ผู้สมัคร ส.ส.ปชป. ลั่นจะควักเงินมรดก จ่ายรางวัลนำจับซื้อเสียง คดีละ 8 ล้าน

 

               ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ นครพนม เสนอสินบนนำจับซื้อเสียง 8 ล้าน ลั่นเป็นเงินส่วนตัวขายที่ได้ ไม่เกี่ยวกับพรรค
ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ นครพนม

               เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2562 นายธเทวินทร์ ตติยะรัตน์ดิลก ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 2 ได้แถลงข่าวเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.นครพนม 4 เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วย

               เขต 1 คือ นายสุธิน ไตรริน
               เขต 2 คือ นายธเทวินทร์ ตติยะรัตน์ดิลก
               เขต 3 คือ นายศุภกิจ โพธิ์ศรีมีสุข
               เขต 4 คือ นายธงชัย นายกชน

               นายธเทวินทร์ กล่าวตอนหนึ่งว่า การเมืองไทยย่างเข้าปีที่ 87 มีการยึดอำนาจรัฐประหารมาแล้ว 13 ครั้ง และมีรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน พ.ศ. 2560 (ฉบับปราบโกง) เป็นรัฐธรรมนูญฉบับที่ 20 ศึกเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม ที่จะถึงนี้ ถือเป็นสงครามซื้อเสียงเต็มรูปแบบ คือเงินไม่มา กาไม่เป็น ซึ่งตามรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าว มาตรา 73 ระบุว่า ห้ามมิให้ผู้ใดหรือผู้ใดกระทำอย่างหนึ่งอย่างใด เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิลงคะแนนให้แก่ตนเองหรือผู้สมัครผู้อื่น

ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ นครพนม

               นายธเทวินทร์ กล่าวต่อว่า เพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้บริสุทธิ์ยุติธรรม ตนจึงมีแนวคิดว่าจะให้สินบนนำจับ ให้รางวัลในรูปเงินก้อน กรณีจับการเลือกตั้งทุจริตได้ คดีละ 8 ล้านบาท โดยจะใช้เงินของตัวเองเป็นสินบนนำจับ กรณีมีผู้นำเงินซื้อเสียง 300 บาท หรือ 500 บาท ซึ่งเป็นของพรรคการเมืองอื่น มาแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองนครพนม เราจะกันตัวไว้เป็นพยาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส. พรรคนั้น โดยให้ได้รับใบแดงและให้ได้รับโทษถึงขั้นติดคุก และเสนอให้ยุบพรรคการเมืองนั้นด้วย

               "เงินรางวัลจำนวน 8 ล้านบาท เป็นเงินส่วนตัวที่จะควักไม่เกี่ยวกับพรรค ซึ่งจะเป็นเงินจากการขายที่ดินมรดก 40 ไร่ ให้ผู้มาแจ้งทันที นอกจากนี้ตนยังได้ทำหนังสือถึงนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง และ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อเสนอให้ยุบสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะ 2 หน่วยงานนี้ไม่มีประสิทธิภาพ"

ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ นครพนม

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้สมัคร ส.ส.ปชป. ลั่นจะควักเงินมรดก จ่ายรางวัลนำจับซื้อเสียง คดีละ 8 ล้าน อัปเดตล่าสุด 5 มีนาคม 2562 เวลา 10:22:21 3,401 อ่าน
TOP
x close