x close

เชิญผู้สมัครและผู้สนใจ ชมและโหลด มัชฌิมาไมโครมีเดีย

          พรรคมัชฌิมาธิปไตย เอาใจวัยโจ๋ ข่าว การเมือง เผย พรรคมัชฌิมาธิปไตย เปิดตัว มัชฌิมาไมโครมีเดีย แหล่งดาวน์โหลดสื่อหาเสียงเชิงรุกในช่วงโค้งสุดท้าย เริ่มต้นจาก มัชฌิมาเปเปอร์ แผ่นปลิวหาเสียงรูปแบบดิจิตอล มัชฌิมามิวสิค เพลงใช้หาเสียง เปิดให้ดาวน์โหลดไม่อั้น เปรยผู้สมัครต้องปรับตัวสู้ศึก การเลือกตั้ง


           ฝ่ายงานไอที ศูนย์ ปชส.เปิดตัว "มัชฌิมาไมโครมีเดีย" แหล่งดาวน์โหลดสื่อหาเสียงเชิงรุกในช่วงโค้งสุดท้าย เริ่มต้น "มัชฌิมาเปเปอร์" แผ่นปลิวหาเสียงรูปแบบดิจิตอล และ "มัชฌิมามิวสิค" เพลงใช้หาเสียง เปิดให้ดาวน์โหลดไม่อั้น เปรยผู้สมัครต้องปรับตัวสู้ศึกเลือกตั้ง

           ฝ่ายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอที) ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองงานโฆษกพรรคมัชฌิมาธิปไตย ได้จัดทำ "มัชฌิมาไมโครมีเดีย" (Matchima Micro Media) แหล่งผลิตสื่อออนไลน์ เพื่อเสริมสร้างการหาเสียงให้กับพรรคฯ ในช่วงการหาเสียงที่เหลือก่อนการเลือกตั้งจะมาถึงในวันที่ 23 ธันวาคมนี้ ซึ่งสามารถเข้าชมและเลือกดาวน์โหลดได้ที่ www.matchima.or.th/micromedia

           โดยตัวแทนฝ่ายงานไอที กล่าวว่า วัตถุประสงค์ที่จัดทำ "มัชฌิมาไมโครมีเดีย" ด้วยแนวคิดที่ว่า ปัจจุบันเห็นได้ชัดว่าแต่ละพรรคการเมือง ได้หาเสียงกันอย่างหนัก โดยมีกลยุทธ์เกี่ยวกับสื่อที่นำมาใช้หาเสียง หรือประชาสัมพันธ์ทั้งภาพลักษณ์และนโยบายพรรคแก่พี่น้องประชาชน

           "มัชฌิมาไมโครมีเดีย" เกิดขึ้นด้วยแนวคิดที่ว่า ทำอย่างไรถึงจะให้ผู้สมัครและผู้สนใจสามารถหาเสียงเลือกตั้งแบบเชิงรุก ภายใต้งบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัด เพิ่มความหลากหลายของสื่อมากยิ่งขึ้น อันจะเสริมสร้างความเข้าใจแก่พี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายในการที่จะได้ตัดสินใจเลือกพรรคมัชฌิมาธิปไตยมากขึ้น

           โดยในเบื้องต้น "มัชฌิมาไมโครมีเดีย" เริ่มต้นผลิตสื่อด้วย "มัชฌิมาเปเปอร์" แผ่นปลิวหาเสียงในรูปแบบดิจิตอล ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลด เพื่อไปประยุกต์ใช้ ทั้งการจัดทำในรูปแบบใบปลิว ด้วยวิธีสั่งพิมพ์จากเครื่องปริ้นเตอร์ แล้วทำการถ่ายเอกสารหรือโรเนียว หรือจะนำไฟล์ที่ดาวน์โหลดเข้ากระบวนการจัดพิมพ์ก็ได้ ทั้งนี้มีข้อกำหนดในการจัดทำตามที่กฎหมายเลือกตั้งกำหนด

           คุณสมบัติของมัชฌิมาเปเปอร์ แผ่นปลิวขนาด 2 หน้ากระดาษ A4 ก็คือ เนื้อหามีความกระชับ นำเสนอในแบบเข้าใจง่าย และตรงประเด็นที่ต้องการ อย่างเช่น "ลุงประชัยใจดี" ที่นำเสนอนโยบายการศึกษา ให้เรียนฟรีถึงปริญญาตรี ก็นำเสนอตรงจุดนั้น หรือจะเป็น "รถไฟฟ้า 15 บาท" ก็จะพูดถึงการสร้างได้จริง หากเลือกพรรคมัชฌิมาธิปไตยเข้ามาเป็นรัฐบาล เป็นต้น

           อีกสื่อหนึ่งที่รวบรวมก็คือ "มัชฌิมามิวสิค" เป็นการรวบรวมเพลงที่พรรคมีอยู่ และผู้สนับสนุนพรรคทางบ้านได้ส่งเข้ามา มีทั้งหมดในตอนนี้ 5 เพลง ผู้สนใจสามารถฟัง หรือดาวน์โหลดเพลงในรูปแบบไฟล์ MP3 เพื่อจัดทำในรูปแบบ Audio CD นำไปเปิดบนเวทีปราศรัย หรือรถหาเสียงก็ได้ ซึ่งวิธีการทำ Audio CD สามารถทำได้ด้วยตัวเองจากคอมพิวเตอร์ที่บ้าน ที่มีเครื่องเขียนซีดี หรือนำไปจัดทำที่ร้านที่มีเครื่องเขียนก็ทำได้เพียงไม่กี่นาที

           ตัวแทนฝ่ายงานไอที ยังฝากถึงผู้สนใจว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง หากมีข้อเสนอแนะเพิ่มเติม เกี่ยวกับตัวมัชฌิมาไมโครมีเดีย หรือสื่ออื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานเว็บไซต์และสื่อประสม สามารถเสนอแนะได้ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ฯ อีเมล admin@matchima.or.th ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่จะพยายามผลิตสื่อเชิงรุกสำหรับผู้สมัครและผู้สนับสนุนพรรคให้ได้มากที่สุด

           ทั้งนี้ มัชฌิมาไมโครมีเดีย ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งเสมือนตัวช่วยในการหาเสียงเท่านั้น สิ่งสำคัญที่สุดที่ผู้สมัครและผู้สนับสนุนพรรคจะต้องทำในช่วงโค้งสุดท้ายก็คือ เร่งสร้างความเข้าใจให้พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะช่วงเวลานี้ควรทำงานหนักขึ้น เพื่อนำไปสู่ชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี


 ทำความรู้จักพรรคมัชฌิมาธิปไตย เกาะติดความเคลื่อนไหวของพรรคที่นี่ค่ะ



ข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชิญผู้สมัครและผู้สนใจ ชมและโหลด มัชฌิมาไมโครมีเดีย โพสต์เมื่อ 17 ธันวาคม 2550 เวลา 00:00:00 2,146 อ่าน
TOP