x close

สุเทพ ยันไม่ปลุก ม็อบนกหวีด หลังเสียงนกหวีดดังสนั่น ขณะปราศรัย

          สุเทพ เทือกสุบรรณ เผยไม่คิดปลุกม็อบ นกหวีด หลังมีคนเป่านกหวีดดังสนั่นขณะปราศรัย ยันจากนี้ไม่ขอพูดถึง ปชป. แต่จะวิจารณ์เฉพาะตัว อภิสิทธิ์ เท่านั้น ยันไม่ใช่คนอกตัญญู 

          เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2562 เดลินิวส์ รายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) พร้อมด้วยแกนนำพรรค ลงพื้นที่ตลาดตรอกหม้อ ชุมชนราชบพิธพัฒนา ถนนดินสอ ถนนตะนาว  เพื่อช่วยนายเตช เตชะพัฒน์สิริ ผู้สมัคร ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 1 (เขตพระนคร, ป้อมปราบศัตรูพ่าย, สัมพันธวงศ์ และเขตดุสิต) หาเสียง 

          โดยนายสุเทพ ได้เปิดเผยถึงกรณีที่มีการปลุกคนที่มาฟังปราศรัยเมื่อวันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา ให้มีการเป่านกหวีด ว่า ตนไม่เคยปลุกให้ใครเป่านกหวีด เพียงแต่ว่าเมื่อคืนตอนปราศรัยมีคนเป่านกหวีดขึ้นมา ส่วนการที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ออกมากล่าวว่าตนออกมาต่อว่าพรรคประชาธิปัตย์นั้น ยืนยันว่าตนเป็นคนกตัญญู และเข้าพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่ปี 2522 อยู่กับหัวหน้าพรรคมาทุกคนยกเว้น นายควง อภัยวงศ์ แม้จะเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์เปลี่ยนแปลงไปมาก แต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้มีความประพฤติแบบเดียวกับ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช อดีตหัวหน้าพรรค ซึ่งหลังจากนี้จะไม่มีการพูดถึงพรรคประชาธิปัตย์ แต่จะวิจารณ์เฉพาะนายอภิสิทธิ์แทน          

          อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ตนมั่นใจว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. สามารถเป็นนายกรัฐมนตรีได้ ประเด็นก็คือว่า มีพรรคการเมือง 2-3 พรรค ที่พยายามรวมกลุ่ม จับมืออ้างว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย พูดอ้างประเพณีปกครองถ้า ส.ส. ใน 500 คน เห็นชอบให้ใครเป็นนายกฯ ก็ควรจะเป็นคนนั้น ตนคิดว่าพูดอย่างนี้ไม่เคารพรัฐธรรมนูญ     

          ส่วนกรณีที่ป้ายหาเสียงที่ จ.สุราษฏร์ธานี ถูกทำลายไปบางส่วน เป็นเขตพื้นที่ที่พอคาดการณ์ได้อยู่แล้ว ผู้สมัคร ส.ส. ที่เป็นคู่แข่ง มีลูกน้องบริวาร พอเห็นเรามีคะแนนเสียงดีขึ้นก็อาจจะมีการลงมือทำเช่นนี้ แต่ไม่เป็นอะไร พวกเราอดทน ไม่เป็นปัญหา แม้แต่ใน กทม. ก็มีการเอาสีสเปรย์มาพ่น ตัดรูปหน้าผู้สมัคร ส.ส. ของเรา ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา ประชาชนจะเห็นเองว่ายังมีคนบางพวก ที่ยังไม่เปลี่ยนวิธีปฏิบัติในการเลือกตั้ง    

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ยันไม่ปลุก ม็อบนกหวีด หลังเสียงนกหวีดดังสนั่น ขณะปราศรัย อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2562 เวลา 15:42:07 8,419 อ่าน
TOP