อิสสระ ยัน 27 ส.ส.ประชาธิปัตย์ โหวตหนุน บิ๊กตู่ เป็นนายกฯ แม้มติพรรคยังไม่ชัด

          อิสสระ สมชัย เผย ส.ส.ประชาธิปัตย์ 27 คน เข้าร่วมรัฐบาล พปชร. แน่นอน ไม่ว่าพรรคจะมีมติเป็นอย่างไร ล่าสุดการประชุมร่วมกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส. ยังไม่เสร็จสิ้น



ส.ส.ประชาธิปัตย์
ภาพจาก Workpoint News

          เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2562 Workpoint News รายงานว่า นายอิสสระ สมชัย ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ในที่ประชุมพรรคระหว่างกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส. เกินครึ่ง มีความต้องการเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐในการจัดตั้งรัฐบาล เนื่องจากเคยมีการเจรจาพูดคุยกันก่อนหน้าแล้วในการเสนอชื่อ นายชวน หลีกภัย เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร ดังนั้น จึงมีโอกาสน้อยมากที่พรรคประชาธิปัตย์จะไม่เข้าร่วมรัฐบาล

          อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าปัญหาเกี่ยวกับจุดยืนของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค จะมีผลกระทบต่อการโหวตนายกฯ เนื่องจากมติที่ประชุมพรรคในครั้งก่อนมีมติให้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นหัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ไปเจรจากับพรรคพลังประชารัฐเพื่อร่วมรัฐบาล เพราะหากไม่ร่วมคงจะไม่มีมติเลือกนายชวนเป็นประธานสภา โดยล่าสุดการประชุมร่วมกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส. 53 คน ยังไม่เสร็จสิ้น จึงยังไม่ทราบมติของพรรค

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อิสสระ ยัน 27 ส.ส.ประชาธิปัตย์ โหวตหนุน บิ๊กตู่ เป็นนายกฯ แม้มติพรรคยังไม่ชัด อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2562 เวลา 10:44:25 8,731 อ่าน
TOP
x close