อ.สุวินัย เผยข้อสังเกต Blackjack อาวุธทำร้าย จ่านิว ไม่ถึงตายแต่เจ็บสาหัส

 
              รศ. ดร.สุวินัย ภรณวลัย เผยคนร้ายใช้ Blackjack รุมทำร้าย จ่านิว เป็นอาวุธอันตรายสำหรับคนใช้เป็น ไม่ถึงตายแต่เจ็บสาหัส คาดน่าจะเป็นมืออาชีพ ไม่ใช่คนทั่วไป

           จากกรณีมีการเผยภาพกล้องวงจรปิดนาทีกลุ่มคนร้ายเข้ารุมทำร้าย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ซึ่งในคลิปจะเห็นว่ากลุ่มคนร้ายใช้อาวุธคล้ายกระบองขนาดเล็ก รุมฟาดไปที่ศีรษะจ่านิว ไม่ยั้ง ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปนั้น

           อ่านข่าว : วงจรปิดจับภาพ แก๊งดักรอตีจ่านิว พยานเผยรุมกันทุบ เล็งที่หัว กะเอาตาย

           ล่าสุด (29 มิถุนายน 2562) มีรายงานว่า รศ. ดร.สุวินัย ภรณวลัย อาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Suvinai Pornavalai แสดงความคิดเห็นถึงอาวุธที่คนร้ายใช้ทำร้ายจ่านิวจนบาดเจ็บสาหัส โดยระบุว่า อาวุธที่คนร้ายใช้นั้น เรียกว่า Blackjack เป็นกระบองเหล็กสั้นพกพาที่สลัดแล้วยืดได้ กระบองเหล็กมีความยืดหยุ่นสูง ที่สำคัญตรงปลายกระบองเป็นปุ่มหรือลูกตุ้มเหล็ก


จ่านิว ถูกทำร้าย

           โดยปกติเวลาใช้ Blackjack ทำร้ายใคร จะมุ่งฟาดไปที่ศีรษะเต็มแรง ซึ่งจะทำให้เลือดคั่งในสมอง แม้ไม่ทำให้ตายทันที แต่คนที่โดนตีจะบาดเจ็บสาหัส คนที่สามารถใช้ Blackjack ได้จะต้องฝึกฝนทักษะการต่อสู้มาพอสมควร จึงอาจเป็นตำรวจ ทหาร รปภ. หรืออันธพาลรับจ้างได้ทั้งนั้น แม้ไม่ใช่อาวุธมีคมแต่ถือว่าเป็นอาวุธอันตรายสำหรับคนที่ใช้เป็น คนจะใช้ Blackjack ได้คล่องน่าจะเป็นมืออาชีพ ไม่ใช่คนทั่วไป

จ่านิว ถูกทำร้าย

           นอกจากนี้ ชาวเน็ตบางคนได้เข้ามาสอบถาม รศ. ดร.สุวินัย เกี่ยวกับการใช้อาวุธดังกล่าว ว่าใช้ยากหรือไม่ ซึ่งทางด้าน รศ. ดร.สุวินัย ตอบกลับว่า ไม่ยาก จุดเด่นมันอยู่ที่พกใส่เสื้อแจ๊กเก็ตได้ ไม่ใช่ของมีคม เวลาใช้แค่สลัดออกมา ถ้าคนใช้เป็น สามารถตีให้คนนั้นกลับไปตายที่บ้าน หรือโรงพยาบาลในภายหลังได้ เป็นอาวุธป้องกันตัวที่ร้ายกาจ เพราะข้อหาจะเบากว่าใช้มีดหรือปืน

จ่านิว ถูกทำร้าย

 จ่านิว ถูกทำร้าย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.สุวินัย เผยข้อสังเกต Blackjack อาวุธทำร้าย จ่านิว ไม่ถึงตายแต่เจ็บสาหัส อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2562 เวลา 10:45:39 13,641 อ่าน
TOP
x close