x close

เจ็ตสกีคิงส์คัพ 2007 ศึกชิงแชมป์โลก แห่งทวีปเอเชีย

            ข่าว ข่าวกีฬา จัดการแข่งขันเจ็ตสกี รายการ  ไวท์แซนบีช พัทยา เจ็ตสกี เวิล์ด คิงส์คัพ 2007 ขึ้นที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 1-2 ธ.ค.นี้


ไวท์แซนบีช พัทยา เจ็ตสกี เวิล์ด คิงส์คัพ 2007



             ปีมหามงคล เนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา "5 ธันวาคม 2550" นั้น ทุกภาคส่วนของประเทศไทย ต่างก็ร้อยรัดดวงใจ ร่วมกันจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อเทิดไท้ "พ่อหลวง" ศูนย์รวมจิตใจของพวกเรากันอย่างยิ่งใหญ่

             สมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์ของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ก็เช่นเดียวกัน ในปีนี้ "สนิท วรปัญญา" นายกสมาคมฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ และพันธมิตรผู้ให้การสนับสนุน ได้เตรียมจัดการแข่งขันเจ็ตสกี รายการ "ไวท์แซนบีช พัทยา เจ็ตสกี เวิล์ด คิงส์คัพ 2007" ขึ้นที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 1-2 ธ.ค.นี้ โดยมี คุณพงษ์พันธ์ สัมภวคุปต์ ประธานกรรมการ บริษัท เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้การสนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ 
  
             นายสนิท วรปัญญา บอกว่า การแข่งขันเจ็ตสกีชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" ถือเป็นศึกเจ็ตสกีที่ยิ่งใหญ่ เป็นทัวร์นาเม้นท์ระดับโลก ซึ่งในปีนี้ สมาคมฯ มีวัตถุประสงค์จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนพรรษา ครบ 80 พรรษา พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ผ่านการเป็นเจ้าภาพกีฬาใหญ่อย่าง "เจ็ตสกี คิงส์คัพ 2007"
  
             สำหรับ "เจ็ตสกี คิงส์คัพ 2007" จะมีนักกีฬาจาก 24 ประเทศ ร่วมชิงชัย ซึ่งแต่ละชาติยอมควักเงินส่วนตัวประมาณ 2 ล้านบาท รวมแล้วกว่า 50 ล้านบาท เพื่อเดินทางมาร่วมแข่งขัน ณ เมืองพัทยา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ที่สำคัญก็คือในวันที่ 2 ธ.ค. ซึ่งเป็นวันปิดการแข่งขันนั้น ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี จะเสด็จประธานรางวัลชนะเลิศ ด้วยพระองค์เอง เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันอีกด้วย
  
             การแข่งขันเจ็ตสกี "คิงส์คัพ" ของไทยนั้น เป็นการแข่งขันที่ได้รับการยอมรับอย่างมากจากทั่วโลกถือ เพราะเป็นรายการอันดับ 1 ของทวีปเอเชีย และเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เท่านั้น โดยในปีนี้เป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม เพราะมีชาติชั้นนำตอบรับเข้าร่วมชิงชัยมากถึง 24 ชาติ มีนักกีฬาอันดับ 1-5 ของโลก เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

            จะเห็นได้ว่าสนามแข่งขันที่เมืองไทยนั้นเป็นที่ยอมรับของนักกีฬาและสมาคมเจ็ตสกีนานาชาติ อย่างแท้จริง นอกจากนี้ประเทศไทยจะได้ประโยชน์มหาศาลในเชิงการประชาสัมพันธ์ประเทศให้เป็นที่รู้จักทั่วโลกทั้งในแง่ของการกีฬาและการท่องเที่ยว เพราะจะมีการเผยแพร่ผ่านสื่อกีฬาระดับโลกอย่าง "สตาร์สปอร์ต" กับ "อีเอสพีเอ็น ด้วย" นายกสมาคมเจ็ตสกีฯ ย้ำ 
 

