เจ้าบ่าววัย 71 ยกขันหมากสู่ขอเจ้าสาววัย 62 เผยจะอยู่ด้วยกันจนวันหมดลมหายใจ

 

          เจ้าบ่าววัย 71 หอบเงินแสนยกขันหมากสู่ขอเจ้าสาววัย 62 เผยตกหลุมรัก เพราะฝีมือนวดแผนโบราณ และจะอยู่ด้วยกันจนวันหมดลมหายใจ


        เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 11 ม.4 ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี มีพิธีมงคลสมรสระหว่างคู่บ่าวสาวสูงวัย โดยฝ่ายเจ้าบ่าวคือ นายวิชัย วิสุวรรณ หรือ เฮียชัย อายุ 71  ปี ยกขบวนขันหมากมาสู่ขอ นางเปรม น้ำเจริญ อายุ 62 ปี ท่ามกลางลูกหลานและเพื่อนของเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่มาร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก โดยพิธีแห่ขบวนขันหมากผ่านประตูเงินประตูทอง เจ้าบ่าวบอกว่า "ใครจะได้มากได้น้อยไปลุ้นเอาเองนะ งวดวันที่ 16 มิถุนายน"

          โดยทางฝ่ายเจ้าบ่าวได้นำเงินสินสอดเป็นเงินสดจำนวน 100,000 บาท และทองรูปพรรณหนัก 3 บาท มาสู่ขอ บรรยากาศภายในงานพิธีเป็นไปอย่างอบอุ่นตามประเพณีไทย ช่วงที่มีพิธีรับไหว้เจ้าบ่าวและเจ้าสาว เพื่อนของคู่บ่าวสาวซึ่งมีอายุตั้งแต่ 60 ขึ้นไป บางคนหลังรับไหว้เสร็จก็ต้องให้คนช่วยพยุงลุกขึ้น เพราะลุกขึ้นเองไม่ไหว สร้างรอยยิ้มให้กับคู่บ่าวสาว และแขกที่มาร่วมพิธีอย่างมาก



          นายวิชัย เจ้าบ่าว เปิดเผยว่า ตนประกอบอาชีพขายเครื่องมือการเกษตรและมีสวนมะพร้าวประมาณ 100 ไร่ เป็นคนทำงานหนักจนมีโรคปวดตามร่างกาย โดยเฉพาะส่วนหลัง ซึ่งที่ผ่านมา เคยหาหมอนวดแผนโบราณมาหลายคนแล้ว แต่ก็ไม่เคยหายจากอาการปวด จนเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ญาติได้แนะนำหมอนวดแผนโบราณที่อยู่ใกล้บ้าน ตนได้ลองนวดก็อาการดีขึ้นอย่างน่าแปลกใจ จนผ่านไปอีกประมาณเกือบ 1 ปี ตนก็ปวดหลังอีก และติดต่อหมดนวดที่เคยนวดตนมานวดให้ใหม่ หลังนวดเสร็จก็ไม่มีอาการปวด ตนจึงขอชื่อและเบอร์โทร. ฝ่ายหญิงไว้ หากมีอาการก็จะได้ติดต่อให้มานวดให้อีก

         หลังจากนั้น ก็ได้พูดคุยกับมาเรื่อย ๆ จนรู้ว่าฝ่ายหญิงเป็นม่ายมานานหลายปีแล้ว ตนเองก็เช่นกัน จึงได้ตัดสินใจลองคบหาดูใจกันมากว่า 5-6 ปี ตลอดที่คบหาดูใจกันมา ฝ่ายหญิงก็ดูแลตนเป็นอย่างดีทุกเรื่อง จนตนอยากทำอะไรให้ถูกต้องตามประเพณี จึงได้ปรึกษากับฝ่ายหญิงว่าจะมาแต่งงานให้เรียบร้อย เพื่อเป็นการตอบแทนฝ่ายหญิงที่ดูแลตนเองมาเป็นอย่างดี ซึ่งฝ่ายหญิงก็ตอบตกลง ตนก็อยากใช้ชีวิตร่วมกับเขาไปจนกว่าจะหมดลมหายใจ

          ด้านนางเปรม เจ้าสาววัย 62 ปี เปิดใจว่า ยอมรับว่าเราทั้งคู่ต่างฝ่ายต่างไม่มีคนดูแลกันมานานหลายปีแล้ว จึงตัดสินใจครองคู่ดูแลกันและกัน ซึ่งฝ่ายชายก็ดูแลตนเป็นอย่างดีเสมอต้นเสมอปลาย ซึ่งเวลาเราไม่สบายเขาก็จะพาไปหาหมอ ส่วนเวลาเขาปวดเมื่อย เราก็คอยบีบนวดให้เขา ก็ชอบใจเขาตรงนี้ที่เขาสามารถดูแลเราได้ตลอด เราเองคิดว่าความรักมันไม่เกี่ยวกับอายุ แต่อยู่ที่ความรู้สึกที่ดีที่มีให้กันในช่วงเวลานั้นมากกว่า

อ่านรายละเอียดเพิ่มจาก 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าบ่าววัย 71 ยกขันหมากสู่ขอเจ้าสาววัย 62 เผยจะอยู่ด้วยกันจนวันหมดลมหายใจ อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2562 เวลา 08:55:00 34,757 อ่าน
TOP
x close