หมอชี้อาการ จ่านิว ยังสาหัส เลือดคั่งเบ้าตา-กระดูกหน้าหัก อาจต้องผ่าตัด

 

              คณะแพทย์โรงพยาบาลมิชชั่น เปิดเผยอาการล่าสุด "จ่านิว" ยังสาหัส พบเลือดคั่งในเบ้าตา-เส้นประสาท กระดูกใบหน้าหัก อาจต้องผ่าตัดรอสรุปผลอีกครั้ง ด้านแม่จ่านิว กำลังใจยังเต็มร้อย ปัดสร้างสถานการณ์หาเงินบริจาค
           วันที่ 30 มิถุนายน 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า คณะแพทย์โรงพยาบามิชชั่น ผู้ทำการรักษา นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว เปิดเผยอาการล่าสุดว่า จ่านิวมีแผลฉีกขาด 2 แห่ง มีเลือดคั่งในเบ้าตาขวา ทำให้การมองเห็นไม่ชัดเจน จมูกบวมมีเลือดกำเดา ขณะที่ผลเอกซเรย์ สมองและกระดูกเบ้าตาพบว่า จมูกและกระดูกใบหน้าหัก กระดูกเบ้าตาข้างขวาแตก มีก้อนเลือดคั่งกดทับเส้นประสาท

           เบื้องต้นทางคณะแพทย์ได้ทำการผ่าตัดเย็บแผลฉีกขาดที่ศีรษะและคิ้วขวาของจ่านิว แล้ว พร้อมเจาะระบายความดันในลูกตาข้างขวา และให้ออกซิเจน น้ำเกลือ ยาแก้อักเสบ ยาแก้บาดทะยัก รวมถึงยาลดบวมของเส้นประสาทตาไปแล้ว

           อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้อาจจะต้องมีการผ่าตัด เนื่องจากกระดูกบริเวณจมูกที่แตกได้ไปปิดกั้นทางเดินหายใจทำให้หายใจลำบาก แต่ต้องรอดูอาการเพื่อสรุปผลอีกครั้ง

จ่านิว ถูกทำร้าย

จ่านิว ถูกทำร้าย
             ด้าน น.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ แม่จ่านิว เผยว่า อาการของลูกชายยังไม่พ้นขีดอันตราย แถมเสี่ยงกับพิการตาบอด จึงต้องเลื่อนการเรียนต่อที่ประเทศอินเดียออกไป แต่ต้องขอบคุณหลาย ๆ ฝ่าย ที่พยายามช่วยเหลือเพื่อไม่ให้เสียทุนการศึกษาที่ได้รับมา ส่วนเรื่องถูกกล่าวหาว่า สร้างประเด็นหาเงินบริจาคนั้น ตนก็อยากให้คิดว่า ถ้าเป็นตัวเองจะยอมเสี่ยงกับพิการ ตาบอดหรือไม่

             อย่างไรก็ตาม กำลังใจของตนและลูกชาย ยังคงดีอยู่ 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนความคืบหน้าทางคดีทางตำรวจได้ประสานขอเข้าสอบปากคำ แต่ทางครอบครัวยังไม่พร้อม เนื่องจากจ่านิวยังมีอาการปวดศีรษะ

จ่านิว ถูกทำร้าย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอชี้อาการ จ่านิว ยังสาหัส เลือดคั่งเบ้าตา-กระดูกหน้าหัก อาจต้องผ่าตัด อัปเดตล่าสุด 30 มิถุนายน 2562 เวลา 16:23:16 5,012 อ่าน
TOP
x close