x close

เรื่องย่อละคร สืบลับรหัสรัก

          สืบลับรหัสรัก ละคร ดัง ทาง ช่อง 3 นำแสดง โดย ดารา หนุ่มหล่อ พระเอก เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ และ นางเอก วิกกี้ สุนิสา เจทท์ พร้อม ดารา นักแสดง สมทบอีกมากมาย สามารถ ติดตามอ่าน เรื่องย่อละคร สืบลับรหัสรัก ได้ที่นี่ค่ะ ดูทีวี และติดตามชม ละคร สืบลับรหัสรัก ได้ทุกวัน จันทร์-อังคาร ทางช่อง 3 เวลา 20.30 น.


บทประพันธ์ : กิ่งฉัตร
บทโทรทัศน์ : ฐานวดี สถิตย์ยุทธการ
กำกับการแสดง : คฑาเทพ รัตนอุดม   

เรื่องย่อ...

              เพราะการฆ่าตัวตายอย่างมีเงื่อนงำของ แป๋ว หลานสาวของรัฐมนตรีวิเศษ ผู้มีอิทธิพล ทำให้อนนต์ตำรวจลับถูกตามมาสืบคดีนี้อย่าง เร่งด่วน โดยมีติณณภพชายหนุ่มผู้มีญาณวิเศษซึ่งทำงานช่วยราชการอย่างต่อเนื่องมาเป็นที่ปรึกษาให้ อนนต์และติณณภพสงสัยว่า ลัทธิโซเลยลัทธิบูชาดวงอาทิตย์เป็นพระเจ้าน่าจะอยู่เบื้องหลังการตาย

              ในขณะเดียวกัน หนึ่งฤทัย หรือ หนึ่ง สาวสวย เจ้าของกิจการเครื่องหอมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ได้ขอความช่วยเหลือให้ติดตามตัวน้องชาย ธาริต หรือ สอง ซึ่งหายตัวไปหลังจากเข้าร่วมเป็นสมาชิกลัทธิ วิเศษจึงส่งหนึ่งให้มาหาอนนต์เพื่อ ช่วยทำคดี อนนต์และหนึ่งจึงตัดสินใจจะปลอมตัวเป็นสามีภรรยาที่กำลังมีปัญหาเพื่อเข้าไปสืบเรื่องราวต่างๆในลัทธิโซเลย และตามหาตัวธาริต

               หนึ่งยอมไปอยู่ทาวน์เฮาส์เพื่อทดลองใช้ชีวิตร่วมกันกับอนนต์ หนึ่งได้บอกเรื่องนี้กับ ดวงภัทร มารดาว่าจะไปดูลาดเลาเพื่อช่วยน้องชายศรุต ลูกค้ารายใหญ่ซึ่งพยายามตามจีบหนึ่ง หนึ่งจึงบอกไปว่าไปทำธุระที่อังกฤษเพื่อไม่ให้ทุกคนสงสัย หลังจากที่หนึ่งกับอนนต์อยู่ร่วมกันได้ไม่นาน ก็มีข่าวว่าจะมีการชุมนุมสมาชิกของลัทธิโซเลยที่ศูนย์กรุงเทพ อนนต์และหนึ่งก็ไปร่วมกิจกรรมนี้ด้วยแต่ก่อนเข้าไปชุมนุมไม่นาน สายของอนนต์ แจ้งว่าจะมีคนหน้ารูปร่าง คล้ายหนึ่งเข้าร่วมลัทธิด้วย หนึ่งจึงยอมตัดผมซอยสั้นแปลงโฉม

              จากการเข้าร่วมลัทธิในครั้งแรก หนึ่งก็เป็น ที่ถูกใจของนิโคลัส  คุณพ่อชาวอเมริกันซึ่งใหญ่ที่สุดในลัทธิโซเลย นิโคลัสให้ถาวร และอรัญญา เกลี้ยกล่อมให้อนนต์และหนึ่งไปทำงานในศูนย์ของลัทธิที่เชียงใหม่ ซึ่งเป็นที่น้องชายของเธอถูกเก็บตัวอยู่ที่นั้น ทั้งอนนต์และหนึ่ง ถูกจับตามองอยู่ตลอด เพราะเกรงว่าทั้งคู่จะเป็นสายให้ตำรวจและเพราะ ความใกล้ชิดกันนี้เองทำให้ทั้งคู่เริ่มมีใจ ให้กันอย่างไม่รู้ตัว

               ในศูนย์ที่เชียงใหม่ทั้งคู่ได้พบกับ ไอรีน ลูกสาวของนิโคลัส อายุ 8 ขวบ และยังมี พรรณราย ทำหน้าที่แม่บ้านใหญ่และเป็นภรรยาลับๆ ของนิโคลัส ทั้งน้องไอรีนและพรรณรายต่างไม่ชอบหน้าหนึ่งเลย นิโคลัสได้มอบหมายให้อนนต์เป็นนายช่างคอยดูแลเครื่องจักรทั้งหมด ส่วนหนึ่ง เป็นผู้ช่วยธีระดูแลงานด้านเอกสาร จากนั้นไม่นานนิโคลัสได้วางยาหนึ่ง เพื่อหวังลวนลามแต่เธอรอดมาได้อย่างหวุดหวิด ทำให้พรรณราย และ นิโคลัสทะเลาะกันอย่างรุนแรง

