สลด พ่อเฒ่าวัย 98 ตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง คาดกลัวอายุยืนเกรงใจลูกหลานดูแล

          พ่อเฒ่าวัย 98 ปี คว้ามีดแทงตัวเองเสียชีวิต ลูกสะใภ้เผยพ่อสามีเคยบ่นไม่อยากมีชีวิตอยู่ กลัวอายุยืนดูแลตัวเองไม่ได้ จนเป็นภาระลูกหลานคอยดูแล




ฆ่าตัวตาย

          เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า จากกรณีนายอาจิว แซ่ลี้ อายุ 98 ปี ในสภาพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่กับพื้น โดยมีมีดทำครัวปักคาอยู่ที่หน้าท้อง และที่บริเวณศีรษะ ยังพบบาดแผลคล้ายกับถูกกระแทกด้วยของแข็ง 2 แผล ใกล้กันพบวอล์กเกอร์สำหรับพยุงตัวของผู้ตายล้มอยู่ และพบก้อนหินขนาดเท่ากำปั้นตกอยู่ 1 ก้อน ภายในบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

          โดยนางจันทิมา ลีลาธนกิจ อายุ 59 ปี ลูกสะใภ้ของผู้ตาย ได้เปิดเผยว่า ผู้ตายเคยบ่นว่าอายุมากแล้ว อยู่ไปก็เกรงใจลูกสะใภ้ที่ต้องคอยดูแล แต่ไม่ได้มีการทำร้ายตัวเองแต่อย่างใด ซึ่งตนก็ดูแลเขามาเกือบ 3 ปีแล้ว โดยก่อนเกิดเหตุตนเห็นผู้ตายใช้วอล์กเกอร์ช่วยพยุงตัวเองเดินไปที่ครัวหลังบ้าน คาดว่าอาจจะไปหยิบมีดที่จะใช้ฆ่าตัวตาย อีกทั้งเมื่อเช้านี้ผู้ตายก็ถามสามีตนว่า หลานชายจะไปทำงานหรือไม่ คล้ายกับจะถามเพื่อเช็กว่าจะมีคนลงมาพบหรือไม่ ซึ่งวันนี้หลานก็ไม่ได้ไปทำงาน ทำให้ไม่มีใครในบ้านที่ตื่นเช้า กระทั่งเพื่อนบ้านมาตะโกนเรียกว่าผู้ตายล้มอยู่หน้าบ้าน ตนและลูกจึงลงมาดูพบว่ามีมีดทำครัวแทงอยู่ที่ท้อง
          ฆ่าตัวตาย

          นางจันทิมา ยืนยันว่า ผู้ตายไม่ได้มีโรคร้ายรุมเร้า เพียงแต่เป็นโรคที่คนแก่มักจะเป็นคือ โรคเบาหวาน ความดัน แต่เขาก็เคยมีความคิดว่าไม่อยากจะมีชีวิตอยู่ เพราะจะเป็นภาระลูกหลาน แต่สุดท้ายเขาก็ไม่ได้ทำร้ายตัวเอง ซึ่งตนและครอบครัวก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการตาย อย่างไรก็ตาม ขณะลงมาเจอ เขาก็ยังหายใจอยู่ จึงโทรศัพท์เรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัย และยืนยันว่าเขาไม่ได้ทุบหัวตัวเอง ส่วนก้อนหินที่เจอข้าง ๆ นั้นเป็นก้อนหินที่เอาไว้รองถังขยะ ตอนที่พบร่างของผู้ตายนั้น ตนรู้สึกใจหายจนขาสั่น เพราะตนก็เป็นคนดูแลเขามาทุกวันจนจะครบ 3 ปีแล้ว ตนคิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะมีอาการเพ้อ หรือหลงลืมแล้วทำร้ายร่างกายตัวเอง เนื่องจากยังมีสมองและความจำที่ดีอยู่
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด พ่อเฒ่าวัย 98 ตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง คาดกลัวอายุยืนเกรงใจลูกหลานดูแล อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2562 เวลา 11:47:37 12,397 อ่าน
TOP
x close