x close

ใช้ เฮลิคอปเตอร์ เรือล่า จับตาย 11 ตัว จระเข้ น้ำท่วม

             รายงาน ข่าว เตือน กรุงเทพฯ และปริมณฑล ระวัง น้ำป่า น้ำท่วม เนื่องจาก ฝนตก หนัก ทาง ภาคเหนือ ไหลลงสู่ แม่น้ำน้ำ เจ้าพระยา ซึ่งอาจทำให้ พื้นที่ ใน กทม. น้ำท่วม และมี จระเข้ หลุดออกจาก ฟาร์ม ที่ จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ ประมง ได้นำเครื่อง ช็อตไฟฟ้า มาช่วย ช็อต จระเข้ และสามารถ จับตาย จระเข้ไ ด้แล้ว 11 ตัว แต่ละตัว น้ำหนัก ประมาณ 50 กก. ยังเหลืออีก 25 ตัว ในจำนวนนี้มี พ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ รวมอยู่ด้วย


จับตายจระเข้




              ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 19 ต.ค.ว่า ที่ จ.นครราชสีมา น้ำจากลำน้ำมูลได้เอ่อล้นท่วม อ.เฉลิมพระเกียรติ อ.โนนสูง และ อ.พิมาย ทำให้บ้านเรือนชาวบ้านและนาข้าวจมอยู่ใต้บาดาล โดยเฉพาะ อ.พิมาย ที่ว่าการอำเภอ โรงพัก สภ.อ.พิมาย สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ โรงเรียนกุลโน และโรงเรียนมัธยมพิมายวิทยาถูกน้ำท่วมหนัก บางจุดสูงถึง 1.50 เมตร ส่วนที่ อ.เมืองนครราชสีมา ที่ได้รับผลกระทบจากลำน้ำลำตะคองนั้น ขณะนี้ระดับน้ำลดลงเกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เหลือยังท่วมขังบางพื้นที่ ขณะที่ อ.ด่านขุนทด มีผู้พบศพนายวิเชียร พันชนะ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 4 ต.หนองบัวตะเกียด อ.ด่านขุนทด ที่ถูกน้ำซัดหายไปตั้งแต่เกิดน้ำท่วมเมื่อวันที่ 15 ต.ค. กระทั่งเจอศพอยู่ในบึงหนองกระเทียม หมู่ 5 ต.หนองบัวตะเกียด 

              ส่วนการไล่ล่าจระเข้จำนวน 36 ตัว ที่ถูกแม่น้ำมูลซัดหลุดออกจากฟาร์มของนายประจวบ ศิริแจ่ม ที่บ้านโค้งมะกอก หมู่ 4 ต.เมืองปราสาท อ.โนนสูง ทำให้ชาวบ้าน หวาดผวานั้น ล่าสุด พล.ต.ต.ฉัตรกนก เขียวแสงส่อง ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา นำ ฮ.พร้อมนักแม่นปืนออกค้นหาทางอากาศ พร้อมกันนี้ ตำรวจ สภ.อ.โนนสูง และชาวบ้านนำเรือพายและเรือยนต์ขนาดเล็กล่องไปตามจุดที่น้ำท่วม รวมทั้งเจ้าหน้าที่ประมงได้นำเครื่องช็อตไฟฟ้ามาช่วยช็อตจระเข้และสามารถจับตายจระเข้ได้แล้ว 11 ตัว แต่ละตัวน้ำหนักประมาณ 50 กก. ยังเหลืออีก 25 ตัว ในจำนวนนี้มีพ่อพันธุ์แม่พันธุ์รวมอยู่ด้วย  

              สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.นครสวรรค์ แม่น้ำสายต่างๆมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบด้วย แม่น้ำน่าน สูงขึ้น 9 ซม. แม่น้ำปิง สูงขึ้น 10 ซม. แม่น้ำเจ้าพระยา สูงขึ้น 11 ซม. ทางเทศบาลนครนครสวรรค์ได้เตรียมพร้อมรับมือด้วยการอุดท่อระบายน้ำและนำกระสอบทรายไปกั้นริมแม่น้ำ อย่างไรก็ตามในที่ลุ่ม เช่น ชุมชนรณชัย ศาลเจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ (ศาลเจ้าพ่อเทพารักษ์) ชุมชนแควใหญ่ ชุมชนบางปรอง ชุมชนวัดจอมคีรีนาคพรต ถูกน้ำท่วมแล้ว ส่วน อ.บรรพตพิสัย แม่น้ำปิงเอ่อล้นท่วมตลาดบรรพตพิสัย และโรงพยาบาลบรรพตพิสัยสูงประมาณ 50 ซม. ขณะที่ อ.โกรกพระที่ได้รับผลกระทบจากการเปิดประตูระบายน้ำทั้ง 3 ของเขื่อนวังร่มเกล้า จ.อุทัยธานี ทำให้พื้นที่ ต.เนินศาลา และ ต.หาดสูง เกิดน้ำท่วมหนัก ทำให้ชาวบ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

