x close

คำต่อคำ : ทักษิณ อยากขอเข้าเฝ้าฯ ในหลวง - ราชินี

          ข่าว การเมือง เผย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สัมภาษณ์พิเศษสำนักข่าวรอยเตอร์ โดย ทักษิณ เรียกร้องทุก พรรคการเมือง ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลเพื่อความสามัคคีแห่งชาติ ทั้งนี้ ทักษิณ ขอให้ยึดตามกระแสพระราชดำรัสของ ในหลวง ท้ายสุด พ.ต.ท.ทักษิณ อยากอยากขอเข้าเฝ้าฯ กราบพระบาท ในหลวง ราชินี

ทักษิณ


          หมายเหตุ - เป็นถอดเทปรายละเอียดคำสัมภาษณ์ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ให้สัมภาษณ์พิเศษ  สำนักข่าว รอยเตอร์ เป็นภาษาอังกฤษ เมื่อ วันที่ 7 ธันวาคม 2550 ณ โรงแรม มาร์โค โปโล เกตเวย์ บน เกาะฮ่องกง โดยเรียกร้องให้ทุกพรรคการเมืองร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลเพื่อความสามัคคีแห่งชาติ ยึดตามกระแสพระราชดำรัสของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พรัอมกับเปิดเผยถึงพร 3 ประการที่อ้างว่า ต้องการทำในเมืองไทย

ท่านคิดว่าการรัฐประหารครั้งที่ผ่านมา ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี ได้สร้างความเสียหายแก่ประเทศอย่างไร และเราจะสามารถบรรเทาความเสียหายเหล่านั้นได้อย่างไร

          ทักษิณ : ผมไม่อยากพูดถึงอดีต แต่คิดว่าพวกเราควรฟัง และน้อมนำกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปปฏิบัติ การปรองดองเป็นสิ่งสำคัญยิ่งยวดสำหรับประเทศไทย ซึ่งเราต้องไม่นำประเทศไปสู่หายนะ เราควรยุติเรื่องในอดีตทั้งหมด 

          ทักษิณ : ถ้าฝ่ายหนึ่งยังคงพยายามหาเหตุผลมาอธิบายสิ่งที่ตัวเองทำ อีกฝ่ายหนึ่งก็จะทำแบบเดียวกัน แล้วเหตุการณ์ต่างๆก็จะไม่มีวันยุติ 

          ทักษิณ : ดังนั้น เราควรให้ปวงชนชาวไทยเป็นผู้ตัดสินว่าต้องการให้ใครเป็นผู้นำของพวกเขา เราต้องเล่นตามกติกาประชาธิปไตย มาช่วยกันทำประเทศให้เดินไปข้างหน้าต่อไป แล้วทิ้งความแตกต่างไว้ข้างหลัง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คำต่อคำ : ทักษิณ อยากขอเข้าเฝ้าฯ ในหลวง - ราชินี โพสต์เมื่อ 10 ธันวาคม 2550 เวลา 00:00:00 10,609 อ่าน
TOP