               หนึ่งแอบฟังและจับใจความได้ว่า นิโคลัสอาจมีส่วนทำให้สามีของพรรณรายเสียชีวิตหนึ่งนำไปเล่าให้อนนต์ฟัง อนนท์ โกรธนิโคลัสมากและเกือบทำอะไรลงไปโดยไม่ยั้งคิดและเมื่อทั้งคู่ช่วยกันสืบเรื่องราวได้มากขึ้น หนึ่ง อาสาไปทำงานในครัวและอนนต์ไปทำงานที่แปลงผัก ทั้งคู่พบว่าลัทธินี้มอมเมาสมาชิก  ให้สละทรัพย์สมบัติจนหมดเนื้อหมดตัว คนไหนต่อต้านจะหายตัวอย่างลึกลับหรือเป็นข่าวหน้า 1 ว่าฆ่าตัวตายคล้ายกรณีแป๋วมาก

               ทั้งคู่ตั้งใจที่จะทำลายลัทธินี้ให้สิ้น โดยธนนต์คอยติดตามบอกข่าวคราวกับติณณภพทางโทรศัพท์มือถือเป็นระยะๆ อนนต์ถูก ไอรีน ติดตามจนแทบจะทำอะไรไม่ได้ ไอริน มีกริยาก้าวร้าวใส่หนึ่งทำให้อนนต์โกรธมาก อนนต์จึงสั่งให้ไอรีนเป็นเด็กดี 1 อาทิตย์ ไอรีนจึงไม่ค่อย
ตามอนนต์ และเมื่อไม่มีไอรีนคอยติดตามอนนท์ก็สามารถทำงานสะดวกขึ้น ที่เรีอนพยาบาล อนนต์ได้พบกับ ยุวดี พยาบาลที่ทางศูนย์จ้างมาดูแล "คนไข้พิเศษ" อนนต์พบว่ายุวดีไม่เห็นด้วยกับ  พรรณรายที่ให้รักษาคนไข้ด้วยยาแผนโบราณ เพราะยาที่พรรณรายให้ไว้นั้นเป็นสมุนไพร ที่ทำให้มีอาการตาค้าง นอนไม่หลับ สองจึงเกิดอาการหลอนผวา บางครั้งก็เกิดอาการคลุ้มคลั่งจนร่างกายผอมซีด

               หนึ่งดีใจมากที่อนนต์ได้เจอน้องชายแล้ว เธอจึงเร่งรัดให้อนนต์วางแผนพาน้องชายออกจากศูนย์ อนนต์เริ่มนัดแผนพาสอง กับยุวดีหนี แต่ต้องล้มเลิกเพราะ "ผู้ชายจากกรุงเทพ" มาเยี่ยมสอง หนึ่งสงสัยมากกว่าเป็นใคร อนนต์จึงต้องหาจังหวะในการนัดหมายใหม่ พอถึงวันนัดอีกครั้ง อนนต์ก็เกิดอาการคลุ้มคลั่ง อาละวาด หนึ่งจึงจับเขามัดไว้กับเตียง อนนต์สงสัยว่า นิโคลัสใช้เครื่องหอมวางยาให้เขาเกิดอาการคลุ้มคลั่ง เขาจึงต้องการ พาทุกคนออกจากศูนย์โดยเร็ว อนนต์โทรบอกแผนกับติณณภพให้ยกกำลังตำรวจขึ้นมารอช่วย แต่หนึ่งกับอนนต์กลับถูกนิโคลัสจับได้จึงเกิดการต่อสู้กัน โชคดีที่ติณณภพนำกำลังตำรวจมาช่วยไว้ได้ทัน

                นิโคลัสกับพรรณรายถูกจับ และสารภาพว่าแผนทั้งหมดเกิดจากไอรีน ซึ่งจริง ๆ แล้วเธอไม่ได้อายุ 8 ขวบ แต่เป็นหญิงสาวที่ต่อมใต้สมอง ทำงานบกพร่องจึงดูเหมือนเด็ก ติณณภพรีบแจ้งให้วิเศษรู้เพราะเกรงว่าไอรีนจะย้อนกลับมาทำร้าย ดวงภัทรรู้สึกโล่งอกที่เห็นสองกลับมาอย่างปลอดภัย ศรุตพอได้ข่าวก็รีบมาหาหนึ่งทันที ทำให้อานนต์เกิดอาการหึงจึงหลบหน้า หนึ่งคิดว่าอนนต์ไม่รักเธอจึงยอมออกเดทกับศรุต หนึ่งไปหาศรุต ที่บ้าน เพื่อปรึกษาเรื่องสอง เพราะหนึ่งสงสัยว่า "อา" คนใดคนหนึ่งของเธอชักจูงสองเข้าร่วมลัทธิ

               แต่หนึ่งกลับพบไอรีนที่บ้านศรุต ไอรีนดักยิงหนึ่ง ทันที ศรุตเข้าขวางทางจึงถูกยิงแทน อนนต์ไปหาหนึ่งที่บ้านเพื่อปรับความเข้าใจ พบธงเอกกับธงชัย ที่เอาผลไม้มาเยี่ยม สอง ซึ่งเป็นชนิดเดียวกันกับที่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องย่อละคร สืบลับรหัสรัก โพสต์เมื่อ 26 พฤศจิกายน 2550 เวลา 00:00:00 9,662 อ่าน
TOP