              ส่วนที่ จ.อุทัยธานี ผลจากการเร่งระบายน้ำของเขื่อนวังร่มเกล้าช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้ปริมาณน้ำในลุ่มน้ำสะแกกรังเพิ่มระดับอย่างรวดเร็วจนเอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชนในเขตชุมชนเทศบาลเมืองอุทัยธานี โดยเฉพาะที่อยู่ริมแม่น้ำทั้ง 2 ฝั่ง ขณะที่น้ำจาก อ.หนองฉาง ได้ไหลท่วมเข้าพื้นที่การเกษตรของ อ.หนองขาหย่าง และถนนเส้นทางเข้าโรงเรียนกาญนาภิเษก ขณะที่อ.สว่างอารมณ์ และ อ.ทัพทัน ระดับน้ำเริ่มทรงตัว และลดลงในบางพื้นที่ 

              เมื่อเวลา 09.30 น. วันเดียวกัน นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจดูเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท พร้อมรับฟังสรุปสถานการณ์น้ำจากนายสี่พร มณีโชติ ผอ.สำนักงานชลประทานที่ 12 และนายประภากร สมิติ ผวจ.ชัยนาท โดยสถานการณ์เขื่อนเจ้าพระยารับน้ำที่ 2,482 ลบ.ม.ต่อวินาที และปล่อยน้ำ 2,611 ลบ.ม.ต่อวินาที ทั้งนี้ นายธีรภัทร์ เปิดเผยว่า แนวทางป้องกันอุทกภัยน้ำท่วมตามหลักวิชาการ คือสร้างเขื่อนแก้มลิง ก้างปลาเพื่อเก็บกักน้ำ และทำสถิติข้อมูลการระบายน้ำ ถ้าจะให้รัฐบาลชุดนี้ทำก็เกรงว่าจะไม่ทัน เพราะเหลือระยะเวลาการทำงานน้อยมาก

              ที่ จ.อ่างทอง ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มอีก 20 ซม. ส่งผลให้พื้นที่ที่อยู่ริมน้ำตั้งแต่ อ.ไชโย อ.เมืองอ่างทอง และ อ.ป่าโมก มีน้ำเพิ่มสูงขึ้น ขณะเดียวกัน ชาวบ้านในตลาดอ่างทองต่างผวา เนื่องจากกำแพงคอนกรีตที่กั้นแม่น้ำตั้งแต่หลังสำนักงานเทศบาลเมืองอ่างทองไปจนถึงวัดชัยมงคล เป็นระยะทางประมาณ 2 กม. เกิดรอยร้าวเป็นช่วงๆ จนมีน้ำไหลออกมา กลัวว่ากำแพงจะพัง ทางเทศบาลเมืองอ่างทองได้นำกระสอบทรายไปอุดรอยน้ำไหล และได้ทำค้ำยันเขื่อนเอาไว้ นอกจากนี้ ที่ อ.ป่าโมก มีรายงานว่าชาวบ้านถูกน้ำซัดหายไปขณะเดินอยู่ที่ถนนสายบ้านศาลาขาว-บ้านพายทองหมู่ 8 ต.สายทอง ทราบชื่อ น.ส.สุพัตรา ไกลพินิจ อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนวัดพายทอง ขณะนี้ยังงมหาศพไม่พบ

              จ.สิงห์บุรี แม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นท่วมถนนทางเข้า รพ.อินทร์บุรี เป็นระยะทางประมาณ 1 กม. ส่วนตลาดเทศบาลตำบลอินทร์บุรี ระดับน้ำเพิ่มสูงถึง 1.60 เมตร รถทุกชนิดไม่สามารถวิ่งผ่านถนนต่างๆได้ การสัญจรไปมาต้องใช้เรือเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ขณะที่ อ.เมืองสิงห์บุรี แม่น้ำเจ้าพระยาไหลท่วมชุมชนบางแคใน จนชาวบ้านต้องขนข้าวของไปไว้ในที่สูง 

              สำหรับ จ.พระนครศรีอยุธยา ที่มีแม่น้ำสายหลักไหลผ่านหลายสาย ปรากฏว่า ขณะนี้ทั้งแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำป่าสัก แม่น้ำลพบุรี และแม่น้ำน้อย มีปริมาณสูงขึ้น ทำให้พื้นที่ริมฝั

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใช้ เฮลิคอปเตอร์ เรือล่า จับตาย 11 ตัว จระเข้ น้ำท่วม โพสต์เมื่อ 20 ตุลาคม 2550 เวลา 00:00:00 2,893 อ่าน
TOP