x close

"มาริโอ้" แจ้งเกิดเต็มตัว กับบท "โต้ง" ใน "รักแห่งสยาม"

           มาดู ตัวอย่างหนัง ก่อนใคร กับ คลิปตัวอย่างหนัง หรือ หนังตัวอย่าง ภาพประกอบ หนังตัวอย่าง มากมาย คนชอบ ดูหนัง คลั่งไคล้ Movie หรือ ภาพยนตร์ ทั้ง หนังไทย หนังเกาหลี หนังฝรั่ง ไม่ว่าจะเป็นแอ็คชั่น โรแมนติก ดรามา คอมเมดี้ ระทึกขวัญ สยองขวัญ แฟนตาซี วิทยาศาสตร์ ต้องห้ามพลาด

มาริโอ้ เมาเร่อ,รักแห่งสยาม

          จากนายแบบลูกครึ่งเยอรมัน-จีน สุดฮอต ที่ผ่านงานมาแล้วนับไม่ถ้วน ทั้งถ่ายแบบ เล่นโฆษณา เล่นมิวสิควิดีโอ ถ่ายปกนิตยสารวัยรุ่นชื่อดังมากมาย อีกไม่นาน มาริโอ้ เมาเร่อ หนุ่มหน้าใสขวัญใจสาวๆ คนนึ้ ก็กำลังจะขึ้นแท่นเป็น“พระเอก”อย่างเต็มตัวเรื่องแรก ในบท “โต้ง” เด็กวัยรุ่นสยาม ที่กำลังค้นหาคำตอบให้กับชีวิตตัวเองในภาพยนตร์รักโรแมนติก “รักแห่งสยาม”

          ผลงานล่าสุดของ มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล (ผู้กำกับจากเรื่อง 13 เกมสยอง) ที่รวบรวมเหล่าวัยรุ่นหน้าใสทั่วฟ้าเมืองไทยมารวมอยู่ในภาพยนตร์รักเรื่องนี้ที่เล่าเรื่องราวความรักหลากหลายรูปแบบ ซึ่ง“โต้ง” ก็เป็นตัวแทนของความรักแบบวัยรุ่นที่ต้องพบเจอกับเรื่องราวมากมายทั้งสุข และเศร้า ไม่ว่าจะเป็นรักวัยรุ่นแถวสยามสแควร์ ไปจนถึงเรื่องรักอบอุ่นซาบซึ้งในครอบครัว ซึ่งโต้งก็จะเป็นตัวละครหลักที่นำคนดูไปสู่ความสัมพันธ์ของตัวละครอื่นๆ ด้วย ซึ่งมาริโอ้พูดถึงบทบาทในเรื่องนี้เอาไว้ว่า

          “ในเรื่องผมเล่นเป็น โต้ง ครับ คาร์แรกเตอร์ของโต้งก็เป็นเด็กวัยรุ่นทั่วไป อยู่ชั้น ม. 6 กำลังจะเข้ามหาลัย ก็ใช้ชีวิตอยู่กับเพื่อนฝูง เรียนหนังสือ เรียนพิเศษ อยู่แถวๆ สยาม ในเรื่องโต้งก็มีแฟนชื่อ “โดนัท” ครับ (เบสท์ อธิชา พงศ์ศิลป์พิพัฒน์) โดนัทก็เป็นผู้หญิงที่สวยเลือกได้ แต่โต้งก็ไม่ได้สนใจอะไรมาก ความสัมพันธ์ก็เริ่มลดน้อยลง

          ในส่วนของครอบครัว โต้งก็มีเหตุการณ์ที่มีปมอยู่นิดหนึ่ง ตอนเด็กๆ พี่สาวของโต้งที่ชื่อ “พี่แตง” (พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์) หายตัวไปครับ ครอบครัวก็เศร้ามาก ต้องย้ายบ้าน เวลาผ่านไป วันหนึ่งโต้งก็เหมือนได้เจอกับพี่สาวอีกครั้งเพราะ “มิว”(พิช-วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล) เพื่อนเก่าตอนสมัยเด็ก ได้พา “พี่จูน” ที่บังเอิญหน้าตาเหมือนพี่แตง มาแนะนำให้โต้งรู้จัก ชีวิตโต้งก็เริ่มกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง สิ่งดีๆ และความรักก็กำลังจะเกิดขึ้น”

          มาริโอ้ ยังฝากหนังเรื่องนี้ไว้ด้วยว่า“ผมว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังไทยที่ดีอีกเรื่องหนึ่งเลยครับ เพราะให้เราเห็นความรักในหลายๆ รูปแบบ ทั้งของเพื่อน ของแม่ลูก ของครอบครัว พี่น้อง ของคนหลายๆ กลุ่มเลยครับ เชื่อว่าคนดูจะ ได้ความอิ่มเอมใจกลับบ้านแน่นอน ยังไงก็ขอฝากผลงานเรื่องรักแห่งสยามของผมครับ เป็นหนังเรื่องแรกของโอ้จริงๆ อยากให้ทุกคนได้ดูครับ”

          22 พฤศจิกายนนี้ ความรักจะอบอวลทุกโรงภาพยนตร์


ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

- "รักแห่งสยาม" หนังรักวัยรุ่น สุดอบอุ่นต้อนรับลมหนาว
- "มะเดี่ยว" ปั้นดาวดวงใหม่ใสกิ๊กใน "รักแห่งสยาม"
- เปิดกล้องบวงสรวง “รักแห่งสยาม”


ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"มาริโอ้" แจ้งเกิดเต็มตัว กับบท "โต้ง" ใน "รักแห่งสยาม" โพสต์เมื่อ 29 ตุลาคม 2550 เวลา 00:00:00 13,707 อ่าน
TOP