สาวเบี้ยวหนี้ กยศ. ติดต่อลุงเบิร์ด ขอให้ลบรูปจากโซเชียล ยินดีช่วยผ่อน 2,000 บาท

 
            สาวกู้ กยศ. ขอช่วยลุงเบิร์ด ผ่อนให้เดือนละ 2,000 บาท หลังตกเป็นข่าว พร้อมวอนให้ลบรูปจากเฟซบุ๊ก หวั่นมีปัญหากับที่ทำงาน กลัวโดนไล่ออก

            จากกรณี นายธงชัย พุ่มพวง หรือ ลุงเบิร์ด อดีตข้าราชการสำนักส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรเขต 6 เชียงใหม่ ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลังต้องตกเป็นหนี้และกำลังจะถูกยึดบ้าน เพราะอดีตเมื่อปี 2547 ได้ไปค้ำประกัน กยศ. ให้กับลูกของเพื่อน จำนวนเงิน 80,000 บาท แต่หลังเรียนจบกลับไม่ชำระ จนปัจจุบันยอดเงินได้เพิ่มเป็น 120,000 บาท เจ้าตัวจึงต้องเป็นคนใช้หนี้แทนเดือนละ 6,000 บาท ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : อดีตข้าราชการ เตรียมโดนศาลสั่งยึดบ้าน เซ็นค้ำ กยศ. ให้ลูกเพื่อน เรียนจบแล้วหนีหนี้)

            ล่าสุด (27 กุมภาพันธ์ 2562) รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ทางช่อง 3 รายงานความคืบหน้าว่า นางสาวขวัญ ผู้ที่กู้ กยศ. ได้มีการโทร. ติดต่อมาหาลุงเบิร์ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยขอช่วยผ่อนชำระ 2,000 บาท ต่อเดือนไปก่อน ส่วนที่เหลืออีก 4,000 บาท ให้ลุงช่วยออกแทนให้ก่อน เนื่องจากตอนนี้เพิ่งเริ่มทำงาน


            ทั้งนี้ นางสาวขวัญ ได้ร้องขอให้ลุงเบิร์ดลบรูปเธอออกจากเฟซบุ๊ก หลังลุงโพสต์จนมีการแชร์ต่อและตกเป็นข่าว เจ้าตัวได้รับความเดือดร้อน กลัวจะมีปัญหากับที่ทำงานที่เพิ่งเข้าไปทำ เพราะยังอยู่ในช่วงทดลองงาน

             โดย ลุงเบิร์ด กล่าวว่า ตนเองก็ดีใจที่อีกฝ่ายยังติดต่อกลับมา ซึ่งตนเองได้ดำเนินการให้ทนายความเดินเรื่องกับ กยศ. เพื่อติดต่อนางสาวขวัญ มาทำเรื่องสัญญาใหม่ เพื่อให้ตนพ้นจากภาระดังกล่าว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเด่นเย็นนี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเบี้ยวหนี้ กยศ. ติดต่อลุงเบิร์ด ขอให้ลบรูปจากโซเชียล ยินดีช่วยผ่อน 2,000 บาท อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09:27:51 123,615 อ่าน
TOP
x close