x close

ลีลาสุดทึ่ง ชายญี่ปุ่นทำลายสถิติ หมุนฮูลาฮูปวงใหญ่ที่สุดในโลก 5.14 เมตร !

ชายญี่ปุ่นทำลายสถิติ หมุนฮูลาฮูปวงใหญ่ที่สุดในโลก 5.14 เมตร

          ชมลีลาชวนทึ่ง เจ้าของฉายามนุษย์ห่วงชาวญี่ปุ่น หมุนฮูลาฮูปทำลายสถิติ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด วงใหญ่ที่สุดในโลก เส้นผ่าศูนย์กลาง 5.14 เมตร

          เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2561 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล เผยเรื่องราว ยูยะ ยามาดะ นักเล่นฮูลาฮูปชาวญี่ปุ่น จากกรุงโตเกียว ทำลายสถิติกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ประสบความสำเร็จในการหมุนห่วงฮูลาฮูปที่ใหญ่ที่สุดในโลก ขนาด 5.14 เมตร โดยใช้เพียงส่วนลำตัวในการหมุนเท่านั้น
          ยูยะ ได้ฉายาว่า มนุษย์ห่วง เขามีทักษะและเทคนิคในการเล่นฮูลาฮูปเป็นเลิศ เขาสามารถหมุนฮูลาฮูปไปพร้อม ๆ กับการวิ่ง หรือหมุนโดยใช้หัว หลัง และบั้นท้าย รวมทั้งการหมุนหลายสิบห่วงพร้อม ๆ กันในทีเดียวก็ไม่ใช่เรื่องลำบากสำหรับเขา กระทั่งล่าสุดเขาได้ทดสอบความท้าทายครั้งใหม่ ด้วยการหมุนฮูลาฮูปอะลูมิเนียมวงใหญ่ที่สุด เพื่อทำลายสถิติโลกและเขาก็สามารถทำได้สำเร็จ ใช้ลำตัวหมุนห่วงคงความสมดุลได้อย่างน่าทึ่ง

ชายญี่ปุ่นทำลายสถิติ หมุนฮูลาฮูปวงใหญ่ที่สุดในโลก 5.14 เมตร

          สำหรับยูยะ ก่อนหน้านี้เขาเคยทำลายสถิติโลกหมุนห่วงฮูลาฮูปที่ใหญ่ที่สุดมาแล้วครั้งหนึ่ง ครั้งนั้นขนาด 4.93 เมตร ก่อนต่อมาในเดือนพฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา จะมีผู้ทำลายสถิติของเขาได้นั่นคือ แอชริตา เฟอร์แมน ทำไปได้ที่ขนาด 5.04 เมตร กระทั่งครั้งล่าสุดนี้ ยูยะก็ได้กลับมาเอาชนะได้อีกครั้ง และเขาสามารถหมุนได้มากกว่า 3 ครั้งตามที่กำหนดในกติกา

          ยูยะ เผยว่า ตนรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สามารถทำลายสถิติโลกกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดมาได้ รู้สึกภูมิใจและดีใจที่ความพยายามที่เขาตั้งใจมาหลายเดือนได้ประสบผลสำเร็จตามที่ตั้งเป้าไว้ และตอนนี้ตนคือเจ้าของสถิติโลกคนใหม่
 


ภาพจาก Guinness World Records


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลีลาสุดทึ่ง ชายญี่ปุ่นทำลายสถิติ หมุนฮูลาฮูปวงใหญ่ที่สุดในโลก 5.14 เมตร ! อัปเดตล่าสุด 12 มีนาคม 2561 เวลา 17:47:55 16,611 อ่าน
TOP