x close

"กรู๊ฟไรเดอร์ส" กลับมาแล้ว กับ อัลบั้ม เพลง ชุด 2 "The Lift"

           กรู๊ฟไรเดอร์ส ก๊อดฟาเธอร์ ออฟ ดิสโก้ กลับมาแล้ว หลังจากหายไปนาน ถึง 6 ปี โดย กรู๊ฟไรเดอร์ส กลับมาพร้อมกับผลงาน เพลง แนว ดนตรี ในแบบดิสโก้ กับ อัลบั้ม เพลง ชุดที่ 2 ชื่อ THE LIFT และครั้งนี้ กรู๊ฟไรเดอร์ส ก็กลับมาในสังกัดบ้านใหม่ อย่าง สไปร์ซซี่ดิสก์ อีกด้วย เตรียม ฟังเพลง ของ กรู๊ฟไรเดอร์ส เร็ว ๆ นี้

Groove Riders



             หายไปนาน ถึง 6 ปี  กรู๊ฟไรเดอร์ส ก๊อดฟาเธอร์ ออฟ ดิสโก้ ที่มี  ก้อ ณฐพล ศรีจอมขวัญ, บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์,มาตรชัย มะกรูดทอง,อดิศักดิ์ หัตถกุลโกวิท พร้อมแล้วกับผลงานดนตรีในแบบดิสโก้  แต่คราวนี้ กรู๊ฟไรเดอร์ส ในบ้านใหม่ สังกัด"สไปร์ซซี่ดิสก์" พวกเขามาในมาดใหม่ที่ไม่มีใครคาดคิด นิวส์ลุค ย้อนยุค และกล้าที่จะเป็น ซึ่งคราวนี้ นำผลงานชุดที่ 2 ที่ชื่อ "THE LIFT" (เดอะลิฟท์) เตรียมตีตลาดวงการเพลงด้วยแนวเพลงดิสโก้เต็มรูปแบบ ในฉายาที่เหมาะเจาะ "ก๊อดฟาเธอร์ ออฟ ดิสโก้" ซึ่งพวกเขาเป็นผู้บุกเบิกเพลงแนวนี้ วงแรกและวงเดียวในประเทศไทย 

             การกลับมารวมตัวอีกครั้งนี้นั้น เป็นเพราะทนกระแสแฟนเพลงที่ถามถึงกันมากไม่ได้ หลังจากห่างหายไปนาน จึงได้มีการปรึกษาที่จะทำชุด 2 โดยยังคงกลิ่นไอแนวดิสโก้ที่ กลุ่มศิลปินนี้ชื่นชอบ มาทำดนตรีดิสโก้ในแบบกรู๊ฟๆ พร้อมนำเครื่องสายวงใหญ่เข้ามาสร้างสีสันและความไพเราะ นับเป็นครั้งแรกของเมืองไทยกับการนำแนวเพลงดิสโก้ผสมกับเครื่องสายอีกด้วย 

             นอกจากนี้ยัง การเปลี่ยนลุคส์ จากภาพลักษณ์เดิมๆ ด้วยเสื้อผ้าที่ดูย้อนยุคให้เข้ากับดนตรีเมื่อสมัย 70 หรือ 80 ผสมกับความเป็นผู้ชายกวนๆแสบๆ จะมีให้เห็นเต็มพิกัดสำหรับชุดนี้  บุรินทร์ นักร้องนำ เปิดใจ

             เป็นความสุขที่เราได้กลับมาทำงานด้วยกันอีกครั้ง แม้จะหายไปนาน พวกเรายังคิดถึงแฟนเพลงทุกคน อยากทำงานดีๆ ออกมาก เราค่อนข้างพิถีพิถันชุดนี้มากๆ ประจวบเหมาะที่ทุกคนต่างก็มีภาระหน้าที่ที่ต้องทำ เลยหาเวลาค่อนข้างยากที่จะทำงานด้วยกันได้ พอสรุปได้ว่า ตบโต๊ะทันทีว่าเราต้องทำแล้ว ทุกอย่างก็เริ่มกันเลย เพื่อปลุกแนวดิสโก้ให้กลับมากระหึ่มอีกครั้ง หลังจากที่เราฝากผลงานไว้เมื่อ 6 ปีที่แล้ว

Groove Riders


           ผมเชื่อว่าชุดนี้ มีดีที่น่าติดตามไม่แพ้ชุดแรก ทั้งการทำดนตรี การร้อง การใช้เครื่องดนตรีอื่นๆที่ไม่คาดคิดเข้ามา อีกทั้งเรื่องการแต่งตัวของพวกเรา ย้อนยุค ดูดี กวน และจัดจ้าน ชัดเจนที่จะเป็น ก๊อดฟาเธอร์ ออฟ ดิสโก้ ของเมืองไทย เลยล่ะครับ บุรินทร์ กล่าว 

             สำหรับกรู๊ฟไรเดอร์ส "The Lift" เตรียมพร้อมวางแผง ให้แฟนเพลงได้ขยับเส้นสายได้ แล้วดีเดย์วันที่ 8 พฤศจิกายน 2550 นี้




ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"กรู๊ฟไรเดอร์ส" กลับมาแล้ว กับ อัลบั้ม เพลง ชุด 2 "The Lift" โพสต์เมื่อ 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา 00:00:00 4,988 อ่าน
TOP