x close

ประชาธิปัตย์ ชี้เป็นการเลือกตั้งที่มีการซื้อเสียงรุนแรงที่สุด สูงถึงหัวละพัน

         โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่มีการซื้อเสียงรุนแรงที่สุด ซื้อเสียงสูงถึงหัวละ 1,000 บาท โดยไม่มีการเกรงกลัว กกต. 

         วันที่ 19 มีนาคม 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า จากข้อมูลการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่มีการซื้อเสียงรุนแรงที่สุด ซื้อเสียงด้วยเงินจำนวนสูงที่สุดแทบทุกเขตเลือกตั้ง ตนได้รับรายงานการซื้อเสียงสูงถึงหัวละ 1,000 บาท ซึ่งจากการได้รับการร้องเรียนจากผู้สมัครของพรรค ว่ามีการซื้อเสียงกัน โดยไม่เกรงกลัว กกต. หรือเจ้าหน้าที่รัฐจะจับกุม

         นายธนา กล่าวต่อว่า จากการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งมา 40 กว่าวัน ก็ไม่ปรากฏว่า กกต. ได้ดำเนินการกับผู้ที่มีการซื้อเสียง เพราะฉะนั้นการเลือกตั้งจะไม่สามารถบริสุทธิ์ยุติธรรมได้ถ้ามีการซื้อเสียง ซึ่งขัดต่อเจตนารมณ์หลักในการปกครองระบอบประชาธิปไตย เพราะฉะนั้นจึงขอวิงวอน เรียกร้องให้ กกต. เร่งส่งหน่วยสืบสวนระงับการซื้อเสียง ในช่วงโค้งสุดท้าย เนื่องจากกำลังมีการระดมเงินจำนวนมากเพื่อกว้านซื้อเสียง ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม 2562

ประชาธิปัตย์

         ทั้งนี้ ตนจึงต้องการขอให้ กกต. ดำเนินการในเรื่องนี้อย่างเข้มแข็งจริงจัง เพื่อให้เสียงจากประชาชนในการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นคะแนนเสียงที่บริสุทธิ์จริง ๆ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชาธิปัตย์ ชี้เป็นการเลือกตั้งที่มีการซื้อเสียงรุนแรงที่สุด สูงถึงหัวละพัน อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2562 เวลา 15:48:44 5,022 อ่าน
TOP