อัยการ ชี้คดีแก๊งงานบวชบุก รร. ต้องยื่นฟ้อง ขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก

        รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด แสดงความเห็นเหตุวัยรุ่นบุกโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ชี้ต้องยื่นฟ้องฟันคดีโทษหนัก ฝากถึงพ่อ-แม่เลี้ยงลูกให้เป็นคนดีเถอะ คุณจะไม่ต้องทุกข์




อัยการ ชี้คดีแก๊งงานบวชบุก รร.

        วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นถึงคดีแก๊งวัยรุ่นบุกโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ว่า "กระเทือนความรู้สึก... ท้าทายกฎหมายบ้านเมืองยิ่งนัก ข่าววัยรุ่นบุกทำร้ายครูและนักเรียน ทำอนาจารนักเรียนหญิง ที่โรงเรียนวัดสิงห์ ย่านบางขุนเทียน กทม. เมื่อวานนี้ ผมมองเห็นคนสองกลุ่ม กลุ่มแรกนักเรียนกำลังสอบ เพื่อพัฒนาชีวิตของตนให้ดีขึ้น เพราะการศึกษาสร้างโอกาสให้คนด้อย และไม่ด้อยโอกาสเสมอ ถ้าไม่เรียนชีวิตคงเจริญก้าวหน้าได้ยากลำบาก อีกกลุ่มข่าวบอกว่าเมาและไม่เมารวมกันมาราว 20 คน บุกเข้ายุติการสอบของโรงเรียนเพราะเหตุไม่พอใจที่แจ้งขอให้งานบวชช่วยลดเสียงลง เนื่องจากเสียงไปรบกวนการสอบของโรงเรียน มีภาพข่าวปรากฏหลายสำนัก ทำร้าย ผอ.โรงเรียน ครู รปภ. นักเรียนโดนหมด

        ความผิดทางกฎหมายในแต่ละข้อหามีอัตราโทษตั้งแต่เท่าไหร่ถึงเท่าไหร่ คือขั้นต่ำถึงขั้นสูง คดี Messenger ขี่รถจักรยานยนต์บนฟุตปาธ ย้อนศร ชนเด็กนักเรียน อัยการยังยื่นฟ้องขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก จนถูกตัดสินขังหนึ่งเดือน ริบรถจักรยานยนต์ คดีที่มีพฤติกรรมอุกอาจ ท้าทายกฎหมาย รอให้ตำรวจส่งสำนวนให้อัยการ ตรวจดูการสอบสวนแล้ว คงไม่พ้นที่อัยการจะยื่นคำฟ้องแถมด้วยการขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก เป็นดุลยพินิจของอัยการ เพื่อให้กฎหมายมีประสิทธิภาพเต็มที่ในฐานะผู้รักษากฎหมายต่อไป กฎหมายต้องคุ้มครองสุจริตชน คนดีให้อยู่อย่างมีความสุขในสังคมได้

        เลี้ยงลูกให้เป็นคนดีกันเถอะครับคุณจะไม่ต้องทุกข์ เพราะลูกถูกดำเนินคดี พฤติกรรมเมา ใหญ่โต มีเรื่อง ไม่เคยทำให้ครอบครัวใดมีความสุข เด็กที่รักดีต่างหากที่กำลังตั้งใจสอบ เพื่อพัฒนาชีวิตให้ดีขึ้น เด็กกลุ่มนี้ต่างหากที่กำลังทำให้ครอบครัวมีความสุข"

อัยการ ชี้คดีแก๊งงานบวชบุก รร.

นาทีแก๊งโจ๋บุก รร. รุมกระทืบยามหน้าประตู
  ภาพจาก เฟซบุ๊ก BrightTV20

นาทีแก๊งโจ๋บุก รร. รุมกระทืบยามหน้าประตู



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัยการ ชี้คดีแก๊งงานบวชบุก รร. ต้องยื่นฟ้อง ขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:05:05 25,871 อ่าน
TOP
x close