x close

สมัคร จบเรื่อง เอกสารลับ โยน กกต. จัดการ

         เอกสารลับ ใกล้จบแล้ว ล่าสุด ข่าวการเมือง รายงาน สมัคร สุนทรเวช หัวหน้า พรรคพลังประชาชน กล่าวถึง ข่าวการเมือง ที่ระบุว่าบุคคลที่ดำเนินอยู่เบื้องหลัง เอกสารลับ อาจไม่มีความผิดนั้น สมัคร กล่าวว่า เรื่อง เอกสารลับ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการของ กกต.

สมัคร


             เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 3 ธ.ค. ที่ศูนย์อำนวยการเลือกตั้งเขต 5 พรรคพลังประชาชน นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคเป็นประธานในเปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง ถึงกรณีการพิจารณาเอกสารลับของกกต.ว่า ตนเห็นว่าไม่มีการยุบพรรคก็บุญแล้วซึ่งต่อจากนี้ไปใครจะทำอะไรก็ว่ากันไปแต่ตนพอแล้วและเรามั่นใจจะเดินหน้าแก้ปัญหาของประเทศได้ ซึ่งขณะนี้การเลือกตั้งก็มีความไม่ชอบมาพากลและมีลูกล่อลูกชน แต่ใครอยากได้คะแนนเยอะก็ให้เขาไปแต่เราจะทำของเรา 

             ส่วนกรณีเอกสารลับตนตั้งข้อสังเกตว่าเมื่อก่อนนี้สมัยที่เป็นคมช.ก็เป็นผู้ดำเนินการแต่พอ 30 กย. 50 ไม่มีตำแหน่งก็ย้ายมาเป็นรองนายกฯ ก็ยังมีเอกสารออกมา 2 ฉบับคือ 14 กย.และ 26 กย. ซึ่งก็เป็นความพยายามที่รุนแรงอีกถึงขั้นมีการกล่าวหากันว่าเป็นพรรคประชานิยมที่จะล้มล้างสถาบันถึงต้องมาพูดให้ประชาชนเข้าใจ 


             ส่วนกรณีของนายบรรหาร ศิลปะอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยที่ออกมาประกาศจับขั้วการเมือง ตนเห็นว่าก็ดีไปเพราะขณะนี้ยังไม่มีกฎหมายฮั้วออกมา ตนอยากฝากไปถามนายบรรหารว่า หากพรรคชาติไทยได้เสียงครึ่งนึงคือ 240 เสียงแต่พรรคพลังประชาชนได้ 230 เป็นฝ่ายค้านอยากถามว่านายบรรหารจะถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯหรือไม่ ซึ่งตนจำได้ว่าเมื่อก่อนนี้ตนและบรรหารเป็นเพื่อนตายทางการเมืองแต่ไป ๆ มา ๆ กลับบอกว่าเพื่อนตายไว้ต่างหาก

             จากนั้นนายสมัครได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงกรณีที่มีรายงานข่าวว่าบุคคลที่ดำเนินอยู่เบื้องหลังเอกสารลับอาจไม่มีความผิดนั้น จะเป็นการเสียแรงเปล่าของพรรคพลังประชาชนหรือไม่ นายสมัครกล่าวว่า ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการของกกต. ที่ผ่านมาเมื่อมีส่วนที่พาดพิงมาถึงพรรคก็จำเป็นจ้องร้องทุกข์ และต่อไปขอให้ขีดเส้นใต้2เส้นไปเลยว่าตนไม่พูดเรื่องนี้อีก



ข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมัคร จบเรื่อง เอกสารลับ โยน กกต. จัดการ โพสต์เมื่อ 4 ธันวาคม 2550 เวลา 00:00:00 3,413 อ่าน
TOP