ผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐ ลาออก ไม่พอใจเล่นพวกพ้อง ปมจัดอันดับปาร์ตี้ลิสต์

         นายอนุวัฒน์ วิเศษจินดาวัฒน์ ผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐ ยื่นลาออก ชี้ไม่พอใจการจัดอันดับปาร์ตี้ลิสต์ เล่นพวกพ้อง พิจารณาไม่คำนึงถึงคุณวุฒิ วัยวุฒิ

ผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐ ลาออก

       วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า นายอนุวัฒน์ วิเศษจินดาวัฒน์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 103 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมเปิดเผยว่า ตนได้ตัดสินใจยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค เนื่องจากการเรียงลำดับรายชื่อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ตนเป็นถึงอดีต ส.ส. แต่ได้รับการพิจารณาในลำดับที่ไม่คำนึงถึงคุณวุฒิ วัยวุฒิ และประสบการณ์ต่าง ๆ เป็นลักษณะเล่นพวกพ้อง ทั้งที่จริง ๆ แล้วอดีต ส.ส. หรืออดีต ส.ว. ที่มีประสบการณ์ ควรอยู่ลำดับต้น ๆ แต่พรรคไม่ได้พิจารณาตรงจุดนั้น ตนเป็นอดีต ส.ส. หลายสมัย กลับได้อันดับที่ 103

       นายอนุวัฒน์ กล่าวต่อว่า เพราะการเลือกตั้งเที่ยวนี้พรรคพลังประชารัฐได้ ส.ส. ไม่ถึง 100 คน และภาคอีสานมีจำนวน ส.ส. 116 คน พลังประชารัฐจะได้ถึง 20 คน หรือเปล่าก็ยังไม่รู้ ตนอยู่ในพื้นที่เวลาชาวบ้านถามก็รู้สึกอึดอัด แล้วอย่างนี้จะลงคะแนนให้ใคร ลงแล้วตนจะได้เป็น ส.ส.ไหม ตนไม่มีคำตอบให้ และ จ.นครราชสีมา เป็นบ้านเกิด พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกฯ บัญชีพรรค แต่เลือกตั้งคราวนี้อย่าคิดว่าจะได้ทั้ง 14 ที่นั่ง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐ ลาออก ไม่พอใจเล่นพวกพ้อง ปมจัดอันดับปาร์ตี้ลิสต์ อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 20:29:14 22,687 อ่าน
TOP
x close