แม่สุดขมขื่น ถูกรุมโทรม แต่ตำรวจไม่เชื่อ กว่าคนร้ายจะถูกจับ ก็ตอนมีตำรวจถูกข่มขืน

 

               แม่ถูกรุมโทรมต่อหน้าลูก 2 ขวบ สุดขมขื่น ตำรวจไม่เชื่อว่าเธอตกเป็นเหยื่อ กล่าวหาว่าสร้างเรื่อง จนคนร้ายถูกจับเพราะลักพาตัว-ข่มขืนตำรวจหญิง ใน 8 เดือนให้หลัง


            ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2559 หญิงรายหนึ่งมีอันต้องเผชิญกับฝันร้ายที่เกิดขึ้นจริง เมื่อมีคนแปลกหน้า 2 คนบุกเข้ามาในบ้าน ก่อนจะร่วมกันใช้กำลังรุมโทรมเธอ ต่อหน้าลูกสาววัย 2 ขวบที่อยู่บนเตียงเดียวกัน แต่ความเจ็บปวดที่ต้องเจอกับเรื่องราวโหดร้ายนั้นเทียบไม่ได้เลยกับความรู้สึกขมขื่นที่เกิดขึ้น เมื่อตำรวจซึ่งควรจะให้การช่วยเหลือ กลับกล่าวหาว่าเธอแต่งเรื่องทั้งหมดขึ้น และไม่คิดที่จะติดตามหาคนร้ายอย่างจริงจัง

            สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนั้น ได้สร้างความบอบช้ำทางใจแก่หญิงคนนี้อย่างมาก แต่ในที่สุดหลังจากเวลาผ่านไปนานถึง 8 เดือน เธอซึ่งยอมแพ้กับกระบวนการยุติธรรมไปแล้วก็ได้รับโอกาสทวงคืนความเป็นธรรมให้ตัวเองจนได้ เมื่อคนร้ายที่หลบหนี ไปก่อเหตุลักพาตัวและรุมโทรมเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงอีกราย

            เรื่องดังกล่าวถูกนำมาเปิดเผยโดยเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2562 โดย เทเลอร์ (สงวนนามสกุล) หญิงอเมริกันที่ตกเป็นเหยื่อในคดีแรก เผยว่า หลังจากที่เกิดเรื่องในครั้งนั้นเธอก็ได้เข้าไปแจ้งความกับตำรวจในรัฐมิสซูรี แต่ทางตำรวจกลับมองว่าเธอสร้างเรื่องเองทั้งหมด และแทนที่จะไปสืบหาตัวคนร้าย ตำรวจพวกนั้นกลับมาตรวจร่างกายคนที่เคยหลับนอนกับเธอ เช็กประวัติการใช้โซเชียลมีเดียและประวัติการโทร. ของเธอ

            อย่างไรก็ตาม ยังดีที่ในคดีของเทเลอร์ได้มีการทำบันทึกหลักฐานการถูกข่มขืนไว้ รวมถึงการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอของคนที่ล่วงละเมิดเธอไว้ ซึ่งหลักฐานนี้เองที่ทำให้เธอได้รับความยุติธรรมในเวลาต่อมา

            แต่กว่าจะถึงวันนั้น เทเลอร์ก็ถูกทิ้งให้จมอยู่กับความเจ็บปวดจนแทบจะเป็นบ้า เป็นเวลานานถึง 8 เดือนกว่าเธอจะทราบข่าวว่า ผู้ต้องหา 2 คน ที่ถูกจับจากคดีความรุนแรงทางเพศ มีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นคนร้ายในคดีของเธอเช่นกัน เมื่อเทียบจากบันทึกดีเอ็นเอของคนร้าย


วิลเลียม ลูธ
(JOHNSON COUNTY SHERIFF'S OFFICE) และ แบรนดี้ นิวแมน-แคดเดลล์ (JOHNSON COUNTY SHERIFF'S OFFICE)

            การจับกุมดังกล่าวมีขึ้น เมื่อ วิลเลียม ลูธ วัย 26 ปี กับ แบรนดี้ นิวแมน-แคดเดลล์ วัย 23 ปี ได้ก่อเหตุลักพาตัวและรุมโทรมตำรวจหญิงในรัฐแคนซัส เมื่อเดือนตุลาคม 2559 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ในท้องที่ดังกล่าวได้ดำเนินการสอบสวนทำคดีอย่างจริงจัง จนสามารถจับกุมคนร้ายได้ในที่สุด แถมยังตรวจสอบเพิ่มเติมจนทราบว่าคนร้ายทั้งสองน่าจะเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีของเทเลอร์ด้วย

            หลังผ่านกระบวนการไต่สวนและเก็บหลักฐานต่าง ๆ ในที่สุดวันที่ 24 มกราคม 2562 เทเลอร์ก็ได้มาเผชิญหน้ากับ วิลเลียม หนึ่งในคนร้ายที่ล่วงละเมิดทางเพศเธอ ภายในศาล ระหว่างการพิจารณาคดีของเขา โดยเทเลอร์ประกาศชัดว่าที่เธอมาอยู่ตรงจุดนี้ได้ เพราะมีหญิงอีกคนตกเป็นเหยื่อ มีตำรวจในท้องที่อื่นที่ทำคดีอย่างจริงจัง รวมถึงการทำงานของนักวิทยาศาสตร์ ไม่ใช่เพราะการสอบสวนของกลุ่มตำรวจที่ไม่ได้รับการฝึกอบรมเรื่องการรับมือต่อเหยื่อคดีทางเพศ

            ทั้งนี้ วิลเลียมได้ยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศเทเลอร์จริง รวมถึงรับสารภาพในคดีของตำรวจหญิงด้วย และนั่นทำให้เขาต้องรับโทษจำคุก 41 ปี และ 30 ปี จากความผิดใน 2 คดี ส่วนคนร้ายอีกรายซึ่งยอมรับสารภาพในทั้ง 2 คดีเช่นกัน มีกำหนดพิพากษาโทษหลังจากนี้

            อย่างไรก็ตาม เทเลอร์ชี้ว่า แม้ความจริงจะได้รับการเปิดเผยแล้ว แต่ทางตำรวจที่ดูแลคดีเธอในตอนแรกกลับยังนิ่งเงียบ ไม่เคยมีคำขอโทษหรือการยอมรับผิดใด ๆ ต่างจากวิลเลียม ที่อย่างน้อยก็ยอมรับผิด มาช่วยพิสูจน์ว่าเธอพูดจริง พิสูจน์ว่าเธอไม่ได้บ้า แม้เธอไม่คิดที่จะให้อภัยเขาเลยก็ตาม


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่สุดขมขื่น ถูกรุมโทรม แต่ตำรวจไม่เชื่อ กว่าคนร้ายจะถูกจับ ก็ตอนมีตำรวจถูกข่มขืน อัปเดตล่าสุด 29 มกราคม 2562 เวลา 10:17:26 40,040 อ่าน
TOP
x close