กษิดิ์เดช ชุติมันต์ ลั่น ไม่เชื่อว่าคนเท่ากัน เจอ ปิยบุตร สวนกลับ จี๊ดเลย !

         กษิดิ์เดช ชุติมันต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ลั่น คนเราเกิดมาไม่มีทางเท่าเทียมกัน ไม่มีอะไรเท่ากันในโลกนี้ เจอ ปิยบุตร สวนกลับ หากจะเชื่อว่าคนไม่เท่ากันก็เป็นสิทธิ์ของท่าน แต่พรรคอนาคตใหม่ และพรรคร่วมทั้ง 7 พรรค เชื่อมั่นว่าคนไทยเท่าเทียมกัน

          เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2562 ไบรท์ทีวี เผยแพร่คลิป การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ครั้งที่ 1 ในช่วงที่ นายกษิดิ์เดช ชุติมันต์ ส.ส. กรุงเทพมหานคร ของพรรคพลังประชารัฐ มีการกล่าวพาดพิงถึง นายปิยบุตร แสงกนกกุล และพรรคอนาคตใหม่ ถึงประเด็นเกี่ยวกับการอยากเรียกร้องสิทธิ์ ให้คนเท่าเทียมกัน

          โดย กษิดิ์เดช ชุติมันต์ กล่าวว่า คนเราเกิดมาไม่มีทางเท่าเทียมกัน หน้าตาก็ไม่เหมือนกันแล้ว และสิ่งที่เรียกร้องกันว่าอยากเท่าเทียมกัน แต่การศึกษาก็ไม่ได้เท่ากัน การมีมนุษยสัมพันธ์ก็ไม่เท่ากัน ไม่มีอะไรเท่ากันในโลกนี้ เพียงแต่วันนี้เราอยู่ร่วมกันในระบอบประชาธิปไตย ที่คิดว่าเป็นระบอบการปกครองที่ดีที่สุด ซึ่งวันนี้เราข้ามผ่านเผด็จการไปเรียบร้อยแล้ว


         ทางด้าน นายปิยบุตร จึงขออนุญาตในที่ประชุม กล่าวตอบโต้ นายกษิดิ์เดช ว่า หากไม่เอ่ยชื่อของตนก็จะจบกันลงด้วยดี และบอกอีกว่า หากสงสัยอะไรเกี่ยวกับตนก็สามารถคุยนอกรอบได้ ซึ่งตนไม่ได้เป็นแคนดิเดตนายก และไม่เคยกล่าวอภิปรายถึง ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ หรือ ส.ว. เลยสักคน จึงไม่จำเป็นต้องกล่าวพาดพิงถึงตน เพราะตนอยากให้การเมืองมีความสร้างสรรค์ ไม่ใช่แอบมาชกกันใต้เข็มขัดแบบนี้

กษิดิ์เดช ชุติมันต์
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

         นอกจากนี้ นายปิยบุตร ยังกล่าวถึงประเด็นที่ นายกษิดิ์เดช ไม่สนับสนุนเรื่องความเสมอภาคอีกว่า หากจะเชื่อว่าคนไม่เท่ากันก็เป็นสิทธิ์ของท่าน แต่พรรคอนาคตใหม่ และพรรคร่วมทั้ง 7 พรรค จำนวน 246 เสียงนี้ เชื่อมั่นว่าคนไทยเท่าเทียมกัน ทุกคนมีศักดิ์ศรี มีความเป็นมนุษย์ มีความเสมอภาคเท่ากัน
https://twitter.com/Piyabutr_FWP/status/1136281364603424768
กษิดิ์เดช ชุติมันต์
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

กษิดิ์เดช ชุติมันต์
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กษิดิ์เดช ชุติมันต์ ลั่น ไม่เชื่อว่าคนเท่ากัน เจอ ปิยบุตร สวนกลับ จี๊ดเลย ! อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2562 เวลา 17:14:09 83,121 อ่าน
TOP
x close