x close

นักท่องเที่ยว แห่ เที่ยว ภูกระดึง รับลมหนาว 5 พันคน/วัน

          ข่าว ท่องเที่ยว เผย นักท่องเที่ยว แห่ขึ้น ภูกระดึง วันละ 5 พันคน หลังอุณภูมิบน ภูกระดึง ลดลงต่ำทำให้อากาศหนาวเย็น ขณะที่ อุทยานแห่งชาติ ภูกระดึง รับ นักท่องเที่ยว ได้ 9 พันคน ต่อวัน โดยปรับปรุงพื้นที่หลายด้าน เพื่อรองรับ นักท่องเที่ยว ในฤดู ท่องเที่ยว

ภูกระดึง

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

          วันนี้ (9 พ.ย.) นายศุภชาติ วรรณวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ออกมากล่าวว่า ฤดูกาลท่องเที่ยวปีนี้จังหวัดเลยมีความคึกคักกว่าทุกปี เนื่องจากอากาศหนาวเย็นได้เคลื่อนตัวมาเร็วมาก ส่งผลให้ธรรมชาติมีการปรับตัวเร็วกว่าปกติและมีความสวยงาม ทำให้นักท่องเที่ยวต่างเดินทางขึ้นมาชื่นชมความงามจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงวันหยุด เฉลี่ยจะมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาถึงวันละ 3,000 - 5,000 คนด้วยกัน ซึ่งอุทยานแห่งชาติสามารถรองรับได้ หากมาไม่เกินวันละ 9,000 คน เนื่องจากได้มีการพัฒนา ปรับปรุงเอาไว้หลายด้าน เพื่อรองรับกับปริมาณนักท่องเที่ยว

          "นอกจากอุทยานแห่งชาติภูกระดึงจะพัฒนาและปรับปรุงเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวแล้ว ยังมีอุทยานแห่งชาติภูเรือ สวนหินผางาม มีการปรับปรุงเช่นกัน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวได้เฉลี่ยวันละ 1,000-2,000 คน เนื่องจากนักท่องเที่ยว สามารถใช้รถยนต์-รถจักรยานยนต์ขึ้นไปชมความงามธรรมชาติได้จนถึงจุดสูงสุดได้อีกด้วย" หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กล่าว

ภูกระดึง

          ด้าน นายคำพัน บุตรราช หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยาเลย กล่าวว่า สภาวะอากาศจังหวัดเลยช่วงนี้ ปรากฎว่าได้รับอิทธิพลจาก บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็น กำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน ได้แผ่ความหนาวเย็นเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ซึ่งจะทำให้บริเวณดังกล่าว มีอากาศค่อนข้างหนาวถึงหนาวจัด ทำให้มีหมอกตอนเช้าและมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด สำหรับยอดภูมีอากาศหนาวอุณหภูมิต่ำสุดที่ 10-13 องศาเซลเซียส

          สำหรับอุณหภูมิต่ำสุด มีอากาศเย็นและหนาวจัด โดยเฉพาะบริเวณยอดภู อุณภูมิต่ำสุดอยู่ที่อ.ภูเรือ 13.5 องศาเซลเซียส และบริเวณยอดภูได้แก่ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 10.5 องศาเซลเซียส, อุทยานแห่งชาติ ภูเรือ 12.0 องศาเซลเซียส, เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวงหรือยอดภูหลวง 13.0 องศาเซลเซียส, อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย (นาแห้ว) 15.0 องศาเซลเซียส, สถานีทดลองเกษตรที่ สูงภูเรือ 12.2 องศาเซลเซียส


 ข่าวที่เกี่ยวข้อง


-

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักท่องเที่ยว แห่ เที่ยว ภูกระดึง รับลมหนาว 5 พันคน/วัน โพสต์เมื่อ 9 พฤศจิกายน 2550 เวลา 00:00:00 15,077 อ่าน
TOP