วิญญัติ บุก กกต. ยื่นคำร้อง ยุบ พปชร. ยันมีหลักฐานเพียงพอ ส่งศาลวินิจฉัย

          วิญญัติ ยื่น กกต. ยุบพรรค พลังประชารัฐ ยันมีหลักฐานเพียงพอส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ลั่นหากดึงเวลาหรือช่วยเหลือประชาชน จะเอาเรื่องฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ
          เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิญญัติ ชาติมนตรี เลขาธิการสมาพันธ์นักกฎหมายเพื่อสิทธิและเสรีภาพ (สกสส.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "วิญญัติ ชาติมนตรี" โดยระบุว่า นายวิญญัติ ชาติมนตรี เลขาธิการสมาพันธ์นักกฎหมายเพื่อสิทธิและเสรีภาพ (สกสส.) พร้อมคณะทำงาน จะเข้ายื่นหนังสือกล่าวโทษ ขอให้ กกต. ไต่สวนยุบพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ต่อประธาน กกต. และเลขาธิการ กกต. ตามพฤติการณ์ที่ปรากฏในประเด็น คือ

          - การครอบงำพรรค พลังประชารัฐ ของพลเอก ประยุทธ์

          - เจ้าหน้าที่รัฐใช้ตำแหน่งเป็นคุณหรือเป็นโทษต่อผู้สมัครและพรรคการเมือง และยินยอมให้มีการใช้ทรัพยากรของรัฐ

          - สมคบใช้นโยบายของรัฐเพื่อเป็นนโยบายพรรคการเมืองเพื่อเอื้อประโยชน์ จูงใจ ในการหาเสียงเลือกตั้ง

          - พรรค พปชร. กระทำการอันเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตย โดยการเสนอชื่อพลเอก ประยุทธ์ เป็นนายกฯ อันเป็นการขัดเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ เนื่องจากพลเอก ประยุทธ์ เป็นหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยการยึดอำนาจและบริหารประเทศ ซึ่งขัดกับหลักการระบอบประชาธิปไตย ประกอบกับพลเอก ประยุทธ์ ยังเคยยอมรับว่าตนเองเป็นผู้นำมาจากการยึดอำนาจ พร้อมแนบหลักฐานชัดเจนประกอบด้วย

วิญญัติ ชาติมนตรี

          จากนั้นเมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิญญัติ พร้อมคณะ ได้เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคารบี เพื่อมายื่นคำร้องให้ กกต. ไต่สวนยุบพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมระบุว่า การมายื่นเอกสารพร้อมคำร้องวันนี้มีจุดประสงค์เพื่อต้องการจะสู้ด้วยกติกาทางการเมือง ซึ่งหลังจากนี้จะต้องรอดูว่าทาง กกต. จะมีการดำเนินการอย่างไร ซึ่งทางฝ่ายตนคิดว่าพยานหลักฐานต่าง ๆ ที่รวบรวมมาและหลักฐานที่จะมีการเปิดเผยต่อไปในอนาคต มีน้ำหนักมากพอ หรือหากรับแล้วมีการประวิงเวลา หรือหาทางออกเพื่อช่วยพรรคพลังประชารัฐ ก็จะมีความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก วิญญัติ ชาติมนตรี



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิญญัติ บุก กกต. ยื่นคำร้อง ยุบ พปชร. ยันมีหลักฐานเพียงพอ ส่งศาลวินิจฉัย อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 18:25:15 8,520 อ่าน
TOP
x close