x close

ประชัย เปิดใจ เหนื่อยแต่ไม่ท้อ มุ่งหน้าทำงานเพื่อบ้านเมืองต่อไป

นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์


             จากกรณีข่าวความสับสนและความขัดแย้งต่างๆ ภายในพรรคที่มีมาเป็นระยะๆ ตามสื่อต่างๆ นายประชัยให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า "ก็เป็นเรื่องธรรมดา ที่พรรคการเมืองตั้งใหม่ต้องเจอกับปัญหา พรรคมัชฌิมาธิปไตยก็มีแม่น้ำลำธารหลายสายมารวมกัน ความแตกต่างทางความคิด ทัศนคติและวิธีทำงานก็แตกต่างกัน ก็ต้องใช้เวลาทำงานร่วมกัน

             พรรคมัชฌิมาธิปไตยจริงๆ แล้วก็เพิ่งตั้งเมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา เดือนเศษๆ ปัญหาก็มีบ้าง แต่เราก็ทำงานไปได้มาก ส่งผู้สมัครเกือบ 400 คน ในจำนวนนี้เป็นอดีต ส.ส.-ส.ว. 100 กว่าคน ผู้บริหารท้องถิ่นอีก 100 กว่าคน นักการเมืองหน้าใหม่มีคุณภาพอีก 100 กว่าคน ทุกคนกำลังทำงานหนักในพื้นที่ และเรามีความหวัง 100 กว่าที่นั่ง เพียงเดือนกว่าได้แค่นี้ก็ถือว่าทำงานไปได้มากทีเดียว" นายประชัยกล่าว

             ต่อกรณีที่โพลสันติบาลให้พรรคมัชฌิมาธิปไตย ได้ที่นั่ง 17 ที่นั่งนั้น นายประชัยกล่าวว่า "ต้องดูว่าโพลใครทำ ทำไปเพื่ออะไร มีหลักฐานทางคณิตศาสตร์สถิติมากน้อยแค่ไหน พูดง่ายๆ คือ เป็นวิทยาศาสตร์หรือเปล่า หรือนั่งเทียนทำเอง เอาง่ายๆ ใน กทม.ว่าเราไม่ได้ผู้แทนเลย เป็นไปได้ยังไง เฉพาะ กทม. เราก็มีอดีต ส.ส. 10 คน มีคนมีคุณภาพอีก 26 คน จะไม่ได้สักที่นั่งเป็นไปไม่ได้

             เรื่องสัดส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑลก็เช่นกัน ผมออกเดินพบปะประชาชนทุกวัน ไปตามตลาด ร้านค้า ย่านชุมชนต่างๆ คนให้กำลังใจตลอด มาขอลายเซ็น ขอถ่ายรูปเยอะแยะ ผมมั่นใจการต้อนรับจากประชาชน วันปราศรัยใหญ่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา ผู้คนก็ล้นหลามเต็มสนามหลวง ข่าวก็บอกว่ามีคนไม่กี่ร้อยกี่พัน ทั้งๆ ที่มาเป็นหมื่นๆ คน นี่ก็เห็นชัดๆ ว่าข่าวก็ดี โพลก็ดี บางทีก็คลาดเคลื่อนได้"

             สำหรับกรณีปัญหาภายในพรรค นายประชัยให้ทัศนะว่าเหมือนลิ้นกับฟัน ต้องอยู่ด้วยกัน มีปัญหากันบ้างก็เป็นเรื่องธรรมดา มีกันทุกพรรค ถ้าไม่มีก็ผิดปกติ ไม่น่าแปลกใจ แต่ก็ต้องพยายามแก้ไขกันไป ไม่เหลือบ่าฝ่าแรง และไม่ได้ทำให้ท้อถอย

             "ตั้งใจอุทิศตัวทางการเมืองเต็มที่ เหนื่อยบ้างแต่ก็ไม่ท้อ ผมจะเดินหน้าทำงานเพื่อบ้านเมือง ไม่ว่าจะมีอุปสรรคอะไร เรื่องบ้านเมืองสำคัญที่สุด ผมพร้อมอุทิศทุกอย่าง ทำงานให้สำเร็จเพื่อแก้ปัญหาบ้านเมืองและประชาชนให้ได้" นายประชัยกล่าวในที่สุด

             อนึ่ง กรณีปัญหาการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค ที่ยังคงล่าช้าอยู่บ้าง รายงานข่าวจากฝ่ายกฎหมายของพรรคระบุว่า เป็นปัญหาทางด้านเทคนิคเล็กน้อย มีการแก้ไขบ้างเพื่อให้ถูกต้องกับรายละเอียดต่างๆ ที่เสนอต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทุกอย่างเป็นไปตามข้อกำหนดกฏเกณฑ์และระเบียบกฎหมายขณะนี้ก็ผ่านขั้นตอนใหญ่ไปแล้ว เหลือประเด็นปลีกย่อยที่กำลังแก้ไขและคาดว่าจะเสร็จในวันสองวันนี้

ทำความรู้จักพรรคมัชฌิมาธิปไตย เกาะติดความเคลื่อนไหวของพรรคที่นี่ค่ะ


ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชัย เปิดใจ เหนื่อยแต่ไม่ท้อ มุ่งหน้าทำงานเพื่อบ้านเมืองต่อไป โพสต์เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2550 เวลา 00:00:00 1,269 อ่าน
TOP