ควาญช้างแจง ช้างพลายพานทอง ทำร้าย นศ. ไม่ได้ตกมัน แค่โมโหหิว

          ควาญช้าง เผย ช้างพลายพานทอง ทำร้ายนักศึกษาขณะเข้าไปถ่ายรูปในขบวนแห่ ไม่ได้ตกมัน สาเหตุอาจเป็นเพราะหิว-เหนื่อย วอนเว้นระยะห่าง 1-2 เมตรในการเล่นกับช้าง


ภาพจาก Workpoint News

          จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา น.ส.นิชานาถ มานุจำ หรือ น้องมุก อายุ 19 ปี นักศึกษา ม.ราชภัฎสุรินทร์ ได้ถูกช้างพลายพานทอง อายุ 20 ปี ที่กำลังอยู่ในอาการคุ้มคลั่งอาละวาด และใช้งาแทงจนบาดเจ็บ ขณะมาร่วมเดินในขบวนแห่เปิดงานงานเทศกาลนุ่งผ้าไหม ใส่ประเกือม เรือมกันตรึม ประจำปี 2562 ที่ อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ นั้น

          ล่าสุดวันนี้ (8 กุมภาพันธ์ 2562) Workpoint News รายงาน ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังอาณาจักรช้างเมืองสุรินทร์ เพื่อสอบถามข้อมูลกับนายวัน เรียงเงิน เจ้าของช้างพลายพานทอง แต่นายวันไม่อยู่บ้าน เนื่องจากได้รับบาดเจ็บนิ้วเท้าหัก และกำลังนอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.เขวาสินรินทร์

          ขณะที่ลูกชายของนายวัน ที่เป็นควาญช้างที่อยู่ในเหตุการณ์เช่นกัน ได้ระบุว่าทางเจ้าของช้างพร้อมดูแลเยียวยาน้องมุก และร้านแม่ค้าลูกชิ้นที่ถูกทำร้าย พร้อมกับพาไปดูพลายพานทอง ที่ถูกผูกล่ามโซ่ไว้ตามปกติบริเวณทุ่งนาข้างบ้าน

          พร้อมยืนยันว่า ขณะเกิดเหตุช้างพลายพานทองไม่ได้ตกมันตามที่เป็นข่าว วินาทีที่เกิดเหตุตนอยู่บนคอช้าง เห็นเด็กมารุมถ่ายภาพช้างเป็นจำนวนมาก และออกไปสักพัก จากนั้นก็กลับเข้ามาใหม่พร้อมบอกกับตนว่า เพื่อนถ่ายรูปให้ไม่สวยขอมาถ่ายรูปกับช้างใหม่ โดยขณะเกิดเหตุตนพยายามใช้ตะขอควบคุมช้างโดยการสับเข้าที่ศีรษะช้าง เพื่อดึงช้างออก แต่ไม่ได้ผล


          ทั้งนี้ ตนเองไม่คิดมาก่อนว่าจะเกิดเหตุเช่นนี้ขึ้น เพราะตลอดเวลา 20 ปีที่ผ่านมา ช้างพลายพานทองไม่เคยทำร้ายคนแบบนี้ และขอใช้โอกาศนี้เตือนไปถึงพี่น้องประชาชนว่า การเข้ามาถ่ายรูปหรือเล่นกับช้างควรเว้นพื้นที่ห่างประมาณ 1-2 เมตร ไม่ควรอยู่ใกล้ชิดช้างจนเกินไป

          ด้านนายสำลี กิเลน อายุ 45 ปี อดีตควาญช้าง ชาวบ้านท่าลาดหมู่บ้านช้างแห่งที่ 2 ของ จ.สุรินทร์ กล่าวว่า ช่วงนี้อากาศร้อน ช้างจะหงุดหงิดง่าย โดยเฉพาะช่วงโมโหหิว จึงขอเตือนนักท่องเที่ยวว่า ไม่ควรเข้าไปใกล้ช้างมาก ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจเป็นเพราะว่าช้างโมโหหิว และเหนื่อยจากการเดินขบวนแห่ เพราะหากช้างตกมันจริงๆ น้องก็คงจะไม่รอดชีวิต

          อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะเข้าใกล้ช้างทุกครั้ง ควรสังเกตที่หูช้างเป็นหลัก เวลาช้างตกมัน เขาจะอารมณ์ไม่ค่อยดี หงุดหงิดง่าย เวลาเดินงวงจะไม่อยู่เฉย ถ้าเป็นช้างตัวผู้ จะมีกลิ่นออกสาป ก่อนออกอาการจะตกมัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ควาญช้างแจง ช้างพลายพานทอง ทำร้าย นศ. ไม่ได้ตกมัน แค่โมโหหิว โพสต์เมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 18:53:42 5,488 อ่าน
TOP
x close