ผู้ว่าฯ อัศวิน ชี้ อาคารเถื่อนจนเครนล้ม ใส่นักเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ สั่งดำเนินคดีทุกคน



             ผู้ว่าฯ อัศวิน สั่งดำเนินคดีทุกคนที่เกี่ยวข้อง อุบัติเหตุเครนล้มใส่ รร.อัสสัมชัญคอนแวนต์ จนมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บหลายราย ยืนยัน เป็นอาคารเถื่อน ก่อสร้างแบบฝ่าฝืนคำสั่ง ชี้ปีนี้ไม่ได้กลับมาก่อสร้างต่อแน่นอน



             จากกรณีเครนก่อสร้างอาคารใกล้โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ โค่นล้มจนทำให้เด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บหลายราย ซึ่งทางผู้ว่าฯ กทม. ได้มีการสั่งย้ายหัวหน้าฝ่ายโยธา เขตบางรัก เหตุปล่อยให้สร้างโรงแรมผิดกฎหมายไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ผู้ว่าฯ กทม. เด้ง หัวหน้าโยธา บางรัก เซ่นเหตุเครนถล่มใส่ รร.อัสสัมชัญคอนแวนต์)

             เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (20 มิถุนายน 2562) เว็บไซต์ JS100 รายงานว่า พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยอมรับว่า กรณีนี้เกิดจากความบกพร่องและไม่เคร่งครัดของเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งก็ได้สั่งย้ายหัวหน้าฝ่ายโยธา เขตบางรัก ที่เป็นผู้ควบคุมงานโดยตรงไปแล้ว และเมื่อสั่งย้ายแล้วก็จะไม่มีการย้ายกลับมาที่เดิมแน่นอน ส่วนจะเอาผิดกับผู้ใดเพิ่มเติมหรือไม่ ต้องดูตามเหตุผลและข้อเท็จจริง หากพบว่าผู้ใดกระทำผิดก็จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด


เครนร่วงทับหลังคา

             โดยในวันนี้ได้ให้ทางโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ หยุดการเรียนการสอน 1 วัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่นำสิ่งก่อสร้างที่ตกค้างอยู่ เช่น เสาเครน และนั่งร้านที่เหลือ ออกมาจากจุดเกิดเหตุ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่สำนักงานโยธาเข้าไปตรวจสอบเพิ่มเติมอีกด้วย ยืนยันว่าอาคารที่ก่อสร้างดังกล่าว เป็นอาคารเถื่อน และมีความผิดหลายประการ เช่น ไม่มีวิศวกรควบคุมขณะก่อสร้าง, ฝ่าฝืนคำสั่งของกรุงเทพมหานคร ที่สั่งให้หยุดก่อสร้างไปตั้งแต่เดือนเมษายน ซึ่งได้ประสานงานกับสำนักงานเขตบางรัก และสถานีตำรวจนครบาลบางรัก ให้เร่งดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว

             อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า หากในอนาคตมีการทำหนังสือขอต่อเติม หรือก่อสร้างอาคาร เข้ามาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ก็สามารถดำเนินการต่อได้ แต่มั่นใจว่าภายในปีนี้จะไม่มีโอกาสกลับมาก่อสร้างได้อีกแน่นอน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เว็บไซต์ JS100


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ อัศวิน ชี้ อาคารเถื่อนจนเครนล้ม ใส่นักเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ สั่งดำเนินคดีทุกคน อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2562 เวลา 16:15:15 5,194 อ่าน
TOP
x close