สุเทพ เห็นด้วย ประยุทธ์ ปัดขึ้นเวทีดีเบต ชี้เสียเวลาหาเสียง-สนับสนุนเต็มที่

        สุเทพ เดินหน้าสนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี ยันไม่ร่วมกับระบอบ ทักษิณ แน่ เห็นด้วย พล.อ. ประยุทธ์ ไม่ดีเบต ชี้เสียเวลาหาเสียง

         วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้กล่าวจุดยืนสนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และยืนยันไม่ร่วมกับระบอบทักษิณ รวมถึงพรรคการเมืองที่อยู่ในระบอบทักษิณด้วยแน่นอน ไม่ว่าจะเปลี่ยนชื่ออะไรก็ตาม ถือว่าเป็นบริษัทเดียวกัน ส่วนจะร่วมกับ พล.อ. ประยุทธ์ หรือไม่ ก็แล้วแต่ผลการเลือกตั้งจะออกมาอย่างไร หากเห็นว่าพรรคมีจำนวน ส.ส.ในสภามาก และอยากจะชวนไปร่วม ก็อาจจะต้องคุยเรื่องของการปฏิรูปประเทศตามเจตนารมณ์ของมวลมหาประชาชนและเการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของชาวบ้าน และหาก พล.อ. ประยุทธ์ รับแนวทางของพรรคได้ ก็พร้อมร่วมด้วย

         ส่วนกรณีที่พรรคการเมืองมีจุดยืนเรียกร้องให้พรรคที่รวบรวมเสียงข้างมากได้ เป็นคนจัดตั้งรัฐบาล มากกว่าที่พรรคพลังประชารัฐจะจับมือกับ ส.ว.250 คน ตั้งรัฐบาล นายสุเทพ ระบุว่า จุดยืนพรรครวมพลังประชาชาติไทยชัดเจน ทำตามกฎหมายบ้านเมือง ทำตามรัฐธรรมนูญ เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ประกาศใช้ได้ก็เพราะประชาชนทั่วประเทศร่วมกันลงประชามติ ด้วยคะแนนเสียง 16.8 ล้านเสียงคะแนน ดังนั้น ต้องเคารพเสียงของประชาชน ใครที่รวบรวมเสียงได้เกินครึ่งของสมาชิกรัฐสภา ก็เป็นนายกรัฐมนตรี


         นายสุเทพ กล่าวถึงกรณี ที่ พล.อ. ประยุทธ์ ในฐานะแคนดิเดตของพลังประชารัฐ ปฏิเสธร่วมการดีเบต ว่า ส่วนตัวไม่ได้ให้ความสำคัญในเรื่องของการดีเบต เพราะเสียเวลาหาเสียง การดีเบตบางทีเหมือนเป็นการวิวาทกัน สนุกกับพิธีกรแต่ไม่ค่อยสนุกกับประชาชน ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อชาติ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การหาเสียงของตนว่าเหมือนเวที กปปส. และวิเคราะห์ไปว่าที่นายสุเทพ สนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ เพราะจะแพ้เลือกตั้ง ว่า ไม่ให้ความสำคัญกับนายจตุพร ส่วนที่ท้าดีเบต ตนก็ไม่ได้คะแนนกับนายจตุพรเช่นเดียวกันนายจตุพรอยู่ฝ่ายที่เคยสร้างปัญหามาก่อน

สุเทพ เห็นด้วย ประยุทธ์ ปัดขึ้นเวทีดีเบต

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ เห็นด้วย ประยุทธ์ ปัดขึ้นเวทีดีเบต ชี้เสียเวลาหาเสียง-สนับสนุนเต็มที่ อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 21:32:06 8,670 อ่าน
TOP
x close