ปิยบุตร โพสต์ถึงคนอีสาน ถูกทำให้เป็นตัวตลก-ชนชั้นแรงงาน ทั้งที่คือนักสู้ตัวจริง



          ปิยบุตร โพสต์มุมมองเกี่ยวกับคนอีสาน ชี้ที่ผ่านมาถูกรัฐบาลและสื่อบางกลุ่ม ทำให้ดูเป็นคนตลก ชนชั้นแรงงานความรู้น้อย เพราะกลัวความเป็นนักสู้เพื่อประชาธิปไตยของชาวอีสาน

         เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562 ผู้สื่อข่่าวรายงานว่า นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul เกี่ยวกับคนอีสานในมุมมองของตนเอง ว่า อีสาน คือดินแดนแห่งนักประชาธิปไตย นักต่อสู้ความอยุติธรรม ขจัดความเหลื่อมล้ำในประเทศนี้ ที่ผ่านมาคนอีสานถูกทำให้เชื่อว่าเป็นคนตลก เป็นแรงงาน ไม่มีความรู้ แต่แท้จริงแล้ว คนอีสาน คือ "ดินแดนกำแพงเหล็ก" เป็นดินแดนแห่งนักประชาธิปไตย นักต่อสู้ความอยุติธรรม ขจัดความเหลื่อมล้ำในประเทศนี้

          รัฐจากส่วนกลางได้จับมือกับสื่อมวลชนบางกลุ่มผลิตสื่อเพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้คนอีสานเป็นคนตลก ไม่มีความรู้ นั่นก็เพราะพวกเขากลัวความเป็นนักสู้ นักประชาธิปไตยแห่งแดนอีสาน

 

         ซึ่งทางพรรคอนาคตใหม่ยืนยันว่า จะเข้ารัฐสภาเพื่อทวงคืนอำนาจให้กับคนอีสาน ผ่านมิติใหม่ของการกระจายอำนาจ ด้วยนโยบายยุติระบบราชการรวมศูนย์ ทวงคืนอำนาจกลับไปให้ประชาชนในท้องถิ่นอีกครั้ง

          พร้อมยกนักต่อสู้ชื่อ เตียง ศิริขันธ์ เจ้าของแนวคิดทางการเมือง "ข้าพเจ้าต้องการให้ทุก ๆ คนบนพื้นอันเป็นสยามประเทศนี้ เป็นราษฎรเสมอหน้ากันหมด ปราศจากความเหลื่อมล้ำต่ำสูง" ว่าเป็นผู้แทนของราษฎรอย่างแท้จริง และพรรคอนาคตใหม่ภูมิใจที่จะได้สานต่อแนวความคิดของครูเตียงอีกครั้ง เพื่อกำจัด ส.ส. ที่เอาอำนาจของประชาชนไปประเคนให้ทหาร ให้กับกองทัพ และให้กับนายทุนใหญ่          

ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิยบุตร โพสต์ถึงคนอีสาน ถูกทำให้เป็นตัวตลก-ชนชั้นแรงงาน ทั้งที่คือนักสู้ตัวจริง อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 14:49:28 15,665 อ่าน
TOP
x close