เตือน อย่าหลงเชื่อคนปั่น ชี้นายกฯ ไม่มีประโยชน์แอบแฝง ต่ออายุพาราควอต

        ไทยคู่ฟ้า เตือนอย่าหลงเชื่อข่าวมั่วโจมตีคนข้างกายนายกรัฐมนตรี ยันไม่มีประโยชน์แอบแฝง ไม่มีใบสั่งจากรัฐบาลต่ออายุพาราควอตทำลายสุขภาพประชาชน

รัฐบาลต่ออายุพาราควอต

        จากกรณีเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ประชุมคณะกรรมการวัตถุอันตราย มีมติยังไม่มีการยกเลิกการใช้วัตถุอันตรายทั้ง 3 รายการ ได้แก่ พาราควอต, คลอร์ไพริฟอส และไกลโฟเซต สร้างความผิดหวังให้กลุ่มเครือข่ายแบนสารพิษ เนื่องจากประเทศทั่วโลกกว่า 53 ประเทศได้ยกเลิกการใช้สารตัวนี้แล้ว เพราะมีการตีแผ่ถึงความอันตรายว่า พาราควอต มีพิษสูง แค่กินเพียงจิบเดียวก็ถึงแก่ชีวิตได้ ซึ่งต่อมาได้มีคนโพสต์ว่านายพลข้างกายนายกฯ เป็นคนอนุมัติให้ต่ออายุ มีใบสั่งจากรัฐบาล

        เกี่ยวกับประเด็นนี้ วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 แฟนเพจ ไทยคู่ฟ้า ซึ่งเป็นสื่อสารรัฐบาลไทย ได้มีการโพสต์ข้อความว่า "อย่าหลงเชื่อข่าวมั่วโจมตีคนข้างกายนายกรัฐมนตรี ยืนยันนายกฯ ไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง ย้ำไม่มีใบสั่งจากรัฐบาลต่ออายุพาราควอตทำลายสุขภาพประชาชน" ขณะที่เฟซบุ๊ก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha  ก็ได้มีการแชร์ข้อมูลนี้เช่นเดียวกัน

รัฐบาลต่ออายุพาราควอต
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือน อย่าหลงเชื่อคนปั่น ชี้นายกฯ ไม่มีประโยชน์แอบแฝง ต่ออายุพาราควอต อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 22:49:50 6,085 อ่าน
TOP
x close