วินมอเตอร์ไซค์ ประท้วงปิดด่านชายแดนไทย-มาเลเซีย ปมตรวจเอกสารเข้มงวดเกิน

        กลุ่มจักรยานยนต์รับจ้างกว่า 50 คน ประท้วงปิดทางเข้า-ออก ชายแดนไทย-มาเลเซีย เหตุไม่พอใจทางการมาเลเซียเข้มงวดเอกสาร ชี้ขอมาตรการผ่อนปรนให้วิน ไม่เข้มงวดเกิน

วิน จยย. ประท้วงปิดด่านชายแดนไทย-มาเลเซีย

        วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า ที่บริเวณด่านพรมแดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ด่านชายแดนไทย-มาเลเซีย มีกลุ่มจักรยานยนต์รับจ้างประมาณ 50 คน ได้รวมตัวกันประท้วงปิดทางเข้า-ออกชายแดนไทย-มาเลเซีย เนื่องจากไม่พอใจที่ทางการมาเลเซียเพิ่มมาตรการเข้มงวดในการตรวจเอกสารเข้า-ออกของรถจักรยานยนต์รับจ้างที่รับ-ส่งผู้โดยสารเดินทางเข้าไปดิวตี้ฟรี รัฐเคดาห์ ประเทศมาเลเซีย

        ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ทหารและฝ่ายปกครอง ได้เข้าไปเจรจากับกลุ่มผู้ประท้วง จนยอมเปิดด่านให้นักท่องเที่ยวข้ามไปได้ อย่างไรก็ตาม ผู้ชุมนุมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งไทยและมาเลเซีย ร่วมกันหาทางออกและหามาตรการผ่อนปรนให้กับรถจักรยานยนต์รับจ้างไม่ให้เข้มงวดจนเกินไป

        ทั้งนี้ การเข้า-ออกระหว่างชายแดนไทย-มาเลเซีย ได้มีการเข้มงวดมากขึ้น โดยในส่วนของฝั่งไทยต้องใช้พาสปอร์ตในการเดินทางเข้า-ออกบริเวณจุดตรวจคนเข้าเมือง เปลี่ยนจากเดิมที่ใช้เพียงแค่หนังสือผ่านแดนชั่วคราว


วิน จยย. ประท้วงปิดด่านชายแดนไทย-มาเลเซีย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วินมอเตอร์ไซค์ ประท้วงปิดด่านชายแดนไทย-มาเลเซีย ปมตรวจเอกสารเข้มงวดเกิน อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:27:56 4,173 อ่าน
TOP
x close