x close

"กรู๊ฟไรเดอร์ส" มาแล้ว "เดอะลิฟท์" ก๊อดฟาเธอร์ออฟดิสโก้

          ข่าว บันเทิง ฟังเพลง ใหม่จาก นักร้อง นักดนตรี 5 หนุ่ม วง กรู๊ฟไรเดอร์ส ที่กลับมาแล้ว หลังจากที่ กรู๊ฟไรเดอร์ส ห่างหายไม่ค่อยมี ข่าว คราว ไปนานถึง 6 ปี วันนี้ กรู๊ฟไรเดอร์ส กลับมาแล้วกับ อัลบั้ม ใหม่ล่าสุดชุดที่ 2 อัลบั้ม เดอะลิฟท์


กรู๊ฟไรเดอร์ส Groove Riders


          หายไปนาน ถึง 6 ปี "กรู๊ฟไรเดอร์ส" ก๊อดฟาเธอร์ ออฟ ดิสโก้ ที่มี "ก้อ-ณฐพล ศรีจอมขวัญ, บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์, มาตรชัย มะกรูดทอง, อดิศักดิ์ หัตถกุลโกวิท" พร้อมแล้วกับผลงานดนตรีในแบบดิสโก้ แต่คราวนี้ กรู๊ฟไรเดอร์ส ในบ้านใหม่ สังกัด "สไปร์ซซี่ดิสก์"

          พวกเขามาในมาดใหม่ที่ไม่มีใครคาดคิด นิวส์ลุค ย้อนยุค และกล้าที่จะเป็น ซึ่งคราวนี้นำผลงานชุดที่ 2 ที่ชื่อ "The Lift" (เดอะลิฟท์) เตรียมตีตลาดวงการเพลงด้วยแนวเพลงดิสโก้เต็มรูปแบบ ในฉายาที่เหมาะเจาะ "ก๊อดฟาเธอร์ ออฟ ดิสโก้" ซึ่งพวกเขาเป็นผู้บุกเบิกเพลงแนวนี้ วงแรกและวงเดียวในประเทศไทย

          การกลับมารวมตัวอีกครั้งนี้นั้น เป็นเพราะทนกระแสแฟนเพลงที่ถามถึงกันมากไม่ได้ หลังจากห่างหายไปนาน จึงได้มีการปรึกษาที่จะทำชุด 2 โดยยังคงกลิ่นไอแนวดิสโก้ที่ กลุ่มศิลปินนี้ชื่นชอบ มาทำดนตรีดิสโก้ในแบบกรู๊ฟๆ พร้อมนำเครื่องสายวงใหญ่เข้ามาสร้างสีสันและความไพเราะ นับเป็นครั้งแรกของเมืองไทยกับการนำแนวเพลงดิสโก้ผสมกับเครื่องสายอีกด้วย

          นอกจากนี้ยัง การเปลี่ยนลุคส์ จากภาพลักษณ์เดิมๆ ด้วยเสื้อผ้าที่ดูย้อนยุคให้เข้ากับดนตรีเมื่อสมัย 70 หรือ 80 ผสมกับความเป็นผู้ชายกวนๆ แสบๆ จะมีให้เห็นเต็มพิกัดสำหรับชุดนี้ บุรินทร์ นักร้องนำ เปิดใจ

          "เป็นความสุขที่เราได้กลับมาทำงานด้วยกันอีกครั้ง แม้จะหายไปนาน พวกเรายังคิดถึงแฟนเพลงทุกคน อยากทำงานดีๆ ออกมาก เราค่อนข้างพิถีพิถันชุดนี้มากๆ ประจวบเหมาะที่ทุกคนต่างก็มีภาระหน้าที่ที่ต้องทำ เลยหาเวลาค่อนข้างยากที่จะทำงานด้วยกันได้ พอสรุปได้ตบโต๊ะทันทีว่าเราต้องทำแล้วทุกอย่างก็เริ่มกันเลย

          เพื่อปลุกแนวดิสโก้ให้กลับมากระหึ่มอีกครั้ง หลังจากที่เราฝากผลงานไว้เมื่อ 6 ปีที่แล้ว ผมเชื่อว่าชุดนี้มีดีที่น่าติดตามไม่แพ้ชุดแรก ทั้งการทำดนตรี การร้อง การใช้เครื่องดนตรีอื่นๆ ที่ไม่คาดคิดเข้ามา อีกทั้งเรื่องการแต่งตัวของพวกเรา ย้อนยุค ดูดี กวน และจัดจ้าน ชัดเจนที่จะเป็น ก๊อดฟาเธอร์ ออฟ ดิสโก้ ของเมืองไทย เลยล่ะครับ" บุรินทร์ กล่าว

          สำหรับ กรู๊ฟไรเดอร์ส "The Lift" เตรียมพร้อมวางแผงให้แฟนเพลงได้ขยับเส้นสายได้แล้ว ดีเดย์วันที่ 8 พฤศจิกายน 2550 นี้ หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ http://www.spicydisc.com/ และ http://www.grfanclub.com/


ข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"กรู๊ฟไรเดอร์ส" มาแล้ว "เดอะลิฟท์" ก๊อดฟาเธอร์ออฟดิสโก้ โพสต์เมื่อ 29 ตุลาคม 2550 เวลา 00:00:00 12,029 อ่าน
TOP