x close

วิรุณ - มัชฌิมาฯ โวยถูกรื้อป้ายหาเสียง

          ข่าว การเมือง เผย พรรคมัชฌิมาธิปไตย หรือ  มัชฌิมาฯ โวยคู่แข่งดอดรื้อป้ายหาเสียง การเลือกตั้ง ของนายวิรุณ คำภิโล ผู้สมัคร ส.ส. เชียงราย หมายเลข 10 ของ พรรคมัชฌิมาธิปไตย กว่า 30 จุด เหตุเพราะกระแส พรรคมัชฌิมาธิปไตย ได้รับการตอบรับจากชาวบ้านมาก แถม 2 พรรคการเมืองใหญ่ทุ่มเงินซื้อเสียงกันสนุก

          "มัชฌิมาฯ เชียงราย" โวยคู่แข่งดอดรื้อป้ายหาเสียงกว่า 30 จุด แถม 2 พรรคการเมืองใหญ่ทุ่มเงินซื้อเสียงกันสนุก บางรายซื้อผู้นำหมู่บ้านหัวละหมื่น ส่วนอีกพรรคแจกเงิน อสม.-แม่บ้าน ให้ทำหน้าที่ทำบัญชีรายชื่อก่อนจ่ายเงินซื้อเสียง

            นายวิรุณ คำภิโล ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย หมายเลข 10 เขตเลือกตั้งที่ 2 พรรคมัชฌิมาธิปไตย เปิดเผยบรรยากาศหาเสียงเลือกตั้งในช่วงโค้งสุดท้ายว่า ยังคงถูกอิทธิพลมืดคุกคามอย่างหนัก มีกลุ่มบุคคลไม่ทราบฝ่าย ที่เชื่อว่าจะเป็นฝีมือของคู่แข่งออกรื้อถอนป้ายหาเสียงหายไปจากถนนสายต่างๆ รวมจำนวนกว่า 30 ป้าย ซึ่งตนและทีมงานลงหาเสียงซ้ำในพื้นที่ต่างๆ ในช่วงโค้งสุดท้าย ได้พบเหตุการณ์เข้า บางส่วนมีชาวบ้านที่รักหวังดีแจ้งข่าวให้ทราบด้วย เชื่อว่าต้องการให้ชาวบ้านลืมเลือนหมายเลขตัวเอง และเป็นการตัดตอนทางความคิด

            นายวิรุณ กล่าวว่า นอกจากนี้มีผู้สมัครพรรคการเมืองตรงข้าม จำนวน 2 พรรคการเมือง มีการเคลื่อนไหวในการทุจริตเลือกตั้งแล้ว โดยพรรคใหญ่พรรคหนึ่งใช้เงินซื้อตัวผู้นำหมู่บ้านเป็นรายหัวๆ ละหมื่นบาท ให้ช่วยบล็อคเสียงชาวบ้านให้ ขณะที่อีกพรรคการเมืองหนึ่งได้ซื้อตัวกลุ่มแม่บ้าน และกลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เป็นชุดๆ ละ 5-10 ให้ลงพื้นที่ตรวจเช็ครายชื่อชาวบ้าน ก่อนจ่ายเงินซื้อเสียงรายละ 150-200 บาท แจกกันครอบคลุม โดยเฉพาะพื้นที่ อ.พาน จุดที่มีการแข่งขันกันมาก มีการใช้เงินกันมากกว่าอำเภออื่น

            นายวิรุณ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้จากกระแสพรรคมัชฌิมาธิปไตย เขตเลือกตั้งนี้ ที่ได้รับการตอบรับจากชาวบ้านมาก ยังทำให้ฝ่ายตรงข้ามไม่หยุดที่จะใช้วิชามาร เพราะกลัวว่าเราจะได้รับเลือกตั้ง จึงส่งทีมงานมาเจรจากว้านซื้อตัวทีมงานหาเสียงพรรคมัชฌิมาธิปไตย ในส่วนของตน มีทั้งซื้อตัวไปช่วยหาเสียง และซื้อตัวให้อยู่เฉยๆ ไม่ต้องมาหาเสียงช่วยตน โดยมีการตอบแทนเงินให้ และช่วงโค้งสุดท้ายอยากให้ กกต.เฝ้าจับตาการซื้อเสียงเป็นพิเศษ เชื่อว่าหลังจากนี้จะมีการปล่อยเงินสู่ชาวบ้าน เพื่อบล็อคคะแนนเสียงอย่างต่อเนื่อง


ข้อมูลจาก
 ทำความรู้จักพรรคมัชฌิมาธิปไตย เกาะติดความเคลื่อนไหวของพรรคที่นี่ค่ะ



ข้อมูลจาก

 ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิรุณ - มัชฌิมาฯ โวยถูกรื้อป้ายหาเสียง โพสต์เมื่อ 17 ธันวาคม 2550 เวลา 00:00:00 1,178 อ่าน
TOP