สาวท้องโพสต์.. ถูกคนขับรถแดงหัวร้อนใส่ ด่ากราด-ขับจี้ หาว่าเป็นแกร็บคาร์

          สาวโพสต์เตือนภัย ถูกคนขับรถแดงเชียงใหม่หัวร้อน บีบแตร-เปิดไฟสูงใส่ แถมขับรถมาประชิด ก่อนเปิดกระจกด่ากราด หาว่าเป็นแกร็บคาร์ เผยกลัวมาก เพราะกำลังท้องอยู่ กรมการขนส่งทางบก กำลังเร่งตรวจสอบ


ภาพจาก nitinut380 / Shutterstock.com (แฟ้มภาพ)

          เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2562 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความเตือนภัยเกี่ยวกับคนขับรถแดงเชียงใหม่ โดยเจ้าของโพสต์เล่าว่า ตนได้วนรถไปรับคุณแม่ที่บริเวณขนส่งอาเขต ซึ่งไม่ได้มีการจอดแช่รถแต่อย่างใด จู่ ๆ คนขับรถแดงก็บีบแตร เปิดไฟสูงใส่ และขับรถตามมาประชิด หมายจะให้จอดให้ได้ เมื่อตนจอด คนขับรถแดงก็ลดกระจกลงแล้วด่ากราดจนตนพูดตามไม่ทัน เพราะคิดว่าตนขับรถแกร็บคาร์ ตนยอมรับว่ากลัวมาก เพราะกำลังตั้งครรภ์อยู่ด้วย

          หลังจากโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมายถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของคนขับรถแดงรายนี้ บางคนกล่าวว่า คนขับรถแดงควรปรับปรุงนิสัยด่วน ไม่ควรทำพฤติกรรมเช่นนี้ ไม่ว่าคนคนนั้นจะขับแกร็บหรือไม่ก็ตาม และบางคนก็บอกว่า ไม่อยากให้คนขับรถแดงเอาเปรียบผู้บริโภค เพราะเคยเหมารถแดงให้ไปส่งที่สนามบิน แต่คนขับก็ยังไปวนรับชาวต่างชาติกว่า 3 ชั่วโมง ทำให้ไม่อยากนั่งรถแดงอีก

          และล่าสุด (18 มิถุนายน) สปริงนิวส์ รายงานความคืบหน้าว่า จากการติดต่อสอบถาม นางพรรณี พุ่มพันธ์ รักษาการแทนขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ทราบว่า ทางขนส่งเพิ่งได้รับแจ้งเหตุเข้ามา ซึ่งจะต้องเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบหาความจริงต่อไป เบื้องต้นทราบแล้วว่า ทางผู้โพสต์มีหลักฐานจากกล้องหน้ารถ และได้โทร. แจ้งสายด่วน 1584 กรมการขนส่งทางบก เรียบร้อยแล้ว ต่อจากนี้ก็จะให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการต่อ


          นอกจากนี้ นางพรรณี ยังกล่าวอีกว่า ในกรณีแบบนี้ ทางรถสี่ล้อแดงไม่มีสิทธิ์ไปล้อมรถ หรือใช้ความรุนแรงกับรถแกร็บคาร์ เพราะจากการประชุมร่วมเมื่อครั้งที่แล้ว ทางตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้แจ้งต่อตัวแทนคนขับรถสี่ล้อแดงแล้ว ว่าการกระทำแบบนี้เป็นเรื่องผิดกฎหมาย มีสิทธิ์ถูกดำเนินคดีได้ จึงอยากจะฝากคนขับรถสี่ล้อแดงว่า หากพบรถแกร็บคาร์ให้จดป้ายทะเบียนหรือถ่ายรูป แล้วไปแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ขนส่งทางบกที่ประจำอยู่ที่สถานี ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ตลอดจะดีกว่า

          ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบก ได้มีการระวางโทษเกี่ยวกับคนขับรถแกร็บคาร์ไว้ว่าจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ. 2522 ฐานนํารถส่วนบุคคลมาใช้รับจ้างบรรทุกผู้โดยสาร มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท








อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวท้องโพสต์.. ถูกคนขับรถแดงหัวร้อนใส่ ด่ากราด-ขับจี้ หาว่าเป็นแกร็บคาร์ อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2562 เวลา 16:44:32 11,977 อ่าน
TOP
x close