x close

สมศักดิ์-เสธ.ม่อย สงบศึกความขัดแย้ง ประชัยยันไม่กระทบพรรค

          ข่าว การเมือง เรื่อง เลือกตั้ง หลังจากที่มีกระแสความขัดแย้งใน พรรคมัชฌิมา ของนาย ประชัย เลี่ยวไพรัตน์ จนล่าสุดกระแสความขัดแย้งดูจะสงบลงแล้ว โดยมีนาย สมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา และพล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย เป็นคนช่วยไกล่เกลี่ย ซึ่งนาย ประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ยืนยันไม่กระทบ พรรคมัชฌิมา แน่นอน  


             เหตุการณ์ความขัดแย้งที่เกิดขึ้น จากการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชน บัดนี้ได้จบสิ้นลงแล้วในระดับหนึ่ง โดยในวันนี้ (29 พ.ย.) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย อตีต ส.ว.จังหวัดเชียงใหม่ และนายอนุชา นาคาศัย อตีต ส.ส.จังหวัดชัยนาท เดินทางมาที่สถานีตำรวจนครบาลหนองจอก เพื่อเข้าไกล่เกลี่ยความขัดแย้งดังกล่าว

             โดยนายสมศักดิ์ได้พยายามอธิบายทำความเข้าใจกับ นายธนพร ศรียากูล หัวหน้าพรรคมัชฌิมา ที่เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ในข้อหาหมิ่นประมาท จากกรณีกระแสข่าวเรียกรับเงิน 60 ล้านบาท แลกกับการลงนามในเอกสารร่างแก้ไขการประชุมของพรรคมัชฌิมาธิปไตย 

             นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การเจรจาดังกล่าวเพื่อต้องการปกป้องคนดี เพราะนายธนพรเป็นคนตั้งใจทำงาน ที่ผ่านมานายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย ได้รับข้อมูลที่คลาดเคลื่อน จึงต้องการให้รับทราบข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตาม เห็นว่าขณะนี้มีขบวนการทำลายพรรคมัชฌิมาธิปไตย โดยบุคคลที่กุเรื่องเงิน 60 ล้านบาท ขึ้นมาทำลายพรรคมัชฌิมาธิปไตยนั้น ตนเองรู้ว่าเป็นใคร ซึ่งมีทั้งหมด 2 คน ทราบชื่อแต่ไม่ทราบนามสกุล ส่วนข้อมูลที่เหลือยังเปิดเผยไม่ได้ ขอให้ได้หลักฐานที่ชัดเจนก่อนและจะนำมาเปิดเผยกับสื่อมวลชน

             พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย รองหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย กล่าวว่า การฟ้องร้องระหว่าง พ.ต.อ.สุเทพ สัตถาผล หัวหน้าฝ่ายกฎหมายพรรคมัชฌิมาธิปไตย กับ นายธนพร เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับพรรค ขอให้ประชาชนอย่าสับสน ขณะนี้ได้รับแจ้งจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า จะช่วยดำเนินการเรื่องเอกสารเชื่อว่า อีก 1-2 วันจะเรียบร้อย ส่วนกรณีปัญหาเงิน 60 ล้านบาทนั้น เป็นเรื่องของการเรียกร้องค่าใช้จ่ายหาเสียงของผู้สมัครที่ กกต.กำหนดไม่เกินคนละ 1.5 ล้านบาท แต่พรรคไม่ได้จ่ายให้เท่ากันทั้งหมด โดยพิจารณาตามคุณสมบัติของผู้สมัครแต่ละคน เชื่อว่าจะปรับความเข้าใจกันได้

             ด้าน นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ กล่าวยืนยันว่า ไม่เคยให้ข่าวกรณีนายธนพร เรียกรับเงิน 60 ล้านบาท และไม่เคยพูดว่าจะยุบพรรค เป็นเพียงข่าวแว่วเข้ามาเท่านั้น เชื่อว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจะไม่กระทบกับพรรคมากนัก ยืนยันไม่รับทราบการปลอมลายเซ็นในหนังสือรับรองการประชุม ที่เป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้ อย่างไรก็ตามยอมรับว่า นายสมศักดิ์ รับเป็นตัวกลางประสาน ยุติปัญหาระหว่างตนกับนายธนพร

ทำความรู้จักพรรคมัชฌิมาธิปไตย เกาะติดความเคลื่อนไหวของพรรคที่นี่ค่ะ


ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมศักดิ์-เสธ.ม่อย สงบศึกความขัดแย้ง ประชัยยันไม่กระทบพรรค โพสต์เมื่อ 1 ธันวาคม 2550 เวลา 00:00:00 3,093 อ่าน
TOP