x close

22 ปีที่รอคอย มาเลเซีย เยือน อวกาศ สำเร็จ

           ชาว มาเลเซีย ตื่นเต้น ข่าว ร้อน เมื่อ นักบินอวกาศ คนแรกของ ประเทศ มาเลเซีย ซีคห์ มุสซาฟาร์ ซูคอร์ เดินทางกลับมายังโลก หลัง เดินทาง ไปกับยาน โซยูซ เอฟจี ของ รัสเซีย มุ่งหน้าสู่ สถานี อวกาศ นานาชาติ หลัง รอคอย มา 22 ปี
 
อวกาศ,มาเลเซีย

          สัปดาห์ก่อนชาวมาเลเซียตื่นเต้นกับการเดินทางกลับมายังโลกของ ซีคห์ มุสซาฟาร์ ซูคอร์ นักบินอวกาศคนแรกของประเทศ หลังจากเดินทางไปกับยาน โซยูซ-เอฟจีของรัสเซีย มุ่งหน้าสู่สถานี อวกาศนานาชาติ เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา
 
          การเดินทางในครั้งนั้น ซีคห์ มุสซาฟาร์ ซูคอร์ ได้เดิน ทางสู่อวกาศพร้อมกับเพื่อนนักบินชื่อ เปกกิ วิตสัน สาวชาวอเมริกัน และ ยูริ มาเลนเซนคอฟ ชาวรัสเซีย ดำเนินการทดลองวิทยาศาสตร์ในนาม สถาบันจีโนมของมาเลเซีย ที่สถานีอวกาศนานาชาติ นาน 12 วัน เพื่อทำการวิจัยเกี่ยวกับผลกระทบของสภาวะไร้น้ำหนักและคลื่นในอวกาศที่มีต่อเซลล์ต่างๆ รวมทั้งได้ทดลองสารประกอบโปรตีน เพื่อพัฒนาเป็นวัคซีนต้นเชื้อ HIV ต่อไป
 
          ซีคห์ มุสซาฟาร์ ซูคอร์ วัย 35 ปี นักบินอวกาศคนแรกของมาเลเซีย กลายเป็นฮีโร่ขึ้นมาทันทีหลังจากเขาได้ผ่านการ คัดเลือกจากผู้สมัคร 11,000 คน เขามีดีกรีเป็นถึงแพทย์สาขาออร์โธปิดิก และนายแบบนอกเวลา ซีคห์ มุสซาฟาร์ ซูคอร์ นอกจากเป็นนักบินอวกาศคนแรกของมาเลเซียแล้ว ยังเป็นนักบินอวกาศมุสลิมคนแรกที่สู่อวกาศในช่วงเทศกาลถือศีลอดด้วย
 
มาเลเซีย,อวกาศ

          โทรทัศน์มาเลเซียได้ถ่ายทอดสดการขึ้นสู่อวกาศให้ประชาชนได้ร่วมภาคภูมิใจ นายแพทย์ซูคอร์ได้นำเอาเนื้อสะเต๊ะรสจัด อาหารยอดนิยมของชาวมาเลเซียไปฝากเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติ การอยู่บนสถานีอวกาศนานาชาติ ด้วย
 
          ช่วงเวลาที่นายแพทย์ ซูคอร์เดินทางไปเป็นเทศกาล
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
22 ปีที่รอคอย มาเลเซีย เยือน อวกาศ สำเร็จ โพสต์เมื่อ 29 ตุลาคม 2550 เวลา 00:00:00 18,595 อ่าน
TOP