x close

"ประชัย" เปิดตัว ส.ส.หญิง มัชฌิมาธิปไตย สู้ศึกเข้าถึงสตรี

          ข่าว การเมือง รายงาน นาย ประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้า พรรคมัชฌิมาธิปไตย และนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการ พรรคมัชฌิมาธิปไตย ร่วมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.หญิงกว่า 40 คน ณ ที่ทำการพรรค มัชฌิมาธิปไตย
 

นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์



            นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย และนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการพรรค ร่วมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.หญิงกว่า 40 คน ณ ที่ทำการพรรค

            นายประชัย กล่าวว่า "มีผู้สมัคร ส.ส. หญิง ร่วม 40 ท่าน แต่ละท่านก็มาจากหลากหลายที่ จนวันนี้ได้รวมเป็นหนึ่งเดียวคือมัชฌิมาฯ พรรคเชื่อมั่นว่าประชาชนจะให้โอกาส ส.ส.หญิงเข้ามาทำงานในสภา  เพราะประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศมีผู้หญิงกว่าครึ่ง  ทีมผู้สมัครหญิงของพรรคมัชฌิมาทุกท่านล้วนมีความสามารถเทียบเท่าผู้ชาย  และพร้อมที่จะเข้าไปทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาสังคมและประเทศชาติ โดยเฉพาะปัญหาเด็ก,เยาวชนและปัญหาสังคม ผมเชื่อมั่นว่าทีมผู้สมัครพรรคเราจะได้รับเลือกตั้งอย่างแน่นอน" 

            นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการพรรค กล่าวว่า ผู้สมัคร ส.ส. หญิงทุกคนล้วนเป็นหญิงเหล็กและนักสู้จากระดับท้องถิ่น จนถึงระดับประเทศ ซึ่งจะสามารถนำนโยบายพรรคที่เข้าถึงกลุ่มสตรีและเด็ก เดินทางไปให้ถึงจุดหมาย พรรคให้ความสำคัญกับปัญหาสังคม ไม่น้อยกว่าปัญหาด้านอื่นๆ  การใส่ใจในความเป็นเพศหญิงสูง ที่สอดรับกับกิจกรรมของสตรี และสอดรับกับรัฐธรรมนูญ ที่ส่งเสริมสตรีไทยที่มีความสามารถมาร่วมบริหารประเทศ อีกทั้งพรรคมัชฌิมาฯ ยังเป็นพรรคการเมืองเดียวขณะนี้ของประเทศ ที่มีเลขาธิการพรรคเป็นผู้หญิง

            "การใส่ใจในความเป็นเพศแม่  เป็นนโยบายพรรคอีกข้อหนึ่งที่มีความสำคัญและสามารถปฏิบัติได้จริง พวกเราทีมผู้สมัครหญิงทั้ง 40 คน ที่ประกอบไปด้วยผู้มีความสามารถจากหลายๆ ด้าน บวกกับทีมผู้สมัครหน้าใหม่ไฟแรงพร้อมที่จะเข้ามาทำงานเพื่อประชาชน และหวังว่าประชาชนจะให้โอกาส ส.ส. หญิงพรรคมัชฌิมาฯ เข้ามาเป็นรัฐบาลในการบริหารประเทศ ทีมผู้สมัครหญิงพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งและจะทำงานอย่างเต็มที่เมื่อได้รับเลือกให้เป็น ส.ส." นางอนงค์วรรณ  กล่าว

            อนึ่งรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. หญิง แบบสัดส่วนดังนี้ นางอนงค์วรรณ  เทพสุทิน กลุ่ม 1 , นางมาลีรัตน์  แก้วก่า กลุ่ม 3, นางกนกวรรณ  วิลาวัลย์  ศรีจันทร์งาม กลุ่ม 5 

            ส่วนรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขตมีดังนี้ นางบุษบา ยอดบางเตย เขต 1 จ.เชียงใหม่,นางอนันญา ไชยชนะ เขต 2 จ.เชียงราย,นางประนอม จันทรภักดี เขต 1 จ.เพชรบูรณ์, นางจันทร์เพ็ญ ประเสริฐศรี เขต 1 อำนาจเจริญ,นางจินตนา ผาอินทร์ วงษ์รัตนะ  เขต 2 จ. สกลนคร,นางธิดารัตน์ ฆารสิทธุ์  เขต 1 จ. กาฬสินธุ์,นางจิตตา ณ กาฬสินธุ์ เขต 2 จ. กาฬสินธุ์, นางมุยรา อุราเคนทร์ เขต 2 จ. มหาสารคาม, นางนำพร วานิชชัง(ธีรุยุทร) เขต 2 จ.อุดรธานี, นางรัศมี  สังข์ทอง เขต 4 จ.อุดรธานี,นางกรรณิกา  เจริญพันธ์ เขต 2 จ.สุรินทร์ 

            นางอุดมลักษณ์  เพ็งนรพัฒน์ เขต 3  จ.ศรีสะเกษ, นางสุนิดษา เวฏสุวัณ เขต 2 จ.ร้อยเอ็ด, พ.ญ.วาสินีพร พลเยี่ยม เขต 3 จ.ร้อยเอ็ด, นางเสาวลักษณ์ สุริยะทิพย์ เขต 1 จ.ชลบุรี, นางพรรณนิพาเหล่าศิริพจน์ เขต 1 จ.ระยอง, ดร. รัตนาภรณ์  ธรรมโกศล เขต 2 กรุงเทพฯ, น.ส.สุภาภรณ์ แสงทอง เขต 2 กรุงเทพฯ, สก.วัจนา สุทัศ ณ อยุธยา, ดร.จิรภา แสนเกษม เขต 3 กรุงเทพฯ, น.ส.อุมาพร สุวิบาย เขต 6 กรุงเทพฯ, สก.พรรณทิพย์ ยอดวิเศษ เขต 12 กรุงเทพฯ, ดร.รัชนีวรรณ อู่บรรณ์ เขต 1 จ.นนทบุรี, นางวริศรา ชวนบุญ เขต 1 จ.สมุทรสาคร, นางพรทิวา นาคาศัย เขต 1 จ.ชัยนาท, น.ส.สุมิตรา แก้วอินทร์, นางเพ็ญชื่น อัครบัณฑิตสกุล เขต 1 จ.สุราษฎร์ธานี




ข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"ประชัย" เปิดตัว ส.ส.หญิง มัชฌิมาธิปไตย สู้ศึกเข้าถึงสตรี โพสต์เมื่อ 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา 00:00:00 3,570 อ่าน
TOP