ระทึก คนงานก่อสร้างขุดพบระเบิดยักษ์สมัยสงครามโลก ซุกใต้สะพานรถไฟวังก์พง

          คนงานผวา ขุดพบระเบิดยักษ์ใต้สะพานรถไฟบ้านวังก์พง ขณะกำลังก่อสร้างรถไฟรางคู่ เจ้าหน้าที่สั่งรถไฟหยุดวิ่งหวั่นระเบิด คาดถูกทิ้งสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เพื่อทำลายสะพานแต่ไม่ระเบิด            


          ระเบิดยักษ์สมัยสงครามโลก

          เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า เกิดเหตุคนงานขับรถแม็กโครของบริษัทรับเหมาสร้างสะพานและรางรถไฟรางคู่ พบระเบิดสมัยสงครามโลกใต้สะพานเหล็กรถไฟบ้านวังก์พง ล่าสุดเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ สั่งรถไฟทุกขบวนหยุดเพื่อเปลี่ยนถ่ายผู้โดยสารที่สถานีรถไฟวังก์พง ไม่ให้วิ่งผ่านสะพานเกรงจะเกิดการสั่นสะเทือนทำให้เกิดระเบิดขึ้นได้

          ส่งผลให้ขบวนรถไฟหลังสวน-ธนบุรี ที่ 254 วิ่งมาจาก จ.ชุมพร กำลังจะเข้ากรุงเทพฯ มีผู้โดยสารนั่งโดยสาร ประมาณ 200 คน รถไฟต้องมาหยุดจอดที่สถานีรถไฟบ้านวังก์พง ม.2 ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเปลี่ยนถ่ายผู้โดยสารไปต่อขบวนรถที่สถานีหัวหิน โดยทางการรถไฟฯ ได้จัดรถรับ-ส่งผู้โดยสารที่ติดค้างอยู่ที่สถานีวังก์พงที่จะขึ้นกรุงเทพฯ ไปส่งที่หัวหิน และรับผู้โดยสารจากหัวหินที่ลงภาคใต้มาขึ้นที่สถานีวังก์พง

          ส่วนในพื้นที่บริเวณที่พบระเบิดเจ้าหน้าที่ได้กันไม่ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ EOD มาตรวจสอบและประเมินว่าถ้าหากปล่อยให้รถไฟวิ่งผ่านจะเกิดอันตรายหรือไม่ หากรถไฟวิ่งผ่านอาจจะเกิดการสั่นสะเทือนและทำให้ระเบิดได้ หรือจะเคลื่อนย้ายออกไปได้หรือไม่

ระเบิดยักษ์สมัยสงครามโลก

          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าระเบิดที่พบเป็นสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ในช่วงสงครามมีการทิ้งระเบิดทางอากาศเพื่อทำลายสะพานรถไฟตัดเส้นทางลำเลียงกำลังทหาร แต่ระเบิดเกิดไม่ระเบิดจนถูกดินทับถมมานานก่อนมาขุดเจอดังกล่าว
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก คนงานก่อสร้างขุดพบระเบิดยักษ์สมัยสงครามโลก ซุกใต้สะพานรถไฟวังก์พง อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 18:29:51 7,749 อ่าน
TOP
x close