ชูวิทย์ ลั่นตอนจบศพคงไม่สวย อาการออกตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่ม แผลงฤทธิ์แย่งเก้าอี้

          ชูวิทย์ ชี้รัฐบาลนี้ตอนจบศพคงไม่สวยสักเท่าไร แต่ละพรรคแผลงฤทธิ์แย่งเก้าอี้ แถมได้ตัวตลกเดินเป๋เต็มสภา อยากเป็นนายกฯ ในระบอบประชาธิปไตยเก๊ ๆ ก็ปวดหัวแบบนี้


          วันที่ 9 มิถุนายน 2562 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กถึงประเด็นการเมืองว่า "อาการออก ตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่ม ยังไม่ทันได้ตั้งรัฐบาล นั่งทำงานกันเป็นชิ้นเป็นอัน แค่ต่อรองโผ ครม. ว่าพรรคไหน จะได้กระทรวงไหนไป ก็ไล่ฟัดกัดกันให้ชาวบ้านเขาเห็นไส้เห็นพุง พรรคประชาธิปัตย์ก็ว่า ตกลงกันไปแล้ว มติพรรคจบไปแล้ว เพราะทั้งในและนอกพรรคก็จบเหมือนกัน เละเทะไปหมดแล้ว อยากกราบ 3 ที ให้จบไปตั้งหลักตั้งตัวกันใหม่เสียทีเถอะ พรรคนี้ติดที่ กระทรวงเกษตรฯ โดนสามมิตรแซะอยู่

          ส่วนพรรคภูมิใจไทยปากก็บอก กระทรวงแลกเปลี่ยนกันไม่ได้ อยากทำงานจนตัวสั่น แผนของโค้ชเนวินชักไม่ขลัง ร้องจบแล้วจบอีกเหมือนกัน พรรคนี้ติดที่ กระทรวงคมนาคม สุดยอดปรารถนาในดวงใจของทุกพรรค ถูกก๊วนสี่กุมารแซะอยู่


          ส่วนกระทรวงหลักความมั่นคง ทหารเขาจองตั้งแต่หัววัน ตอนยังไม่ได้เลือกตั้งด้วยซ้ำ ไม่งั้นต้องมาทะเลาะกันอีกว่าใครจะได้ กระทรวงมหาดไทย ไป อันนี้จบจริง ๆ ไม่มีใครกล้าหือ ไม่มีใครแย่งกระทรวงวัฒนธรรม อันที่จริงน่าจะทำท่าแย่งให้มันดูสมบทบาทเสียหน่อย อ้างว่านโยบายพรรคให้มีเรื่องอบรมมารยาทนักการเมือง เรื่องแย่งเก้าอี้ จึงต้องได้กระทรวงนี้สนองนโยบายที่รับปากประชาชนไว้ให้ดูดี แต่นี่ไม่มีเกรงใจ กูจะเอาของกูแบบนี้ ใครจะทำไม ?

          ทหารได้ความมั่นคง ส่วนนักการเมืองต้องแทะส่วนที่เหลือ พรรคอื่นก็จะเอาบ้าง ก่อนกับหลังเลือกนายกฯโทนเสียงเริ่มเปลี่ยน เหมือนกับที่ผมว่าไว้ไม่มีผิด ได้เป็นรัฐบาลเพราะกู จะให้ทำเป็นเก้าอี้ดนตรี สมบัติผลัดกันชม ก็รู้ว่าอยู่กันได้ไม่นาน นั่งไม่ทันก้นร้อน อาจได้ไป ไม่ทันรู้ตัวด้วยซ้ำ ชาวบ้านอุตส่าห์รอมาตั้ง 5 ปี นี่หรือจะทำตามสัญญา ? ล้อกันเล่นหรือเปล่า ? สัญญาโง่ ๆ แบบนี้แค่ 5 อาทิตย์ก็มากเกินแล้ว ลีลาการเมืองเดิม ๆ คนเดิม ๆ หน้าเดิม ๆ เรื่องเดิม ๆ ไม่ได้มีอะไรใหม่ แถมยังได้ตัวตลกนอกสัญญาเพิ่มมาให้อีก เก้ ๆ กัง ๆ เดินเป๋กันเต็มสภา ร้องกูก็อยากได้เก้าอี้เหมือนกัน บ้ากันได้ใจจริง ๆ


          สมัยก่อนยังดีเสียกว่า หน้าไม่ด้านแบบนี้ ยังมีถอยกันสักก้าว แต่สมัยนี้คงอดอยากมานาน ไม่ยอมเปลี่ยน ไม่ยอมคืน ไม่ยอมแลก ท่าทางอาการหนัก น่าเป็นห่วงเอาเสียจริง ๆ รัฐบาล 21 พรรค มันมากเรื่องเหมือนจับปูใส่กระด้ง พรรคพลังประชารัฐ พอตั้งหลักได้หลังเลือกนายกฯ เริ่มแผลงฤทธิ์ มีหลายก๊วน เกลี่ยกันทั้งวัน ถกกันทั้งคืน หมดไวน์ไปหลายลังจนความดันขึ้น เบาหวานเรียกหา ก็ไม่ลงตัวเสียที นักการเมืองตัวเก๋า เหลี่ยมคูดูพอกัน ยังกินกันไม่ลง แบ่งกันไม่ได้ คนอยากเป็นนายกฯ ในระบอบประชาธิปไตยเก๊ ๆ ก็ปวดหัวแบบนี้แหละ ตอนนี้บิ๊กตู่ได้เห็นอิทธิฤทธิ์นักการเมืองแล้ว ไม่ต้องบอกว่าตอนจบศพคงไม่สวยเสียเท่าไร อาการมันออกตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มทำงาน" 


ชูวิทย์

ชูวิทย์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ ลั่นตอนจบศพคงไม่สวย อาการออกตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่ม แผลงฤทธิ์แย่งเก้าอี้ อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2562 เวลา 12:06:32 34,650 อ่าน
TOP
x close