x close

ประชัย กลับมาแล้ว ขอปวารณารับใช้ประชาชน

          ข่าว การเมือง เผย นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้า พรรคมัชฌิมาธิปไตย ยุติการลาออกจาก พรรคมัชฌิมาธิปไตย โดย นายประชัย ตัดสินใจกลับลำเดินหน้าสู้ศึก การเลือกตั้ง อีกครั้ง เนื่องจาก นายประชัย ไม่อยากให้เกิดปัญหาภายใน พรรคมัชฌิมาธิปไตย และมีสมาชิก พรรคมัชฌิมาธิปไตย จำนวนมากที่ไม่อยากให้ลาออก

          นายประชัย กล่าวว่า จาก 2 วันที่ผ่านมา ตนได้ประกาศลาออกจากสมาชิกพรรคมัชฌิมาธิปไตย เนื่องจากไม่อยากให้เกิดปัญหาภายในพรรค แต่หลังจากที่ตนได้ไตร่ตรองดูแล้ว โดยเห็นว่ามีสมาชิกพรรคมัชฌิมาธิปไตยจำนวนมากที่ไม่อยากให้ตนลาออก จึงขอปวราณาตัวมารับใช้ท่านทั้งหลายต่อไป และขอให้สมาชิกพรรคมัชฌิมาธิปไตยร่วมใจกันเดินหน้าสู้ศึกเลือกตั้งต่อไป

          ด้านนายการุณ ใสงาม รองหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย กล่าวว่า จากกรณีที่ศาลอาญาพิพากษาให้นายประชัย หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย ถูกจำคุก 3 ปี โดยไม่รอลงอาญา และปรับเป็นเงินกว่า 6,900 ล้านบาท กรณีปั่นหุ้น ทีพีไอ โพลีน เป็นสาเหตุให้นายประชัย ประกาศลาออกจากสมาชิกพรรคมัชฌิมาธิปไตย ซึ่งเป็นการแสดงเจตนาว่านายประชัยรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและถือว่าเป็นเรื่องส่วนตัว นายประชัยเกรงว่าจะกระทบกระเทือนต่อส่วนรวม การเสียสละตัวเองในครั้งนี้เพียงพอกับการรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับสมาชิกพรรคทุกคน

          "ส่วนนโยบายทั้ง 42 ข้อ นั้นเป็นเลือดเนื้อและประสบการณ์ของนายประชัยทั้งชีวิต ที่ได้กลั่นกรองมาจากความรู้ของนายประชัย เพื่อนำมาแก้ปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจภายในประเทศซึ่งเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่มาก พรรคมัชฌิมาฯ ต่างร่วมใจสามัคคีเดินหน้าหาเสียงต่อไป ขณะที่ใบลาออกของนายประชัยได้เก็บไว้เรียบร้อยแล้วตามกระบวนการลาออก"

          "ตามข้อบังคับพรรคมัชฌิมาธิปไตย ข้อ 18 สมาชิกภาพของสมาชิกพรรคสิ้นสุดลงเมื่อ (2) ลาออก ข้อ 20 การลาออกจากสมาชิกพรรคและมีผลเมื่อเจ้าหน้าที่สำนักงานใหญ่พรรคได้ลงเลขรับหนังสือแล้ว ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีการลงเลขรับหนังสือเลย นายประชัย จึงเป็นสมาชิกพรรคและเป็นหัวหน้าต่อไป" นายการุณ กล่าว

          ขณะที่นายประชัยประกาศยุติการลาออก มีสมาชิกพรรคมาร่วมให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก พร้อมกับมีประชาชนคนรักประชัยจากทั่วภูมิภาคร่วม 200 คน เดินทางมาให้กำลังใจและมอบดอกไม้ให้นายประชัยกันอย่างล้นหลาม บรรยากาศจึงเต็มไปด้วยความชื่นมื่น บรรดา ส.ส. พรรคมัชฌิมาฯ ต่างมีใบหน้าที่เปื้อนไปด้วยรอยยิ้ม


           รวมข่าวการเมือง และ บทความควรรู้ ในการเลือกตั้ง อัพเดทล่าสุดที่นี่ค่ะ

           ทำความรู้จักพรรคมัชฌิมาธิปไตย เกาะติดความเคลื่อนไหวของพรรคที่นี่ค่ะ


ข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชัย กลับมาแล้ว ขอปวารณารับใช้ประชาชน โพสต์เมื่อ 7 ธันวาคม 2550 เวลา 00:00:00 1,107 อ่าน
TOP