x close

ประชัย โอนหุ้นเพื่อโปร่งใส หนุนเงินผู้สมัครเท่าที่จำเป็น

         ข่าวการเมือง เกาะติด การเลือกตั้ง ประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้า พรรคมัชฌิมาธิปไตย  ยันโอนหุ้นทีพีไอ เพียงแค่เคลียร์บัญชีเพื่อความโปร่งใส ก่อนทำกิจกรรมทางการเมือง พร้อมกันนี้ ประชัย หัวหน้า พรรคมัชฌิมาธิปไตย ยังยืนยันไม่ทิ้งหุ้นทีพีไอโพลีนแน่นอน
ประชัย เลี่ยวไพรัตน์


           หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย "ประชัย" ยันโอนหุ้นทีพีไอ เพียงแค่เคลียร์บัญชีเพื่อความโปร่งใส ก่อนทำกิจกรรมทางการเมือง ยืนยันไม่ทิ้งหุ้นทีพีไอโพลีนแน่นอน ส่วนการสนับสนุนผู้สมัครพรรค ยืนยันเดินหน้าสู้ศึกเลือกตั้ง แม้เป็นโรคหัวใจ แต่เรื่องเงินสนับสนุนผู้สมัคร ส.ส.ขอจ่ายเท่าที่จำเป็น หวั่นถูกนำไปใช้อย่างผิดกฎหมายเลือกตั้ง

           นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย ในฐานะผู้ก่อตั้ง บมจ.ทีพีไอ โพลีน (TPIPL) เปิดเผยว่า การเผยโอนหุ้น TPIPL ให้กับกลุ่มเลี่ยวไพรัตน์ เพื่อเคลียร์บัญชีทรัพย์สินส่วนตัว รองรับการเข้ามาทำกิจกรรมทางการเมือง พร้อมยันยันว่าจะไม่ทิ้งหุ้นทีพีไอ โพลีนอย่างแน่นอน

           "ก็ไม่มีอะไร ผมโอนหุ้นให้บริษัทเลี่ยวไพรัตน์ เป็นการเคลียร์ทรัพย์สินของตัวเองเพื่อรองรับการเล่นการเมือง ยืนยันว่าผมไม่ทิ้งหุ้นทีพีไอโพลีน ไม่ทิ้งแน่นอน"

           นายประชัยยังกล่าวอีกว่า จำไม่ได้ว่าตอนนี้สัดส่วนการถือหุ้นโดยส่วนตัวเหลืออยู่เท่าไหร่ แต่โดยหลักการ จะต้องไม่มีการถือหุ้นอยู่เลย หากได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อย่างไรก็ตาม กลุ่มตระกูลเลี่ยวไพรัตน์ ก็ยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ TPIPL และเป็นผู้บริหารกิจการ

           เช้าวันนี้ เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ได้เปิดเผยในแบบรายงาน 59-2 ข้อมูลการเปลี่ยนแปลงการถือหลักทรัพย์ของผู้บริหารพบว่า นายประชัย ได้ขายหุ้น TPIPL จำนวน 30.76 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 8.35 บาท รวมเป็นเงินประมาณ 256.85 ล้านบาท โดยขายเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2550 ที่ผ่านมา

           ซึ่งก่อนหน้านี้ข้อมูลโครงสร้างผู้ถือหุ้น TPIPL จากเว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ณ วันที่ 14 ก.ย.50 พบว่านายประชัย ถือหุ้น TPIPL จำนวน 30.77 ล้านหุ้นหรือ 1.52% เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับที่ 14

           เช้าวันนี้ นายประชัยได้ไปตรวจสุขภาพประจำปี ที่โรงพยาบาลสมิติเวช ถ.ศรีนครินทร์ ซึ่งนายประชัยกล่าวในระหว่างการตรวจสุขภาพว่า แม้ตนจะเป็นโรคหัวใจ แต่พร้อมสู้ศึกช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งอย่างเต็มที่

           ทั้งนี้ นายประชัยยังกล่าวถึงเงินที่ใช้สนับสนุนผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคว่า ตนเองไม่ขอสู้ หากมีการยึดเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง และจะไม่ขอจ่ายเพิ่มให้กับผู้สมัครที่อ้างว่า จะนำไปอัดฉีดหาเสียง เนื่องจากมีกระแสการซื้อเสียงจำนวนมาก

           "ที่ผ่านมาได้สนับสนุนตามที่กฎหมายกำหนดไปแล้ว และขอให้ผู้สมัคร ส.ส.ลงพื้นที่หาเสียงแทนการมานั่งรออยู่ที่พรรค"

           หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย ยังกล่าวอีกด้วยว่า จะทำหน้าที่หัวหน้าพรรค ให้คำแนะนำผู้สมัครเท่าที่ทำได้ และจะสนับสนุนเงินเท่าที่จำเป็นเท่านั้น

           และเมื่อเวลา 14.45 น. ที่ผ่านมา นายประชัยได้พูดคุยกับนายเพียร ยงหนู ที่ปรึกษาฝ่ายมวลชน และพล.อ.อารักษ์ โรจนุตมะ ผู้อำนวยการพรรคมัชฌิมาธิปไตย ที่ห้องทำงานชั้น 29 อาคารทีพีไอทาวเวอร์ ซึ่งได้พากลุ่มอีสานก้าวหน้า 12 คน ผู้สมัคร ส.ส.ระบบแบ่งเขตของพรรค เพื่อหารือถึงปัญหาภาระหนี้สินที่เกิดจากการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง

           ภายหลัง นายวารินทร์ อัฐนาค ในฐานโฆษกกลุ่มอีสานก้าวหน้า พร้อมสมาชิก ทั้ง 12 คน แถลงเมื่อเวลา 16.30 น. โดยระบุว่า หลังคุยกับนายประชัยโดยตรง นายประชัยได้สัญญาว่าจะดูแลสมาชิกทั้ง 12 คน โดยไม่ผ่านใคร สมาชิกทุกคนรู้สึกพอใจกับคำสัญญาของนายประชัย หลังจากนี้จะกลับไปลงพื้นที่หาเสียง สู้ศึกเลือกตั้งต่อไป
    

ทำความรู้จักพรรคมัชฌิมาธิปไตย เกาะติดความเคลื่อนไหวของพรรคที่นี่ค่ะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชัย โอนหุ้นเพื่อโปร่งใส หนุนเงินผู้สมัครเท่าที่จำเป็น โพสต์เมื่อ 14 ธันวาคม 2550 เวลา 00:00:00 1,682 อ่าน
TOP