สาวซึ้งใจโพสต์ขอบคุณเจ้าหน้าที่ รพ.กำแพงเพชร ไม่เลือกปฏิบัติ แม้มีผู้ป่วยล้นมือ

 

              ทำดีต้องชื่นชม ! สาวโพสต์ขอบคุณทีมแพทย์และพยาบาล รพ.กำแพงเพชร ทำงานเต็มที่ ไม่เลือกปฏิบัติ จนช่วยชีวิตพี่ชายป่วยหนักให้กลับมามีชีวิตใหม่ได้ แม้จะมีคนไข้ล้นห้องฉุกเฉินก็ตาม

            วันที่ 27 มกราคม 2562 มีรายงานว่า เมื่อวานนี้ (26 มกราคม) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pohathai Pulklan ได้โพสต์ข้อความชื่นชม และขอบคุณเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร อ.เมืองกำแพงเพชร ที่ดูแลเอาใจใส่ผู้ป่วยที่เป็นญาติของตนเอง ซึ่งมีอาการเจ็บหน้าอกและปวดหลัง ก่อนตรวจพบว่าอาการดังกล่าวมาจากหัวใจวายและน้ำท่วมปอด ซึ่งอยู่ในขั้นโคม่า ญาติเตรียมทำใจไว้ด้วย แต่ทีมแพทย์ก็ได้ช่วยรักษากันอย่างเต็มที่ตั้งแต่ค่ำยันเช้า พร้อมประสานโรงพยาบาลอีกแห่งและลัดคิวให้เพราะถือเป็นเคสเร่งด่วน จนในที่สุดพี่ชายรอดมาได้อย่างปลอดภัย

            นอกจากนี้ เจ้าของโพสต์รู้สึกประทับใจมาก เพราะในตอนนั้นเจ้าหน้าที่ในห้องฉุกเฉินกำลังทำงานกันอย่างอลหม่าน เพราะมีผู้ป่วยมากกว่า 70 คน ทั้งที่สามารถรับผู้ป่วยได้เพียง 30 คน เท่านั้น โดยระบุว่า 

            "เจ้าหน้าที่ทุกคนแทบจะไม่ได้นั่ง แต่ทุกท่านก็ทำงานโดยไม่มีอารมณ์หงุดหงิดให้เห็น ตอบข้อซักถามจากญาติ ๆ แบบเต็มใจ ใครที่ชอบว่าพยาบาล เราอยากให้มาดูบรรยากาศ ว่ามันวุ่นวายอลหม่านขนาดไหน ทุกนาทีทำงานกับชีวิตคน รองรับอารมณ์และแรงกดดันจากทุกทาง ต้องชื่นชมจริง ๆ สุดท้ายนี้ขอกราบขอบพระคุณทุก ๆ ท่านอย่างที่สุดค่ะ"


             ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามากดไลก์และแชร์ต่อเรื่องราวนี้ออกไปจำนวนมาก ส่วนใหญ่รู้สึกประทับใจและชื่นชมทั้งทีมแพทย์และพยาบาล ในความเสียสละและเอาใจใส่ผู้ป่วย พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกำแพงเพชรทุกคนด้วย


 รพ.กำแพงเพชร


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวซึ้งใจโพสต์ขอบคุณเจ้าหน้าที่ รพ.กำแพงเพชร ไม่เลือกปฏิบัติ แม้มีผู้ป่วยล้นมือ อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2562 เวลา 13:22:10 28,682 อ่าน
TOP
x close