x close

หลงรักเกย์ ทุ่มเทใจจะเปลี่ยนเขาได้หรือไม่?

          บทความ เกร็ดความรู้ เรื่องน่าอ่าน วันนี้เสนอตอน... หลงรัก เกย์ ทุ่มเทใจจะเปลี่ยนเขาได้หรือไม่ เฮ้อ... ก็อย่างว่าอ่ะนะคะ คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นได้ บ้างก็เป็น ตุ๊ด เกย์ กระเทย แต๋ว ทอม ดี้ ชายรักชาย หญิงรักหญิง แต่หากว่าวันหนึ่งคุณรู้ว่า คนรัก เป็น เกย์ ล่ะจะทำไง ว่าแล้วเราไปอ่าน บทความ เกร็ดความรู้ เรื่องน่าอ่าน นี้กันเลยดีกว่า

เกย์




ข้อมูลจาก Forward mail
ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

           ผู้หญิงหลายคนเชื่อว่า คนเราเปลี่ยนกันได้ ถ้าต้องการจะเปลี่ยน ไม่เว้นแม้แต่เรื่องรสนิยมทางเพศ นั่นแปลว่าผู้ชายที่ชอบผู้ชายด้วยกัน วันหนึ่งก็จะหันมาชอบผู้หญิง ถ้าเจอผู้หญิงที่ใช่และสิ่งที่เชื่อฝังใจคือ เกย์เป็นโรคที่สามารถรักษาได้

           ถ้าเกย์เป็นอาการของโรคชนิดหนึ่ง ก็คงทำให้ผู้ชายที่แต่งงานแล้วมีลูกแล้ว แต่ยังแอบมีกิ๊กกับหนุ่ม ถึงขนาดไปมาหาสู่แบบสนิทแนบแน่นนอนค้างอ้างแรมก็น่าจะรักษาได้ และกลับมาเป็นชายใช้ชีวิตครอบครัวตามปกติกับผู้หญิงธรรมดา เขาก็ยังคงเป็นพ่อบ้านที่ดี แต่มีชีวิตส่วนตัวที่เกี่ยวข้องกับหนุ่มๆแทนภรรยาของตัวเอง

 เชื่อในสิ่งที่เห็น 

           ปริศนา เป็นสาวที่อายุเกือบจะขึ้นเลข 3 แต่ด้วยหน้าตาที่อ่อนกว่าวัยทำให้แลดูหน้าใสเหมือนหญิงวัยเบญจเพส เธอรู้จักธีรศักดิ์ผ่านเพื่อสนิทผู้ชายคนหนึ่ง ที่จริงไม่ใช่ผู้ชายแบบแมนๆ แต่มีภาคของความหวานและจริตเล็กน้อย

           เพื่อนเที่ยวเพื่อนกินกลุ่มนี้เป็นชายล้วนที่ทุกคนก็ดูเป็นแมนดี จะมีก็เพื่อนสนิทเธอเท่านั้นที่ดูออกอาการ "สาว" อยู่คนเดียว ปริศนานั้นเข้ากลุ่มชายหนุ่มเพราะธีรศักดิ์เป็นแม่เหล็ก เธอจึงเป็นหญิงสาวคนเดียวที่ไปไหนมาไหนกับเขาด้วย และเธอแน่ใจว่าธีรศักดิ์เป็นผู้ชายทั้งแท่ง เพราะอากัปกิริยาไม่มีอะไรให้ต้องสงสัยหรือมีพิรุธจนคิดว่าเป็นอย่างอื่นที่ไม่ใช่ผู้ชายไปได้

           ปริศนาหลงรักธีรศักดิ์ ซึ่งยังไม่มีแฟนเป็นเรื่องเป็นราว เธอคะเนอยู่ในใจแล้วว่าเขาน่าจะชอบเธอเพราะให้ความสนิทสนมกับเธอเป็นพิเศษ และยังพาเธอไปแนะนำกับเพื่อนๆในที่ทำงานอีกด้วย หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ทั้งคู่เหมาะสมกันมาก

 เป็นเพื่อนก็ไม่ใช่ เป็นแฟนก็ไม่เชิง 

           ปริศนาคบกับธีรศักดิ์มานับปี แต่ก็ยังพูดไม่ได้อย่างจริงจังว่าเป็นแฟน คือไม่มีสวีต จับมือถือแขน หรือไปไหนมาไหนสองคน หรือต้องการเวลาส่วนตัวโดยที่ชวนเธอไปเที่ยวกับเพื่อนๆหรือพาเธอออกงาน แต่ถ้าจะเป็นแค่เพื่อนธรรมดานั้นก็คงเรียกไม่ได้ เพราะเขาก็ดูแลเธออย่างดี ไปรับไปส่ง พาเธอไปหาพ่อแม่ รู้จักญาติพี่น้อง ประกาศว่าเธอเป็นคนพิเศษ แต่ความสัมพันธ์ไม่ไปถึงไหนเพราะไม่มีอะไรคืบหน้า