ไวท์แซนบีช พัทยา เจ็ตสกี เวิล์ด คิงส์คัพ 2007


             นายกสมาคมเจ็ตสกีฯ ยังกล่าวอีกว่า ในอนาคตมีแนวโน้มว่าการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเจ็ตสกีระดับนานาชาติจะแข่งขันกันสูงมากขึ้นแน่นอน เพราะกีฬาชนิดนี้สามารถดึงนักท่องเที่ยวเข้าประเทศได้อย่างมากมาย ซึ่งในส่วนของไทยถือว่ามีศักยภาพทางด้านนี้สูงมาก เพราะมีศักยภาพในการจัดการแข่งขัน ซึ่งหลายชาติในเอเชียต้องการเอาแบบอย่าง อาทิ มาเลเซีย ที่ต้องการจัดแข่งขันบนเกาะลังกาวี เพื่อดึงนักทอ่งเที่ยวชาวต่างชาติไปเที่ยวมาเลเซียมากๆ เช่นเดียวกับ อินโดนีเซีย ก็จะจัดที่เกาะบาหลี ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาบีชเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 1 ในปีหน้าด้วย โดย "บีชเอเชี่ยนเกมส์" ได้มีการบรรจุกีฬาเจ็ตสกี ไว้ด้วย และ สมาคมฯ ก็พร้อมส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันแน่นอน ดังนั้นตนหวังว่าเราจะยังรักษาศักยภาพการเป็นเบอร์ 1 ของเอชีย ไว้ได้ต่อไป 
  
             ดร.สันทัด ศะศิวณิช อุปนายกสมาคมฯ ในฐานะคีย์แมนผู้ก่อตั้งสมาคมฯ กล่าวว่า ในระยะเวลา 9 ปีที่ผ่านมา สมาคมฯ ได้ทุ่มเทให้การสนับสนุนนักกีฬาไทย ก้าวไปสู่ระดับโลกอย่างต่อเนื่อง โดยประเทศไทยมีนักกีฬาแชมป์โลกแล้วถึง 16 คน ส่วนปีที่ผ่านมาคว้าแชมป์โลกมาได้อีก 2 คน โดยเฉพาะ "คนเหล็ก" เชาวลิต เกื้อจรูญ เป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับการเชิดชูเกียรติจารึกชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศ หรือ "ฮอลล์ ออฟ เฟรม" ของสมาคมเจ็ตสกีนานาชาติ นับเป็นนักกีฬาเจ็ตสกีของโลกคนเดียวที่สร้างผลงานได้โดดเด่นที่สุดเท่าที่เคยปรากฎมา นั่นย่อมแสดงให้เห็นว่าคนไทยหากตั้งใจทำอะไรแล้ว ไม่แพ้ชาติใดในโลกเช่นกัน
  
             คุณวัฒนา จันทนวรานนท์ รองนายกเมืองพัทยา ยืนยันถึงความพร้อมของเมืองพัทยา สังเวียนแข่งขัน ว่า เมืองพัทยามีความพร้อมอย่างเต็มที่ เพราะนอกจากจะเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกแล้ว เมืองพัทยายังจะเป็น "เมืองกีฬาทางน้ำ" อีกด้วย ดดยที่ผ่านมาผ่านการจัดงานระดับนานาชาติมาแล้วนับไม่ถ้วน ทั้งการแข่งขันเจ็ตสกี, วินด์เวิร์ฟ, เรือใบ, เรือพาย และ ไตรกีฬา หรือกระทั่งกีฬาระดับโลกอย่างเทนนิส พัทยา โอเพ่น, พัทยา มาราธอน และ เปตองชิงแชมป์โลก ก้ดำเนินการได้อย่างดียิ่ง 
  
             ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าจะต้อนรับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนด้วยมิตรภาพและรอยยิ้ม ที่สำคัญตนมั่นใจว่านอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ตื่นตาตื่นใจกับลีลาอันเร้าใจของนักบิดบนผืนน้ำแล้ว ยังเชื่อว่าแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของเมือพัทยา ก็จะสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือนได้อย่างแน่นอน เนื่องจากช่วงเดือน ธ.ค.-ม.ค. จะเป็นช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูงขึ้นตลอดและเป็นบรรยากาศที่สวยงามที่สุดแห่งปีเลยทีเดียว 
  
             "ไวท์แซนบีช พัทยา เจ็ตสกี เวิล์ด คิงส์คัพ 2007" เปรียบเสมือน ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลกบนสังเวียนแห่งซีกโลกตะวันออก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ็ตสกีคิงส์คัพ 2007 ศึกชิงแชมป์โลก แห่งทวีปเอเชีย โพสต์เมื่อ 24 พฤศจิกายน 2550 เวลา 00:00:00 4,921 อ่าน
TOP