พังระนาว นาทีรถแข่งชนกันกลางสนาม 21 คันรวด ประกายไฟลุก-ควันโขมง

 

             ระทึกกลางสนามแข่งรถในสหรัฐฯ คลิปเผยนาทีรถแข่งชนกันระนาว 21 คันรวด เกิดประกายไฟ ควันโขมง แต่น่าทึ่ง ไร้คนเจ็บ
แข่งรถ
ภาพจาก CGTN

             เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ เผยรายงานพร้อมคลิปวิดีโอนาทีระทึก รถแข่งชนกันระนาวกลางสนามแข่งขันความเร็ว เดย์โทนา 500 (Daytona 500) หรือ อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ (Daytona International Speedway) ที่จัดขึ้นที่เมืองเดย์โทนาบีช ในรัฐฟลอริดา สหรัฐฯ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

             โดยเหตุการณ์เริ่มเกิดขึ้นเมื่อรถแข่งของนักแข่งชื่อ พอล เมนาร์ด ที่อยู่ระหว่างการขับเคี่ยวกับผู้แข่งขันรายอื่น ๆ เฉียดเข้าชนกับรถแข่งของ แมตต์ ดิเบเนเดตโต หลังจากนั้นก็ทำให้รถแข่งคันอื่น ๆ เสียหลักชนกันต่อเนื่องมากถึง 21 คัน รถเสียดสีกันจนเกิดเป็นประกายไฟ และมีควันโขมง ชวนให้น่าหวาดเสียว 

แข่งรถ
ภาพจาก CGTN

             จากเหตุที่เกิดขึ้นทำให้การแข่งขันต้องหยุดชะงักไปประมาณ 25 นาที ก่อนจะเริ่มมีการแข่งขันใหม่อีกครั้ง แต่ที่น่าทึ่งคือ ไม่มีผู้เข้าแข่งขันรายใดได้รับบาดเจ็บแม้แต่คนเดียว และผู้ที่ชนะการแข่งขันรายการนี้ ได้แก่ เดนนี แฮมลิน

             ขณะที่ทางด้าน เมนาร์ด ได้ออกมาขอโทษ ดิเบเนเดตโต และแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  โดยระบุว่า "เป็นความผิดของผมเอง ผมพังรถแข่งไปหลายคัน ผมรู้สึกแย่มาก ๆ มันเกิดขึ้นเร็วมาก ผมกำลังขับไล่รถหมายเลข 95 และดูเหมือนว่าเขาพยายามที่จะเข้าตรงกลาง ผมเลยพยายามเบี่ยงออกนอก แต่มันดันไปเกี่ยวเข้ากับเขา"





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พังระนาว นาทีรถแข่งชนกันกลางสนาม 21 คันรวด ประกายไฟลุก-ควันโขมง อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 12:02:38 15,716 อ่าน
TOP
x close