ความรักทำให้คนปิดหูปิดตา 

           เพื่อนสนิทในกลุ่มที่แนะนำให้ทั้งสองรู้จักกันพยายามพูดเตือนสติหลายครั้งแบบอ้อมๆว่า ธีรศักดิ์นั้นไม่ชอบผู้หญิง แต่ปริศนาก็ไม่เชื่อเพราะดูอย่างไรเขาก็ไม่มีท่าทางกระตุ้งกระติ้งแต่อย่างไร เขาจะไม่ใช่ผู้ชายไปได้อย่างไร

           จนในที่สุดเพื่อนต้องพูดตรงๆว่าเขาเป็นเกย์ และเตือนเธออย่างหนักแน่นว่า ธีรศักดิ์คบเธอบังหน้า เพราะต้องการให้สังคมในที่ทำงานและครอบครัวรู้ว่าเขามีแฟนแล้ว แรกๆปริศนาก็ไม่เชื่อ แต่เพื่อนสนิทของเธอยืนยันและเล่าถึงความสัมพันธ์ระหว่างธีรศักดิ์กับชายอีกคนให้ฟัง

 ความดี คือคำตอบสุดท้ายหรือ 

           เพื่อนสนิทของเธอโล่งอก เพราะทำให้ปริศนานั้นเชื่อว่าธีรศักดิ์เป็นเกย์จริงๆ แต่สิ่งที่ทำให้เพื่อนรู้สึกเป็นกังวลมากกว่าคือ เธอคิดว่าเธอจะต้องเอาชนะเขาให้ได้ ทำให้เขามารักผู้หญิงด้วย "ความดี" ไงล่ะ

           อาจจะฟังดูน้ำเน่าเหมือนนิยาย แต่เป็นเรื่องจริงที่เธอพยายามทำทุกวิถีทางที่จะชนะใจเขา และด้วยการทำความดีต่างๆนานา เอาอกเอาใจสารพัดยิ่งขึ้นกว่าเก่า และพยายามทำให้เขารู้ว่าเธอรักเขาและพร้อมที่จะทำทุกอย่างที่เป็นความสุขของเขา

 "เกย์" เป็นแล้วรักษาหายไหม 

           แม้ธีรศักดิ์จะซาบซึ้งในความดี แต่เขาไม่ได้ชอบผู้หญิง และไม่เคยรู้สึกว่าจะชอบได้ การทุ่มเทของปริศนาเป็นสิ่งที่เขาซาบซึ้ง แต่มันเป็นคนละเรื่องกับความรักความชอบ เพราะสำหรับเขา เธอก็เป็นแค่ผู้หญิงที่เขาซาบซึ้งในความดี แต่ไม่เคยนึกชอบแบบชู้สาว

           เพื่อนชายคนสนิทของเธอ เห็นเธอแล้วก็ถอนใจเฮือกใหญ่ ไม่รู้จะพูดให้เธอล้มเลิกความตั้งใจอย่างไร เพราะเธอจะเสียเวลา และบางทีอาจจะเสียโอกาสที่จะได้เจอกับผู้ชายคนอื่นๆหรือจะปล่อยให้เธอคิดขึ้นมาเองได้ว่า อย่า "เสียเวลา" กับเกย์คนหนึ่งเลย คำถามว่าเมื่อไหร่จะถึงเวลาที่ปริศนาจะเห็นแสงสว่างและความจริงเสียที

           ยังมีผู้หญิงอีกมากที่หลงรักผู้ชายที่เป็นเกย์ และพร่ำบอกกับตัวเองว่า เขาจะหายจากโรคนี้ จึงยอมรอและทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เขามา แต่ช้าก่อน สาวเอย เขาเป็นเกย์ ไม่ได้เป็นหวัดที่จะได้หายกันง่ายๆ

หากรู้ว่าชายหนุ่มที่คบอยู่เป็นเกย์ 

            ยอมรับความจริงว่า เกย์คือเกย์ที่เป็นทั้งตัวและหัวใจ ใช่จะเปลี่ยนรสนิยมได้เหมือนเปลี่ยนเสื้อผ้า

           เปลี่ยนความสัมพันธ์ของคุณกับเขาเป็นเพื่อนเสียเถิด จะมีความสุขกว่าเดิมเยอะ

           อย่าโทษตัวเองหรือตัวเขา คิดว่าเป็นความโชคดีที่ได้รู้ความจริงเสียก่อน

           รักตัวเองให้มากเป็นสิบเท่า และทุ่มหัวใจทั้งหมดที่เคยมีให้เขา กลับคืนมาที่ตัวเราบ้าง

           อย่าปล่อยเวลาให้เสียไป ให้โอกาสตัวเอง พบกับความรักที่เป็นจริงได้ดีกว่า



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลงรักเกย์ ทุ่มเทใจจะเปลี่ยนเขาได้หรือไม่? โพสต์เมื่อ 11 ธันวาคม 2550 เวลา 00:00:00 25,898 อ่าน
TOP