ตะครุบอีกรอบ 2 คนร้ายคดีเรียกค่าไถ่โอปอ หลังศาลกาฬสินธุ์สั่งปล่อยพ้นคุก

 
          ตะครุบอีกรอบ 2 คนร้ายคดีเรียกค่าไถ่โอปอ หลังศาลกาฬสินธุ์สั่งปล่อยพ้นคุก ขณะนี้ตำรวจเร่งตามจับอีก 2 คนที่ยังหลบหนี คาดพรุ่งนี้มีความคืบหน้า


คดีเรียกค่าไถ่โอปอ
 
           จากกรณี 4 ผู้ต้องหาคดีเรียกค่าไถ่ โอปอ เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งศาลจังหวัดกาฬสินธุ์สั่งปล่อยตัวจากการคุมขังที่เรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ เนื่องจากอัยการไม่ได้นำผู้ต้องหาไปส่งฟ้องตามที่ศาลนัด ทั้งที่คดีดังกล่าวเป็นที่สนใจของประชาชนและมีอัตราโทษสูง จนเรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคม


            ล่าสุด (16 มิถุนายน 2562) ข่าวช่องวัน รายงานว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้จับกุมตัว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาคดีเรียกค่าไถ่ น.ส.โอปอ ไว้แล้ว คือ นายธนารัตน์ ภูโชคชัย อายุ 23 ปี กับนายศุภมิตร บัญชา อายุ 30 ปี โดยแจ้ง 6 ข้อหา ประกอบด้วย ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น, ร่วมกันกักขังบุคคลเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่, ข่มขืนใจผู้อื่น ทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย, พาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

คดีเรียกค่าไถ่โอปอ

            อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ยังคงติดตามผู้ต้องหาอีก 2 คน คือ นายมานะศักดิ์ อุดมพันธ์ อายุ 23 ปี และ นายรัฐศาสตร์ ภูนายาว อายุ 34 ปี ที่คาดว่ายังคงหลบหนี โดยได้ขอความร่วมมือกับตำรวจ ตม. และประสานไปยังสถานีตำรวจทุกท้องที่ทั่วประเทศไว้แล้ว

            ทั้งนี้ แหล่งข่าวระดับสูงในสำนักงานอัยการ กล่าวถึงแนวทางการสอบสวนข้อเท็จจริงว่า ในขณะนี้มีการตั้งองค์คณะเข้าตรวจสำนวนและระยะเวลาในการส่งฟ้องตาม ป.วิอาญา ของอัยการผู้รับผิดชอบคดีแล้ว ซึ่งคาดว่าจะชัดเจนในสัปดาห์นี้

            ขณะที่แหล่งข่าวในศาลจังหวัดกาฬสินธุ์อธิบายถึงกระบวนการส่งฟ้องตาม ป.วิอาญา ว่ากระบวนการส่งฟ้องทั้งหมด ตั้งแต่การส่งฟ้องครั้งแรกเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2561 ผู้ต้องหาทั้ง 5 คน อัยการได้ส่งฟ้องมาแล้ว ซึ่งถือว่า ในส่วนพนักงานสอบสวน (ตำรวจ) และอัยการ ได้ทำหน้าที่ครบถ้วน แต่ในภายหลังเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2562 ซึ่งเป็นวันนัดไต่สวน ปรากกฏว่า นายสุรศักดิ์ จันทร์เพ็ง จำเลยที่ 3 ให้สารภาพ ศาลสั่งให้แยกฟ้อง เหลือ 4 ผู้ต้องหา เป็นคดีใหม่ ให้อัยการมาฟ้องใน 15 วัน แต่ปรากฏว่าไม่ได้นำมาฟ้องจึงทำให้หลุดคดีไป กรณีนี้จึงต้องตรวจสอบเพราะกฎหมายไทยเป็นรายลักษณ์อักษรที่ต้องรอคำตอบในการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

            ทั้งนี้ ในวันที่ 17 มิถุนายน คาดว่าจะมีความคืบหน้าในผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงของอัยการ และการติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่เหลืออีก 2 คน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
ข่าวช่องวัน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะครุบอีกรอบ 2 คนร้ายคดีเรียกค่าไถ่โอปอ หลังศาลกาฬสินธุ์สั่งปล่อยพ้นคุก อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2562 เวลา 01:07:33 16,634 อ่าน
TOP
x close