บิ๊กตู่ สั่งดับเครื่องรถนายกฯ เป็นตัวอย่าง สั่งย้ำห้ามสตาร์ตรถรอรอบทำเนียบ

          บิ๊กตู่ เผยสั่งรถยนต์ประจำตำแหน่งนายกฯ ดับเครื่องรอประชุม พร้อมสั่งย้ำในที่ประชุม ครม. ห้ามรถตามขบวนติดเครื่องเปิดแอร์รอ วอนทุกคนช่วยกันแก้ปัญหา  

บิ๊กตู่ สั่งดับเครื่องรถนายกฯ

          จากกรณีที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ได้มีการออกแถลงการณ์สถานการณ์ปัญหาฝุ่นละออง 9 มาตรการเร่งด่วน โดยข้อ 8 ระบุว่า "รณรงค์ไม่ให้ติดเครื่องยนต์ขณะจอดในสถานที่ราชการ โรงพยาบาล โรงเรียน และพื้นที่ ที่มีมลพิษสูง" แต่หลังจากนั้นกลับปรากฏภาพรถยนต์ติดตามขบวนผู้ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จอดรถและสตาร์ตเครื่องรอ จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวอย่างมาก ตามที่รายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ไม่แคร์คำสั่งนายกฯ.. รถตามขบวน ครม. สตาร์ตเครื่องจอดรอนาย พ่นควันเต็มทำเนียบ)
          ล่าสุด วันนี้ (22 มกราคม 2562) มีรายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงประเด็นรถติดตามรัฐมนตรีติดเครื่องรถยนต์รอระหว่างประชุม ครม. ที่ทำเนียบรัฐบาลว่า ตนเองได้สั่งย้ำในที่ประชุม รวมถึงตนเองได้ทำเป็นตัวอย่างแล้วที่ให้รถยนต์ประจำตำแหน่ง เน้นไม่ให้ติดเครื่องและเปิดแอร์รอ เพราะเหม็นและสิ้นเปลืองน้ำมัน ดังนั้น ทุกคนต้องช่วยกัน รวมถึงรถเมล์ รถแท็กซี่ด้วย แต่จะให้หยุดทั้งหมดอาจส่งผลกระทบ จึงต้องมีมาตรการที่เหมาะสม แต่ได้กำชับหมดแล้ว หากออกบทลงโทษทั้งหมด หากทำไม่ได้จะยุ่งกันไปใหญ่ และหากปฏิบัติไม่ได้ก็อาจทำให้เกิดความเดือดร้อนได้ 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ สั่งดับเครื่องรถนายกฯ เป็นตัวอย่าง สั่งย้ำห้ามสตาร์ตรถรอรอบทำเนียบ อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2562 เวลา 17:51:50 5,556 อ่าน
TOP
x close