นาทีตะลึงตา คลื่นน้ำแข็งพัดถล่มชายฝั่ง ก่อตัวเป็นกำแพงสูง 12 เมตร

 

          นาทีตะลึงตา คลื่นน้ำแข็งพัดถล่มชายฝั่งในแคนาดา-สหรัฐฯ ก่อตัวเป็นกำแพงสูงมากถึง 12 เมตร พังต้นไม้-เสาไฟเสียหาย เตือนประชาชนอยู่ห่างบริเวณเสี่ยงอันตราย

            เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น  รายงานว่า กำลังลมแรงจากพายุที่พัดเหนือภูมิภาคเกรตเลกส์ ส่งผลให้คลื่นขนาดใหญ่พัดพาก้อนน้ำแข็งเข้าหาชายฝั่งที่บริเวณทะเลสาบอิรี ซึ่งอยู่ใกล้กับรัฐออนแทริโอ ทางใต้ของแคนาดา และเมืองบัฟฟาโล ในรัฐนิวยอร์ก ของสหรัฐอเมริกา น้ำแข็งก่อตัวเป็นกำแพงสูงชวนตะลึงตา

            เดวิด เปียโน นักล่าพายุ สามารถบันทึกภาพได้ที่บริเวณสะพานพีซบริดจ์ กล่าวว่า  เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ที่น่าตะลึงที่สุดเท่าที่เขาเคยได้เห็นมา น้ำแข็งก่อตัวสูงกว่า 40 ฟุต (ราว 12 เมตร) ทั้งนี้ เดวิด เผยว่า ก้อนน้ำแข็งจำนวนมหาศาลดังกล่าวทะลักเข้ามาในพื้นที่ริมชายฝั่งไกลกว่า 150 ฟุต (ราว 45 เมตร) พังต้นไม้และเสาไฟริมถนนเสียหายหลายต้น


             เจ้าหน้าที่รัฐออนแทริโอ ของแคนาดา ได้ประกาศปิดพื้นที่อุทยานที่ใกล้กับน้ำตกไนแองการา เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เนื่องจากปริมาณกองน้ำแข็งมีขนาดสูงมาก ขณะที่ทางด้านเมืองฮัมบูร์ก ทางตอนใต้ของเมืองบัฟฟาโล ในรัฐนิวยอร์ก สหรัฐฯ ได้ประกาศให้มีการอพยพแบบสมัครใจ ที่บริเวณหาดฮูเวอร์บีช เนื่องจากมีคลื่นน้ำแข็งซัดเข้ามาใกล้กับบริเวณดังกล่าว พร้อมทั้งประกาศเตือนให้ประชาชนระมัดระวังและอยู่ไกลจากพื้นที่เสี่ยงอันตราย


https://twitter.com/NiagParksPolice/status/1099759232751149056



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีตะลึงตา คลื่นน้ำแข็งพัดถล่มชายฝั่ง ก่อตัวเป็นกำแพงสูง 12 เมตร โพสต์เมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 13:42:40 35,462 อ่าน
TOP
x close