x close

ของ 10 อย่างที่ควรมีตอนบอกเลิก

          อย่างที่รู้กันว่า เรื่องความรัก เป็นเรื่องที่เข้าใจยาก ความรัก หนอ ความรัก นึกจะมาก็มานึกจะไปก็ไป แต่ในยามใดที่คุณรู้ตัวว่าพ่อหนุ่มของคุณมีทีท่าว่าจะไป หาแฟน ใหม่นั้น ก็ไม่ต้องเศร้าใจไปค่ะ มันเป็นเรื่องของ ดวง เอาเป็นว่ามาอ่าน บทความ เกร็ดความรู้ เคล็ดลับ เรื่องน่าอ่าน เรื่องความรัก ของ 10 อย่างที่ควรมีตอนบอกเลิกกันดีกว่า... อิอิ

น้ำตา




ข้อมูลจาก Forward mail
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต 

          คุณรู้ดีว่าแววรักล่มกำลังพุ่งตรงเข้าหา ก็หนุ่มของคุณมีทีท่าว่าจะหายต๋อมไปในสอง วันเป็นอย่างต่ำ ทางที่ดีเราว่าคุณควรเชิดหน้าที่น้ำตาเริ่มรื้นเอาไว้ จากนั้นหาแอคเซสเซอรี่เก๋ๆ 10 ชิ้น เป็นตัวนำ แล้วโฉบไปบอกเลิกคนเยี่ยงเขา สักหน่อยคงจะดี

 มาสคาร่าแบบไม่กันน้ำ

          ระลึกเอาไว้เลยค่ะ ว่าการร้องไห้เป็นวิธีที่สามารถเรียกความเห็นใจจากผู้ชายได้ดีที่สุด และถ้าคุณอยากร้องไห้แบบสะใจด้วยแล้ว คุณน่าจะหามาสคาร่าแบบไม่กันน้ำมาปัดเอาไว้เสียหน่อย เพราะขณะที่คุณกระพือขนตา ที่เปื้อนน้ำตาอยู่นั้น คุณจะได้คราบน้ำตาที่บ่งบอกชัดเจน ว่าคุณแสนจะเจ็บปวด และหนุ่มของคุณจะรู้สึกผิด อย่างแรง แต่กรุณา อย่าร้องไห้แบบฟูมฟายเป็นอันขาด ท่องเอาไว้ค่ะว่าคุณแสดงบทนางเอกมิวสิควิดีโอ และ บทที่คุณได้รับคือสาวมั่นที่ร้องไห้เพื่ออุทิศ ให้แก่ความรักก็เท่านั้น

 ผ้าเช็ดหน้าขยี้ใจ

          ไม่เถียงค่ะว่าสาวโดนทิ้งหมาดๆ ต้องหาผ้าเช็ดหน้าติดกระเป๋าเอาไว้ ผ้าเช็ดหน้าถือเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ ขาดไม่ได้ เลยในการโดนบอกเลิกครั้งไหนๆ เมื่อคราบมาสคาร่ายังคงเปื้อน และน้ำตายังคงพรั่งพรูไม่หยุดให้คุณลองหยิบผ้าเช็ดหน้าที่เตรียมไว้ออกมา (เอาที่เขาเคยซื้อให้นะคะ) จากนั้นซับน้ำตาอย่างมั่นใจ ก็ในเมื่อเขาไม่ได้รักแล้วนี่

แว่นตากันแดดอันโต

          ถ้าคุณไม่อยากให้ใครเห็นคราบน้ำตา แว่นตากันแดดจะเป็น ตัวปกปิดชั้นดีที่คุณไม่ควรมองข้าม (ขอย้ำว่า ต้องอันบิ๊กเบ้ง) เพราะในระหว่างที่คุณกำลังฟังเขาอ้าปากบอกเลิกอยู่นั้น แน่นอนว่าคุณแทบรับมันไม่ได้ สิ่งที่ คุณควรทำคือสวมแว่นกันแดดแสนเก๋ไว้ซะ (กรณีนี้เอาความเก๋เข้าสู้ค่ะ) ไม่ว่าเขาจะพูดอะไรออกมาก็โปรดให้ เขาพูดให้จบ และพูดด้วยประโยคที่ว่า "โอ.เค. ฉันเข้าใจคุณค่ะ" เชื่อเถอะค่ะ ว่าเขาจะมองคุณเป็นเจ้าหญิงแสนดีไปเลย

 แหวนเพชรแพรวพราว

          ถ้าคุณสวมแหวนแสนสวยที่นิ้วชี้ก็ย้ายมันมาที่นิ้วนางข้างซ้ายเสียเดี๋ยวนี้ ไม่จำเป็นที่คุณจะไปเจอเขาวันสุดท้ายด้วยท่าทางสุดเหี่ยวเฉา อย่าลืมค่ะว่าคุณกำลังเล่นบทนางเอก และนางเอกยุคใหม่เสียใจได้แค่วันเดียวเท่านั้น เอาเป็นว่าหาแหวนแสนสวยสักหนึ่งวงประหนึ่งว่ามีชายหนุ่มมาหมายปองคุณแล้วหลังจากที่เขาทิ้ง คุณยังไม่ทันข้ามวัน (พยายามให้เขาเห็นแหวนบนนิ้วซ้ายเข้าไว้) ให้มันรู้ไปสิคะว่าผู้หญิงอย่างเราไม่ได้เป็น ของตายที่คิดจะทิ้งกันก็ทำกันได้ง่ายๆ

