รวบแล้ว ชายอิตาลีอ้างเป็น จอร์จ คลูนีย์ ตุ๋นเงินเหยื่อกว่า 40 ล้าน ก่อนหนีซุกไทย

 

           รวบแล้ว ชายอิตาลีแอบอ้างเป็น จอร์จ คลูนีย์ นักแสดงฮอลลีวูด ตุ๋นเงินเหยื่อที่อิตาลี ก่อนหนีซุกไทย รับหลอกเงินเหยื่อมาได้ 40 ล้าน เอามาเที่ยวเสพสุขกับเมีย

           วันที่ 16 มิถุนายน 2562 แนวหน้า มีรายงานกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม นำกำลังเข้าจับกุม นายฟรานเชสโก้ กาเดลลี (Mr.Francesco Galdeli) อายุ 58 ปี และนางสาววันจา ก๊อฟฟี (Ms.Vanja Goffi) อายุ 45 ปี สัญชาติอิตาลี ในฐานความผิดเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยจับกุมตัวได้ในบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

          สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม 2553 จอร์จ คลูนีย์ นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง ได้เข้าร้องทุกข์ต่อศาลที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ว่าถูกแอบอ้างชื่อและปลอมลายมือเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ ซึ่งทางการอิตาลีทำการสอบสวนจนพบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายฟรานเชสโก้ กาเดลลี จึงได้ทำการออกหมายแดงของอินเตอร์โพล

          จากนั้นเมื่อสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมายังประเทศไทย จึงประสานขอความร่วมมือมายังกองปราบปราม ให้เข้าจับกุมผู้กระทำความผิด

หลอกเงิน

          จากการสอบสวน ผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้แอบอ้างตัวเป็น จอร์จ คลูนีย์ จริง โดยหลอกเหยื่อว่าจะนำเงินมาลงทุนทำธุรกิจเสื้อผ้าส่งออก หากเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินมาให้ ก็จะนำเงินมาเที่ยวเสพสุขกับภรรยา ที่ผ่านมาหลอกเอาเงินเหยื่อได้กว่า 40 ล้านบาทแล้ว

          ทั้งนี้ พบว่าทั้งคู่ได้เข้ามายังประเทศไทยตั้งแต่ปี 2557 โดยจากนี้ทั้ง 2 คนจะต้องรับโทษตามกฎหมายในประเทศไทย ข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จนเสร็จสิ้น จากนั้นจึงจะประสานทางอิตาลีให้รับตัวไปดำเนินคดีต่อ ในโทษจำคุก 8 ปี 4 เดือน ปรับเงินราว 5 แสนบาท

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแล้ว ชายอิตาลีอ้างเป็น จอร์จ คลูนีย์ ตุ๋นเงินเหยื่อกว่า 40 ล้าน ก่อนหนีซุกไทย อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2562 เวลา 00:17:40 5,819 อ่าน
TOP
x close