x close

น้ำท่วม 3 จังหวัดภาคใต้

          น้ำท่วม 3 จังหวัดชายแดนใต้อ่วม ข่าว เผยหลังโดนฝนตกถล่มใส่ ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาเตือนประชาชนเตรียมขนสิ่งของอพยพหลัง น้ำท่วม บ้านเรือนเสียหาน พร้อมแจ้งเหตุฉุกเฉิน 1881 ได้ตลอดเวลา ด้าน จ.นราธิวาส หลังโดนฝนตกหนังส่งผลดินถล่มขวางถนนหลายสาย และส่งทหารอพยพชาวบ้านด่วน 

น้ำท่วม


          วันนี้ (17 ธ.ค.) นายธีระ  มินทราศักดิ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า จากกรณีที่ได้มีฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดยะลา อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ปริมาณน้ำในแม่ปัตตานี และ แม่น้ำสายบุรี เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอธารโต อ.บันนังสตา อ.รามัน และ อ. เมืองยะลา จึงขอแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว เตรียมพร้อมอพยพสิ่งของไว้ในที่ปลอดภัย 

          อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ยังขอให้ประชาชนติดตามรับฟังการรายงานพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา และ สถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิดทางสถานีวิทยุกระจายเสียง และอย่าได้ตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากทางจังหวัดและส่วนราชการในพื้นที่ได้เตรียมพร้อมรับมืออย่างเต็มที่แล้ว และหากในพื้นที่ใดมีปริมาณน้ำสูงขึ้นอย่างเฉียบพลัน ขอให้รีบแจ้งศูนย์เฉพาะกิจป้องกัน และแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตะภัย และ ดินถล่ม อำเภอทุกอำเภอ หรือแจ้ง ศูนย์เหตุฉุกเฉิน 1881 ได้ตลอดเวลา

          ทางด้าน นายคงศักดิ์  คงปาน รักษาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดยะลา เปิดเผยว่า หลังได้เกิดภาวะฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในจังหวัดยะลา จนส่งผลให้น้ำในแม่สายบุรี และ ปัตตานี มีปริมาณน้ำสูงขึ้น บางจุดได้เข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน ในส่วนของจังหวัดยะลาได้ประกาศพื้นที่ประสบอุทกภัยแล้วจำนวน 4 อำเภอ คือ อ.รามัน อ.เบตง อ.ธารโต และ อ.เมือง 

          โดยได้ตั้งศูนย์คอยบริการช่วยเหลือประชาชนที่องค์การบริหารส่วนตำบล และ อำเภอ หากศูนย์ใดต้องการสนับสนุนทางด้านงบประมาณก็ให้ร้องขอมายังศูนย์อุทกภัยวาตภัยของจังหวัดยะลาได้ทันที  ซึ่งได้จัดตั้งงบฉุกเฉินเอาไว้จำนวน 50 ล้านบาท 

          นอกจากนี้ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา ได้จัดเตรียมถุงยังชีพ ไว้คอยช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว ซึ่งหากพื้นที่ใดต้องการสามารถแจ้งเข้ามาได้ทันที สำหรับพื้นที่ ที่ประสบอุทกภัย และ ระดับน้ำอยู่ในระดับวิกฤตในจังหวัดยะลา คือพื้นที่ ต.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา ระดับน้ำเกินวิกฤตที่ 6.7 เมตร และได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ทำกินของประชาชนแล้ว   

น้ำท่วม


          ขณะเดียวกันยังมีพื้นที่เฝ้าระวังอีกคือ บ้าน กม.26 ในหมู่ 2 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา และในพื้นที่ หมู่ 3 ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งในขณะนี้ระดับน้ำภายในหมู่บ้านสูงประมาณ 50 ซม.  ส่วนการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือ ก็ได้มีการจัดเตรียมชุดเคลื่อนที่เร็ว และชุดเฉพาะกิจทหาร ที่พร้อมสนับสนุนได้ตลอด 24 ชม. 

          นายคงศักดิ์  ยังกล่าวอีกว่า สำหรับรายงานความเสียหายจากเหตุอุทกภัย ของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดยะลา  โดยได้สรุปความเสียหายในระหว่างวันที่ 10-16 ธันวาคม 2550  ในพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา เกิดอุทกภัยในพื้นที่ 7 หมู่บ้าน 5 ตำบล ความเสียหายพื้นที่นาประมาณ 10 ไร่ พื้นที่สวนประมาณ 20 ไร่ อ.เบตง จ.ยะลา ความเสียหายดินถล่มทับเส้นทางหมายเลข 410 ยะลา-เบตง ที่ กม.30

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำท่วม 3 จังหวัดภาคใต้ โพสต์เมื่อ 17 ธันวาคม 2550 เวลา 00:00:00 5,072 อ่าน
TOP