ชุดดำแรงฤทธิ์ 

          ในเมื่อเลิกกันแล้วก็ไว้ทุกข์เสียเลยจะเป็นไร แต่ควรใส่ใจเอาไว้ หน่อยว่า ถ้าคิดจะใส่ชุดดำด้วยแล้ว ก็อย่าทำตัวให้หมองตามชุดเป็นอันขาด หน้าตาต้องสดใส เส้นผมต้องสยายยาว ทำตัวให้สวยกระจ่างเข้าไว้ คิดเอาไว้ค่ะว่ารักครั้งนี้เลวร้ายจนคุณต้องไว้ทุกข์ให้กับมัน (และเขาด้วย)

 ไอพอดเรียกอารมณ์

          ถ้าคุณยังช้ำใจไม่พอ อาจเรียกอารมณ์ต่อด้วยเสียงเพลงเศร้าสุด ซึ้งจากไอพอดสักเครื่อง แต่เราขอเตือนไว้ก่อนว่าการฟังเพลงเศร้าๆ (หมายรวมไปถึงเพลงรักหวานซึ้ง) จะทำให้คุณคลั่งจนหยุดตัวเองไม่ได้แต่ถ้าคุณ คิดว่านี่คือช่วงเวลาของการเสียน้ำตาแล้วละก็เราไม่ว่ากันลองฟังเพลงระหว่างทางกลับบ้านหลังโดนบอกเลิก ดูสิแล้วคุณจะรู้ว่ามันได้อารมณ์ดีแท้ เพราะเชื่อเถอะว่าเพลงทุกเพลงที่คุณได้ยินจะตรงกับชีวิต (รัก) ของคุณทั้งนั้น

 พวงกุญแจตุ๊กตาวูดู

          คุณอาจเล่นสนุกด้วยการพกตุ๊กตาวูดูที่เป็นพวงกุญแจมาติดตัว เอาไว้สักตัวสองตัวเราไม่ได้ให้คุณกลาย เป็น "คนเล่นของ" ซะหน่อย เอาแค่ขู่ค่ะ ผู้ชายหลายใจพวกนี้ ต้องแสดงให้เขาเห็นว่าเราไม่ได้อ่อนแอ เพราะฉะนั้นอย่าได้มาแหยมเป็นอันขาด เผลอๆ เขาอาจจะไม่กล้าพูดในสิ่งที่อยากจะพูดก็ได้

หนังสือเจ็บๆ

          เอาเลยค่ะถ้าคุณคิดจะหาวิธีหลอกด่าเขา เราแนะนำให้คุณหาหนังสือน่าอ่านสักเล่มที่กะเทาะแก่นความ เป็นผู้ชายเลวๆ อย่าง "ผู้ชายเลวกว่าหมาและไม่ได้มาจากดาวอังคาร" หรือ "ทิ้งมันซะผู้ชายพรรค์นี้" เลือกเล่ม ใดเล่มหนึ่งแล้วถือไปนั่งอ่านระหว่างที่เขาบอกเลิก วิธีนี้คุณจะดูเป็นสาวเลือดเย็นที่ไม่ใส่ใจเขาเลยแต่ยังทำ เปรี้ยวสั่งสอนเขาให้รู้จักคำว่าสำนึกกับสิ่งที่เขาทำกับคุณอีกด้วย

นาฬิกาเร่งเวลา

          ไม่ใช่ว่าคุณไม่อยากฟังในสิ่งที่เขาพูดเสียเมื่อไหร่ เพียงแต่ว่าคุณทนฟังไม่ได้ต่างหาก ลองหานาฬิกามาใส่แล้วดูมันให้บ่อยเท่าที่จะทำได้ไม่ว่าจะยืน หรือนั่ง ไม่ว่าจะร้องไห้ หรือหัวเราะ แน่ใจได้ว่าถ้าเขาเห็นท่า ทางเร่งรีบของคุณ เขาจะรีบพูดให้มันจบๆ ชนิดที่ไม่ต้องมานั่งฟังรายละเอียดให้รกสมอง จากนั้นรีบสับขา เดินออกมาจากวังวนนั้นเสีย เขาจะได้รู้ว่าเราไม่ได้คิดแคร์เขาเลย

 เปลี่ยนซะ อะไรๆ ที่เขา (เคย) ชอบ 

          หยุดสติแตก แล้วท่องให้ขึ้นใจว่าตอนนี้คุณคือคนใหม่ อย่าใส่ใจ ผู้ชายเดิมๆ อีกเป็นอันขาดในเมื่อตลอดเวลาที่ผ่านมาคุณตามใจเขามาตลอด (แต่เสียดายที่เขาไม่เห็นค่า) ตอนนี้จึงได้เวลาที่คุณจะปรับเปลี่ยนตัวเองใหม่ อะไรที่คุณคิดว่าเปรี้ยวสุดขีดก็ทำไปเลย (ไม่ต้องแคร์อะไรอีกแล้ว) อยากหั่นผมสั้นก็ลองดู หรือจะเพิ่ม น้ำหนักให้ดูอวบอิ่มก็น่าจะทำหรืออะไรที่เขาเคยให้มาก็โละทิ้งไปให้หมดคุณคนใหม่ที่ไม่มีเขาจะต้องดีกว่าเดิมแน่นอน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ของ 10 อย่างที่ควรมีตอนบอกเลิก โพสต์เมื่อ 20 พฤศจิกายน 2550 เวลา 00:00:00 7,976 อ่าน
TOP